Phạm Hồng Phước bị tố lén phổ nhạc từ thơ của người khác

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 13/02/2014 02:12:00 +07:00

Ca khúc 'Khi chúng ta già' của Phạm Hồng Phước và Hương Giang Idol đã dính nghi án sử dụng không xin phép nội dung bài thơ cùng tên của tác giả Việt Hà.

Trên trang cá nhân, nữ tác giả chia sẻ: 'Đây là bài thơ của Việt Hà, bạn ca sỹ Hương Giang và bạn Hồng Phước không hề gọi điện xin phép một câu, lén lút phổ nhạc...
Mình không tiếc gì nếu các bạn ấy nói với mình một tiếng! Nhưng đây là bài thơ mình tặng một người rất quan trọng của mình! Mình muốn được tôn trọng!'.
Tác giả Việt Hà chia sẻ bức xúc trên trang cá nhân.
Liên hệ trực tiếp với tác giả Nguyễn Thị Việt Hà, chị cho biết sau khi bày tỏ bức xúc trên trang cá nhân, Phạm Hồng Phước đã trực tiếp liên lạc với chị qua trang cá nhân.
Chị nói: 'Tôi có nói với Phước: ‘Chị không làm khó dễ gì em, nhưng một người trẻ và có tài như em, trước hết phải học được sự trung thực thì mới làm nghệ thuật được’.
Phước có nói lại là cậu ấy chỉ vô tình đọc được bài thơ này do một người bạn chia sẻ qua Facebook.
Nhưng sau đó Phước lại đi nói với Hương Giang đây là kế hoạch về già của mình, trong khi tôi viết bài thơ này từ lâu rồi từ tháng 4/2013, là ước mơ của tôi và ông xã. Việc Phước lấy câu chuyện của tôi biến thành chuyện của mình là không tử tế một chút nào'.
Phạm Hồng Phước và Hương Giang.
Tác giả Việt Hà nói thêm: 'Lúc đầu nghe bạn gửi lời chúc mừng đã có một bài thơ trở thành hit, tôi cũng tò mò và vui vì trước đây cũng có một vài nhạc sỹ từng xin thơ để phổ nhạc.
Nhưng sau khi biết chuyện, tôi cảm thấy khá phiền lòng. Về phía Phước, lại quanh co quá, cứ đưa lý do này lý do kia để xin thông cảm. Nhưng tôi lại không muốn thông cảm khơi khơi...
Tôi tin một người có nền tảng học sư phạm như Phước sẽ có cách cư xử xứng đáng với học thức của mình. Tôi không có ý nghĩ sẽ kiện Phước vì bản thân một bài thơ được phổ nhạc và được mọi người thích thì rất hay.
Phải chi Phước người lớn hơn một chút, có trách nhiệm hơn với việc làm của mình, hơn nữa là người của showbiz, có lẽ Phước nên học những điều cơ bản trước đã. Tôi vẫn tin và sẽ đợi thêm khoảng 2 ngày nữa.

Mọi việc không cần ồn ào, chỉ cần Phước công khai xin lỗi và đính chính đây là ca khúc phổ thơ từ Việt Hà, mọi chuyện sẽ rất đẹp, đẹp từ bài thơ cho đến ca khúc'.

Tác giả Việt Hà cũng có biết ca khúc Khi chúng ta già có mạch cảm xúc và ý tưởng đúng 100% so với và bài thơ mà chị sáng tác, về câu từ cũng cũng giữ tinh thần khoảng 70-80%.

Về phía Hồng Phước, đại diện truyền thông của nam ca sĩ này cho biết thời điểm này sẽ không đưa ra bất cứ bình luận nào.

Sau Vietnam Idol mùa thứ 4, Hồng Phước và Hương Giang từng kết hợp ăn ý trong Mùa ta đã yêu được ra mắt cách đây một năm. Năm nay, cặp đôi tiếp tục phát hành Khi chúng ta già nhân dịp lễ Tình nhân.
Khi chia sẻ về ca khúc này, Hồng Phước cho biết anh lấy cảm hứng từ câu chuyện tình yêu đẹp trong bộ phim Notebook - một câu chuyện cảm động của cặp vợ chồng già khi người vợ mắc căn bệnh mất trí.

Bài thơ Khi chúng ta già của tác giả Nguyễn Thị Việt Hà.

Khi chúng ta già

Em muốn được lên Sapa trồng rau.
Nuôi thêm mấy con gà đẻ trứng
Anh đọc sách, em pha trà
Trước hiên nhà em tưới mấy luống hoa
***
Khi chúng ta già
Em muốn rời thành phố
Dựng một ngôi nhà trên cao nguyên
Cách xa thế giới
Chỉ có hai đứa mình cùng bầu trời
***
Khi chúng ta già
Con cháu chúng ta đã lớn
Chúng thuộc về đám đông
Di chuyển rất nhanh về phía trước
Chân chúng mình run... chúng mình không kịp bước
Mình nương tựa vào nhau
Nuôi gà
Trồng rau
Và gói cả thế gian vào lòng bàn tay. 
Bình luận
vtcnews.vn