Phạm Công Danh bật khóc tại phiên tòa, liên tục xin cho thuộc cấp

Pháp luậtThứ Hai, 22/08/2016 21:36:00 +07:00

Ông Danh bật khóc nhiều lần khi "xin tội" cho các thuộc cấp bị liên lụy ra tòa với ông.

Chiều 22/8, phiên tòa Phạm Công Danh (nguyên chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng xây dựng VNBC, chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm tổng giám đốc Tập đoàn Thiên Thanh) và đồng phạm chuyển tới phần các bị cáo tự bào chữa.

Phạm Công Danh vào đầu phiên xử chiều nay. 

Mở đầu, bị cáo Danh xin hồi đồng xét xử (HĐXX) xem xét cho các thuộc cấp: “Họ không có động cơ, mục đích gì ở Tập đoàn Thiên Thanh và VNCB, tôi xin tòa xem xét cho tất cả họ”.

Bào chữa cho bản thân, ông Danh nói: "Tôi đã từng khát khao tái cơ cấu được ngân hàng này. Tôi không xin giảm tội, nhẹ tội cho bản thân cho những việc tôi làm sai mà tôi muốn nói rằng bối cảnh ngân hàng lúc đó đến Ngân hàng Nhà nước không tái cơ cấu được mà tôi đứng ra nhận tái cơ cấu đã thể hiện tâm huyết của tôi với ngân hàng.

Tôi xin tha thiết cho chúng tôi trong khuôn khổ pháp luật được khắc phục hậu quả, tôi vẫn tin rằng chúng tôi có thể khắc phục được 100%". 

Bị cáo Danh cũng khẳng định: “Tôi bị bà Phấn (bà Hứa Thị Phấn đại diện nhóm Phú Mỹ - PV) lừa, dù tôi không muốn dùng chữ bị lừa. Tôi không bỏ ra 3.600 tỉ đồng mà lại như thế cả. Khoản này tôi đã trả vào tài khoản tại VNCB thì đề nghị trả lại cho tôi”. 

Về nhóm bà Trần Ngọc Bích, bị cáo Danh trình bày: "Sự thật tôi giao dịch với ông Trần Quí Thanh và tiền này là tiền của nhóm này.

Bà Bích, ông Thanh không thừa nhận việc giao dịch với tôi nhưng tôi đã có rất nhiều hình ảnh cho thấy có nhiều lần làm việc với họ. Nhiều khoản tiền giao dịch cũng lặp đi lặp lại thì không có lý do gì không có làm việc với tôi. "Tiền đó là tiền gì?", hiện nhóm ông Thanh cũng không trả lời được và tôi khẳng định lời khai đó là tiền lãi.

Bị cáo Danh cũng cho biết luôn mong muốn khắc phục hậu quả, kể cả khi cơ quan điều tra bắt đầu vào làm việc cho đến nay, dù bệnh tật nhưng bất cứ lúc nào có cơ hội ông đều cố gắng hết sức để tìm cách khắc phục hậu quả. Và chắc chắn khắc phục được hậu quả....

Một lần nữa, ông Danh xin HĐXX xem xét cho cán bộ, công nhân viên của mình, những người bị liên lụy… Ông Danh bật khóc nức nở trong giây lát, giọng lạc đi rồi bình tĩnh trở lại.

Và ông khẳng định rằng chưa từng dùng một đồng tiền nào trong suốt quá trình dẫn đến sai phạm ngoài việc cơ cấu ngân hàng. Vì thế, mong HĐXX, công tố công tâm xem xét cho không chỉ bị cáo Danh mà cả những người liên quan.

"Chúng tôi đi cứu nhà băng và chúng tôi bị sai sót" - ông Danh lại bật nức nở. 

 

(Nguồn: plo.vn)
Bình luận
vtcnews.vn