Pellegrini lật tẩy trò tâm lý chiến của Mourinho

Thể thaoThứ Hai, 17/08/2015 08:20:00 +07:00

Pellegrini mỉa mai trò tâm lý chiến của Mourinho

(VTC News) - Pellegrini mỉa mai trò tâm lý chiến của Mourinho.

Trước trận đấu, Mourinho dùng đủ chiêu trò tâm lý chiến hòng lái cuộc thư hùng Man City-Chelsea theo ý mình. Kể cả sau khi thua trận, HLV Chelsea cũng gọi chiến thắng của Man City là "ảo" thay vì thừa nhận thất bại.

Trên thế của người thắng trận, HLV Pellegrini chẳng cần phải đôi co với Người đặc biệt. Ông chỉ dùng những chi tiết đơn giản trong trận đấu để "lật tẩy" Mourinho.
Pellegrini chủ động bắt tay Mourinho
 Pellegrini chủ động bắt tay Mourinho
"Tôi nghĩ Man City có thể ghi 3-4 bàn trong hiệp 1. Còn trong cả trận đấu, tôi chỉ nhớ họ có đúng 1 cơ hội, khi đó Man City đang dẫn trước 3-0. Thế nên, thắng 3-0 là kết quả tối thiểu mà chúng tôi xứng đáng đạt được sau trận đấu này.

Tuy nhiên, chưa có gì là đảm bảo cả. Hãy nhớ rằng mùa giải trước Chelsea từng đứng đầu bảng với 8 điểm nhiều hơn nhóm đứng sau vậy mà chỉ đến tháng 12, Man City đã san bằng cách biệt. Điều quan trọng nhất là không được để mất điểm trước những ứng cử viên vô địch. Có thể, bạn mới hi vọng vô địch vào cuối mùa được".

Thực tế trên sân chứng minh, Chelsea có 90 phút vô cùng tồi tệ. Các cầu thủ xuống phong độ thảm hại buộc Mourinho phải có một loạt những quyết định gây sốc trong trận thua Man City như rút John Terry ra sân lần đầu tiên sau 177 lần đá chính. 
Mourinho đã không thể vượt qua được tuần lễ khó khăn
Mourinho đã không thể vượt qua được tuần lễ khó khăn 
Tuy nhiên Người đặc biệt đã thừa nhận rằng ông cảm thấy hàng thủ The Blues gặp vấn đề chỉ sau đúng 10 giây đầu tiên. Chiến lược gia người Bồ cho biết: "Khi trận đấu mới trôi qua được 10 giây và Aguero đã thoát xuống dưới hàng phòng ngự, rồi đối mặt với Begovic, ngay lập tức tôi nhận ra rằng khởi đầu như vậy không hề tốt chút nào."

Bên cạnh việc có khởi đầu không thuận lợi, Mourinho còn nói thêm: "Chúng tôi đã phòng ngự quá tồi trong hiệp 1. Sự di chuyển, lối chơi trực diện, cách tổ chức trận đấu, tốc độ của Aguero, các tiền vệ cánh xâm nhập vòng cấm, tất cả Chelsea đều không thể đảm bảo".

Lý giải về việc rút Terry khỏi sân, Người đặc biệt phân tích: "Tôi cần một cầu thủ nhanh hơn ở trên sân. Rất rõ ràng, Zouma có thể làm được điều ấy. Tôi chỉ đơn giản là thực hiện quyền thay người. Với Terry, cậu ấy kể cả có ngồi ghế dự bị thì vẫn là đội trưởng của tôi".
Aguero có thể đã lập hat-trick nếu tận dụng tốt
Aguero có thể đã lập hat-trick nếu tận dụng tốt 
"Quyết định của tôi đã được chứng minh là đúng khi chúng tôi kiểm soát được trận đấu và thực hiện lối chơi phản công. Với tôi, John Terry là một người không thể thay thế nhưng điều ấy chưa hẳn đã đúng với các HLV khác. Thậm chí cậu ấy tưởng như đã kết thúc sự nghiệp tại Chelsea".

Mourinho vẫn không quên ngụy biện cho thất bại của ông: "Trong hiệp 1, đội chơi tốt hơn đã dẫn điểm. Trong hiệp 2, đội chơi tốt hơn là Chelsea. Nếu hiệp 2 kết thúc vẫn với tỷ số 1-0 thì đó là điều không xứng đáng với những gì Chelsea đã thể hiện. Man City không hề muốn duy trì tỷ số 1-0 và như mọi người thấy, họ đã chơi thế nào trong những phút cuối."

Trong khi Mourinho vẫn cố gắng "bào chữa" thì một số đồng nghiệp đã gửi các thông điệp đến Người đặc biệt. Phần đông cho rằng Chelsea nên mua thêm trung vệ, cá biệt có ý kiến khẳng định sự nghiệp của Terry có thể kết thúc sau mùa này.

Clip Man City 3-0 Chelsea

Phan Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn