Pele thách Messi ghi 1.283 bàn, giành 3 cúp vàng

Thể thaoThứ Bảy, 21/01/2012 12:01:00 +07:00

(VTC News)-Một lần nữa “Vua bóng đá” Pele lại lên tiếng thách thức hậu bối Lionel Messi.

(VTC News)-Một lần nữa “Vua bóng đá” Pele lại lên tiếng thách thức hậu bối Lionel Messi.

Với màn trình diễn ấn tượng trong năm 2011 khi cùng Barcelona giành “cú ăn năm”, Lionel Messi đã lần thứ ba liên tiếp giành “Quả bóng vàng FIFA”. Nhưng dưới con mắt của Pele, chân sút người Argentina vẫn chưa phải là người vĩ đại nhất trong thế giới bóng đá.

"Muốn vượt tôi, anh phải ghi được 1238 bàn thắng và giành 3 cúp vàng thế giới." 

Theo Pele, Messi muốn làm được điều đó thì phải vươn tới kỷ lục của ông đó là ghi 1.283 bàn thắng và giành 3 cúp vàng thế giới. “Các kỷ lục luôn có thể bị đánh bại, nhưng để vượt qua kỷ lục của tôi thì khó lắm”, Pele nói trên tờ Le Monde.

“Rất nhiều hỏi tôi, trên thế gian này có còn một Pele nào khác nữa không. Không bao giờ, vì bố mẹ tôi đã đóng ‘nhà máy sản xuất’ thì làm gì còn có Pele nào nữa”, huyền thoại sống của bóng đá Brazil khẳng định.

Trên đà hưng phấn, “Vua bóng đá” Pele lại chê Messi khi bóng gió đến việc ông ghi được rất nhiều bàn thắng bằng đầu và rằng: “Khi chơi cho đội tuyển Argentina, Messi chả giành được thành công tương tự như khi khoác áo Barcelona.”

Chỉ có một điểm chung với Messi mà Pele chỉ ra đó là cả hai đều có kỹ thuật và cùng nhận được “món quà tuyệt vời của Chúa”.

Cuối cùng, Pele lại một lần nữa dành lời khen ngợi cho Neymar và hi vọng thần đồng bóng đá Brazil sớm trở thành “Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới”.

Hương Bộc

Bình luận
vtcnews.vn