PCT Lê Hùng Dũng: Ai chẳng làm được chủ tịch VFF

Thể thaoThứ Sáu, 10/05/2013 09:15:00 +07:00

(VTC News)- Bên lề buổi họp báo công bố chính thức, phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định quyết tâm cho cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch VFF.

(VTC News)- Bên lề buổi họp báo công bố chính thức, phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định quyết tâm cho cuộc đua vào chiếc ghế chủ tịch VFF.

*PV: Có những thông tin cho rằng ông xin rút lui khỏi cuộc đua tới chiếc ghế chủ tịch VFF?

Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Tôi không biết báo giới lấy thông tin này ở đâu. Tôi chưa trả lời bất cứ nhà báo nào về việc này.

Nếu đại hội VII này diễn ra dân chủ, tôi khẳng định chắc chắn việc mình sẽ ứng cử. Còn nếu có sự can thiệp từ bên ngoài, tôi sẽ xem xét lại.


Ông Lê hùng Dũng và ông Nguyễn Trọng Hỷ
 Ông Lê Hùng Dũng ứng cchức chủ tịch VFF (Ảnh: Quang Minh)

* Chính ông Dương Nghiệp Chí - người đã thất bại trong cuộc đua vào chức chủ tịch VFF khóa V (2005) đã nói trên báo Tuổi trẻ rằng, một đêm trước ngày bầu cử, ông ấy đã biết mình là "quân xanh". Ông có lo ngại điều đó sẽ xảy ra với mình?


 

Nếu đại hội VII này diễn ra dân chủ, tôi khẳng định chắc chắn việc mình sẽ ứng cử. Còn nếu có sự can thiệp từ bên ngoài, tôi sẽ xem xét lại.


 
Ông Lê Hùng Dũng:
Tôi ghi nhận việc đó thôi. Rất tiếc, nếu anh Chí nói trước đại hội hoặc ngay sau đại hội thì mới có ý nghĩa. Còn tới bây giờ mới nói thì thông tin không có giá trị gì cả. Còn có lo ngại gì không, tôi sẽ phát biểu trong buổi họp ban chấp hành.

Tôi nhớ năm đó, đại hội khóa V được tường thuật trực tiếp từ sáng đến chiều, đến phút cuối mới rõ ai là người thắng cử. Nguyên Thủ tướng Võ Văn Kiệt khi đó còn sống đã theo dõi và nhận xét đó là đại hội diễn ra dân chủ.

Ông cũng đề nghị những đại hội tiếp theo của Liên đoàn phải diễn ra dân chủ, công khai như vậy. Quyền lực khi ấy mới nằm trong tay đại biểu chứ không phải của bất cứ cơ quan, cá nhân nào cả.

* Nếu thua cuộc, ông cũng sẽ phải rời hẳn VFF. Ông có cảm thấy tiếc nuối gì không?

Ông Lê Hùng Dũng: Nếu chấp nhận cuộc chơi, thì phải chuẩn bị tinh thần thôi. Nhưng tôi phải nói thế này, ai làm chủ tịch VFF, chính ra không quan trọng. Quan trọng nhất là người đó có giúp bóng đá Việt Nam đột phá mạnh mẽ hay không mà thôi.

Nếu làm “tàng tàng” kiểu công chức thì ai trong số 21 người của Ban chấp hành VFF cũng có thể làm chủ tịch được.

Phải làm sao trong vòng 3-5 năm tới, bóng đá VN vào top 10 châu Á hay đá ngang ngửa với các đội mạnh ở châu lục, thế mới được. Nếu làm tròn vai, làm để giữ chức thì tôi không làm.

Bầu Đức
 Arsenal sang Việt Nam có tác động đến cuộc tranh cử chủ tịch VFF? (Ảnh: Q.M)


* Ông có chuẩn bị gì cho cuộc đua tới chức chủ tịch VFF?

Ông Lê Hùng Dũng: Tôi đã có sẵn sàng đề án rồi và có thể nói cả tiếng đồng hồ về đề án ấy cho mọi người nghe.


 

Ai làm chủ tịch VFF, chính ra không quan trọng. Quan trọng nhất là người đó có giúp bóng đá Việt Nam đột phá mạnh mẽ hay không mà thôi.


 
Song tính cách của tôi thế nào, mọi người chắc cũng rõ. Tôi không ham chức tước vì nếu ham thì năm ngoái, khi chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đề nghị, tôi đã nhận lời làm chủ tịch rồi.

Nếu được làm chủ tịch VFF, chắc chắn tôi sẽ làm quyết liệt, hiệu quả như đã và đang thành công ở SJC và ngân hàng Eximbank.

Tôi cũng tự hào rằng, trong lịch sử bóng đá VN, từ trước đến nay, chưa có ai làm công tác tài chính giỏi như tôi. Và kể cả sắp tới cũng vậy.

Nếu tôi thất bại trong cuộc đua sắp tới thì ngoài anh Đoàn Nguyên Đức, rất khó tìm được người đủ sức gánh vác chức phó chủ tịch tài chính.

* Thưa ông, dư luận đang cho rằng, tài trợ Arsenal sang Việt Nam như một cách giúp ông lấy điểm  trong cuộc đua sắp tới?

Ông Lê Hùng Dũng: Nếu bảo không, sẽ chẳng ai tin cả. Nếu nói có, thì thật sự là quá vô duyên. Nhưng tôi phải nói rõ thế này, việc mời Arsenal, anh Đức là người đầu tiên tham gia thương thảo. Sau đó, anh Đức có mời tôi làm cùng. Tôi thấy công việc đó giúp VFF trả được phần nào lời hứa mời một CLB hàng đầu thế giới sang VN nên nhận lời thôi.


Việc mời Arsenal sang Việt Nam đúng vào thời điểm nhạy cảm này sẽ dễ gây hiểu là tôi đang tranh thủ ghi điểm. Song nếu cho rằng, sự kiện Arsenal là tác động khách quan đến quá trình bầu cử, tôi nghĩ cũng không sao cả!

* Xin cảm ơn ông

Nhạc Dương

Bình luận
vtcnews.vn