Pastore "cập bến" PSG với giá 42 triệu euro

Tổng hợpChủ Nhật, 07/08/2011 05:28:00 +07:00

(VTC News)-PSG cuối cùng đã hoàn tất chữ ký lớn nhất trong hè của mình. Pastore sẽ thi đấu tại đây trong 5 năm tới với mức lương 4 triệu euro/mùa.

(VTC News)- Đội bóng thủ đô nước Pháp cuối cùng cũng đã hoàn tất chữ ký lớn nhất trong hè của mình. Pastore sẽ chơi tại sân Công viên các Hoàng tử trong 5 năm tới với mức lương 4 triệu euro/mùa.

Cách đây một tuần, đích thân chủ tịch Maurizio Zamparini của Palermo đã xác nhận đạt được thỏa thuận bán El Flaco cho Paris Saint-Germain. Đây được cho là  một thông tin khá bất ngờ bởi League 1 xét về mọi mặt còn thua xa Serie A chứ chưa nói gì tới việc so sánh với La Liga hoặc Premier League.

Ngoài Paris Saint-Germain, Barcelona và Chelsea cũng theo đuổi tiền vệ công 22 tuổi khá gắt gao. Nhưng cả hai gã khổng lồ trên đều chào thua sự bạo chi của đội bóng Pháp.

Pastore là ngôi sao thứ 3 rời Serie A để tới sân Công viên các Hoàng tử.

Javier Pastore đã ký bản hợp đồng thi đấu cho PSG trong 5 năm tới. Tiền vệ Argentina sẽ được giới thiệu chính thức trong buổi họp báo chiều này tại sân Công viên các Hoàng tử”, website chính thức của Paris Saint-Germain công bố.

Sở dĩ Paris Saint-Germain có đủ tiền để thực hiện phi vụ “bom tấn” này là do cuối tháng 5, CLB đã được “bơm” thêm khoản tài chính khổng lồ từ nhà đầu tư tới từ Tây Á mang tên Qatar Investment Authority (hiện đã thâu tóm 70% cổ phần đội bóng).

Pastore là ngôi sao Serie A thứ ba chuyển tới thủ đô nước Pháp kể từ đầu hè sau thủ thành Salvatore Sirigu và tiền vệ Jeremy Menez.

Trong hai năm chuyển tới Italia thi đấu cho Palermo từ Huracán, Pastore đã trưởng thành rất nhanh với 14 bàn thắng sau 69 trận. Anh hợp cùng Fabrizio Miccoli và Edinson Cavani trở thành bộ ba tấn công khét tiếng tại Serie A. El Flaco cũng đã có 9 lần khoác áo tuyển Argentina.

Phá Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn