O.Việt Nam - O.Triều Tiên: Mơ một điều thần kỳ

Thể thaoThứ Ba, 16/11/2010 06:43:00 +07:00

(VTC News) - Cán cân lực lượng, phong độ thi đấu nghiêng hẳn về phía CHDCND Triều Tiên nhưng như thế không có nghĩa Olympic Việt Nam không có cơ hội...

(VTC News) - Cán cân lực lượng, phong độ ở thời điểm hiện tại  nghiêng hẳn về phía CHDCND Triều Tiên nhưng như thế không có nghĩa Olympic Việt Nam không có cơ hội. Mọi con tim yêu bóng đá Việt Nam đang trông chờ HLV Calisto và các học trò làm nên điều thần kỳ vào chiều nay. (Xem chuyên đề Asiad 16 trên VTC News)


Lần đầu tiên giành quyền vào vòng đấu knock-out một kỳ Asiad, đó đã có thể coi là một kỳ tích mà Olympic Việt Nam làm được đến thời điểm này tại Asiad 16.

Những khoảnh khắc như thế này của Olympic Việt Nam đang được chờ đợi. (Ảnh: VTC)

Nhưng bản thân HLV Calisto và các cầu thủ Olympic Việt Nam chưa muốn dừng lại. Biết mình, biết người, tự nhận thấy mình yếu hơn đối thủ nhưng Olympic Việt Nam không chấp nhận buông xuôi, từ bỏ hy vọng khi bóng chưa lăn.

Chuẩn bị cho trận gặp CHDCND Triều Tiên, biện pháp thức thời mà HLV Calisto tiến hành là lên dây cót tinh thần cho các cầu thủ, thực hiện liệu pháp tâm lý để toàn đội có thể tự tin.

HLV Calisto đã làm công tác tư tưởng để các cầu thủ hiểu rằng, CHDCND Triều Tiên mạnh, bằng chứng là họ đã toàn thắng 3 trận vòng bảng, ghi tới 7 bàn thắng mà không để thủng lưới bàn nào. Thế nhưng, tính chất của một trận đấu loại trực tiếp cho phép Olympic Việt Nam có quyền hy vọng vào chiến thắng, chỉ cần chúng ta tự tin, nỗ lực hết sức mình.

Song song với việc kích thích tinh thần thi đấu cho các cầu thủ, HLV Calisto cũng đã nghiên cứu kỹ lối chơi của CHDCND Triều Tiên và tìm ra một lối chơi thích hợp nhất cho Olympic Việt Nam trong trận đấu này.

Dù thành phần thi đấu của CHDCND Triều Tiên tại Asiad 16 có nhiều thay đổi nhưng với hai lần chạm trán liên tiếp của ĐTVN với đội bóng Đông Á tại Cup 1000 năm Thăng Long và VFF Sơn Hà Cup, HLV Calisto khẳng định: cách chơi của họ thì không thay đổi.

Đối phó với CHDCND Triều Tiên, HLV Calisto yêu cầu các cầu thủ phải đảm bảo sự chắc chắn cho hàng phòng ngự một cách tối đa. Gần như chắc chắn, Olympic Việt Nam sẽ chọn cho mình lối đá phòng ngự, phản công. Bộ tứ Quốc Long, Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng là những người được HLV Calisto nhắc nhở nhiều nhất trong buổi tập cuối cùng trước trận đấu.

Và các cầu thủ đã nỗ lực hết mình trên sân tập để biến cơ hội thành hiện thực. Ảnh: Tuấn Anh

Nhưng chỉ phòng ngự thôi chưa đủ, để tận dụng được cơ hội, Olympic Việt Nam phải biết lên bóng tổ chức phản công sắc sảo trong đó vai trò của hàng tiền vệ là vô cùng quan trọng.

Sự vắng mặt bất khả kháng của Ngọc Điểu vì đã nhận hai thẻ vàng buộc HLV Calisto phải có sự xáo trộn cho tuyến giữa. Khi Thanh Hưng không đảm bảo phong độ, phương án để Văn Hiếu đá chính, kéo Thành Lương từ cánh trái vào trung tâm và để Chu Ngọc Anh thay thế đã được HLV Calisto dự tính.

Trên hàng tiền đạo, dù Anh Đức không sung mãn nhất về thể lực nhưng sẽ vẫn đá chính vì không có nhiều sự lựa chọn.

Thoải mái về tâm lý, tự tin vào trận, chỉ có như thế, Olympic Việt Nam mới có thể gây bất ngờ nhưng dù sao, đây chắc chắn vẫn là một trận đấu khó, thử thách thực sự với Olympic Việt Nam.

Trận đấu giữa Olympic Việt Nam và Olympic CHDCND Triều Tiên diễn ra lúc 14h30 (giờ Việt Nam), được tường thuật trên Kênh Thể thao VTC3.

Đội hình dự kiến: Tấn Trường, Quốc Long, Minh Đức, Long Giang, Đình Đồng, Văn Hiếu, Thành Lương, Trọng Hoàng, Chu Ngọc Anh, Anh Đức.

Dự đoán: Hoà 1-1 (Olympic Việt Nam thắng trong loạt sút luân lưu 11m)


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn