Vì sao nhiều ôtô Việt bị ‘tắm sông, tắm hồ’?

XeThứ Năm, 21/11/2013 06:41:00 +07:00

(VTC News) – Việc một chiếc Honda Civic lao xuống hồ Hào Nam, quận Đống Đa, Hà Nội sáng 20/11 khiến nhiều người tự hỏi vì sao ôtô Việt hay bị tắm hồ?

(VTC News) – Việc một chiếc Honda Civic lao xuống hồ Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội sáng 20/11 một lần nữa khiến nhiều người tự hỏi vì sao ôtô Việt hay bị “tắm hồ”?

Chưa xảy ra với tần suất quá lớn nhưng việc xe ôtô rơi xuống sông, hồ tại Hà Nội và TP HCM không phải là chuyện hiếm.

Vụ việc mới nhất xảy ra sáng sớm ngày 20/11 khi một chiếc Honda Civic mang biển kiểm soát 30L-5433 đang lưu thông trên đường Hào Nam, đến ngã 3 vòng xoay trước hồ Hoàng Cầu thì bất ngờ lao xuống hồ.


Honda Civic tắm hồ
Chiếc Honda Civic vừa lao xuống hồ Hoàng Cầu sáng 20/11. Ảnh Thanh Hà 

Nam thanh niên điều khiển xe khoảng 30 tuổi đã may mắn leo lên được nóc chiếc xe đang chuẩn bị chìm và hô hoán người đến giúp đỡ.


Dù thoát chết nhưng chiếc Honda Civic trị giá hàng trăm triệu đồng bị hư hỏng nặng với phần đầu nát bét, toàn xe ngập nước.


Theo các nhân chứng, do mới tập lái nên khi lùi xe vào chỗ đỗ tại bờ hồ Hoàng Cầu, tài xế đã ga quá mạnh khiến chiếc xe lao xuống hồ, cách bờ khoảng 30m.


Cận cảnh xe Honda Civic tắm hồ Hoàng Cầu


Trên thực tế, do thiếu chỗ đỗ xe, nhiều khu vực bờ kè quanh sông hồ được tận dụng để thành bãi đỗ xe mà không hề có rào chắn. Những bãi đỗ xe như vậy khá phổ biến tại Hà Nội cũng như TP HCM và là những nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ khiến xe rơi xuống hồ.


Bên cạnh đó, nhiều tài xế tuy có bằng lái nhưng kỹ năng lùi chưa tốt và sau khi dừng đỗ thường xuyên quên kéo phanh tay.


Những yếu tố trên chính là nguyên nhân chủ yếu khiến không ít xe trị giá hàng trăm triệu đồng “tử nạn”. Để phòng tránh nguy cơ này các tài xế nên tránh dừng đỗ ở những điểm quá gần sông hồ mà không có rào chắn.


Cận cảnh xe Honda Civic tắm hồ Hoàng Cầu


Trong trường hợp bất đắc dĩ phải dừng đỗ, cần xuống quan sát kỹ địa hình trước khi tiến hành lùi vào chỗ đỗ. Khi thực hiện thao tác lùi nên ga từ từ và tiến hành rà phanh để xe không bị lao quá nhanh, dễ “bay xuống hồ”.


Sau khi đã dừng đỗ, cần kéo phanh để tránh trường hợp xe bị trôi do địa hình dốc. Trong một số trường hợp, có thể chèn thêm gạch đá vào hai bánh sau để ngăn cho xe không bị trôi.


Khánh Hòa

Bình luận
vtcnews.vn