37.000 xe Honda Lead do Việt Nam sản xuất bị triệu hồi tại Nhật Bản: Nhà sản xuất nói gì?

XeThứ Tư, 28/11/2018 17:09:00 +07:00

Honda Việt Nam (HVN) cho biết, việc triệu hồi 37.000 xe Honda Lead tại Nhật Bản liên quan tới vấn đề thời tiết, những mẫu xe Lead cùng lô hàng đang được bán ra tại Việt Nam không có ảnh hưởng gì.

Cuối tháng 11, các trang báo tại Nhật bản đưa tin, Honda triệu hồi 37.050 chiếc xe máy Lead 125 do lỗi của dây ga khiến xe không giảm tốc độ khi giảm ga. Số xe máy này được sản xuất tại Việt Nam từ tháng 5/2013 đến tháng 8/2017 tại Việt Nam và được xuất khẩu sang Nhật Bản.

Ngay sau đó, Honda đã thông báo cho Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản để thực hiện các biện pháp xử lý. Vào ngày 22/11 vừa qua, Honda đã thông báo triệu hồi trên trang chủ tại Nhật Bản do lỗi dây ga này.

tien_phong_honda_nhat_ban_thong_bao_xbxi

 Triều hồi 37.000 xe Honda Lead tại Nhật Bản. (Ảnh: Reuters)

Theo đó, do quá trình đúc cáp bên trong dây ga không phù hợp, một số ống bọc cáp bị rò rỉ khiến nước mưa hoặc chất lỏng có thể đi vào bên trong dây ga. Trong thời tiết mùa đông lạnh tại đây, nước có thể đóng băng khiến dây cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển như bình thường. Do đó, tốc độ xe sẽ không giảm khi trả ga về.

Biện pháp sửa chữa cho số xe máy Lead này là thay dây ga mới. Đợt triệu hồi này đã bắt đầu từ ngay 23/11. Chủ của những chiếc xe bị lỗi sẽ được thông báo qua thư trực tiếp, qua báo chí và trong những lần đi bảo dưỡng tiếp theo.

Trả lời PV báo điện tử VTC News, đại diện Honda Việt Nam xác nhận Nhật Bản triệu hồi 37.000 chiếc Lead do Việt Nam sản xuất. Vị này cho biết, việc triệu hồi lần này không liên quan gì chất lượng xe Honda sản xuất tại Việt Nam.

"Việc triều hồi lần này liên quan tới vấn đề thời tiết tại Nhật Bản. Khi thời tiết bị đóng băng, làm ảnh hưởng tới một số linh kiện, phụ kiện bên trong xe", đại diện HVN cho biết.

e-am-honda-lead-2016-duoc-dai-ly-ban-ra-duoi-gia-de-xuat1468493158

Honda Lead tại Việt Nam sẽ không ảnh hưởng gì do thời tiết ấm áp hơn. (Ảnh: HVN) 

Trả lời câu hỏi, các lô hàng sản xuất cùng đợt và đang được bán tại Việt Nam có gặp phải lỗi giống như 37.000 chiếc Honda Lead đang triệu hồi tại Nhật Bản hay không?

Đại diện HVN khẳng định, lỗi dây ga khiến xe không giảm tốc độ khi trả ga về chỉ xảy ra tại Nhật Bản, do thời tiết quá lạnh. Trong khi đó, thời tiết tại Việt Nam không bị đóng băng, nhiệt độ cũng không giảm xuống độ âm như Nhật Bản. Chính vì lẽ đó, chất lượng xe Honda Lead đang được bán tại Việt Nam vẫn an toàn.

Video: Xe Honda Lead không người lái lao lên vỉa hè tông đổ xe máy đang đắp chiếu

Việt Vũ
Bình luận
vtcnews.vn