Ông Trump thừa nhận có cảm tình với người Nga

Thế giớiChủ Nhật, 20/10/2019 14:38:00 +07:00

Theo người đứng đầu Nhà Trắng, bà Hillary Clinton đang có vấn đề với những người có thiện cảm với Nga như ông và nhiều chính trị gia Mỹ khác.

Đáp lại phát ngôn của cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton nhằm vào một số chính khách Mỹ, Tổng thống Donald Trump nói rằng bà Clinton bị mất trí và thừa nhận có cảm tình với người Nga.

Bà Hillary Clinton gọi bà Tulsi Gabbard (thành viên Hạ viện Mỹ từ bang Hawaii) là ‘người ái mộ nước Nga’, còn bà Jill Stein (cựu ứng cử viên Tổng thống Mỹ từ đảng ‘Xanh’) là ‘điệp viên Nga’. Có lẽ các bạn đã từng nghe thấy, người ta cũng gọi tôi là một người yêu thích nước Nga (thực sự, tôi thích người Nga, tôi thích tất cả mọi người!)”, - nhà lãnh đạo Mỹ viết trên Twitter, đồng thời khẳng định thêm rằng “bà Hillary thật điên rồ”.

1

 Ông Trump thừa nhận có cảm tình với người Nga. (Ảnh: RIA)

Cựu Ngoại trưởng Mỹ đưa ra những phát ngôn, giống như lời kể của ông Trump, trong cuộc phỏng vấn với Capmaign HQ tuần qua. Sau đó, ứng cử viên Tổng thống của đảng Dân chủ Gabbard ngay lập tức lên tiếng “tố” ứng cử viên năm 2016 Hillary Clinton cố tình vu khống bà. Bà Gabbard đáp trả bằng cách tuyên bố rằng, bà Clinton là nhân cách hóa của tham nhũng và là kẻ xúi giục chiến tranh.

Sau thất bại trước ông Trump trong cuộc bầu cử Tổng thống năm 2016, bà Clinton nhiều lần tuyên bố chính Jill Stein là người đã ngăn cản trở bà giành chiến thắng tại một loạt tiểu bang quan trọng và trở thành Tổng thống. Theo bà Clinton, điều này không thể xảy ra nếu không có “sự can thiệp của Nga”.

Các nghị sĩ đảng Dân chủ tại Quốc hội lâu nay vẫn luôn muốn điều tra ông Trump với cáo buộc có quan hệ với Nga, nhưng lại không thu về được bất cứ kết quả nào. Công tố viên đặc biệt Robert Muller là người tiến hành cuộc điều tra các cáo buộc về “sự can thiệp của Nga” vào cuộc bầu cử Mỹ. Sau 2 năm, ông Muller khép lại cuộc điều tra và xác nhận đúng là có sự can thiệp. Tuy nhiên, ông không tìm thấy bất cứ bằng chứng nào về “sự thông đồng” giữa ông Donald Trump và Nga. Cả Điện Kremlin và Nhà Trắng đều phủ nhận các cáo buộc này.

Văn Đức
Bình luận
vtcnews.vn