Ông Putin được ủng hộ thế nào trong bầu cử Tổng thống Nga 2018?

Thế giớiThứ Hai, 19/03/2018 06:51:00 +07:00

Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin giành vị trí đứng đầu với tỷ lệ ủng hộ ấn tượng, vị trí thứ 2 thuộc về ứng viên Pavel Grudinin của Đảng Cộng sản Liên bang Nga, theo kết quả kiểm phiếu sơ bộ.

Kết quả sơ bộ của Bầu cử Tổng thống Nga được công bố vào khoảng 6h00 chiều 18/3 theo giờ Matxcơva, với 72% số phiếu được kiểm và phần lớn số phiếu bầu này được bỏ ở khu vực phía đông của Liên bang Nga.

Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin giành vị trí đứng đầu với tỷ lệ ủng hộ ấn tượng, lên đến hơn 72%. Tỷ lệ phiếu bầu cho ông Putin được dự đoán từ khoảng 73% đến 77%. Đây là lần thứ 3 ông Putin tham gia tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên độc lập.

5aae320edda4c858588b4573

 Đương kim Tổng thống Nga Vladimir Putin dẫn đầu với tỷ lệ ủng hộ rất lớn. (Ảnh: Sputnik)

Xếp vị trí thứ 2 là ứng viên Pavel Grudinin của Đảng Cộng sản Liên bang Nga với 15% phiếu bầu, đây lần đầu tiên ông Grudinin ra tranh cử tổng thống với tư cách ứng viên của Đảng Cộng sản Liên bang Nga thay cho ông Vladimir Zhirinovsky.

RIA Novosti dẫn lời Thư ký Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga Maya Grishina cho biết xảy ra vụ tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) nhằm vào trung tâm thông tin của ủy ban này.

Các chuyên gia xác định vụ tấn công kể trên xuất phát từ 15 quốc gia khác nhau song chúng được xử lý kịp thời và không gây ra ảnh hưởng đáng kể nào cho hoạt động bầu cử tại Nga.

Nguyễn Tiến
Chuyên đề: Tin tức Nga
Bình luận
vtcnews.vn