Ông lớn bất động sản Nhật đầu tư vào dự án khủng tại Long An

Bất động sảnThứ Hai, 16/07/2018 13:00:00 +07:00

Sau khi đầu tư ở TP.HCM, Công ty Nishi Nippon Railroad (Nhật Bản) đã rót vốn vào dự án 355 ha tại Bến Lức, Long An.

Tập đoàn Nam Long vừa công bố các nhà đầu tư chiến lược cùng hợp tác phát triển giai đoạn một của khu đô thị Waterpoint, Long An, một siêu dự án có quy mô lên đến 355 ha.

Theo thỏa thuận, Nam Long cùng các nhà đầu tư Nishi Nippon Railroad, TBS Group và Công ty TNHH Đầu tư Tân Hiệp sẽ cùng góp vốn theo tỷ lệ dự kiến tương ứng 50-35-10% và 5% để cùng thực hiện giai đoạn đầu tiên của khu đô thị với tổng vốn đầu tư 6.900 tỷ đồng.

Sự xuất hiện của nhà đầu tư Nhật, Nishi Nippon Railroad có tỷ lệ vốn góp vượt trội (35%) so với các đối tác trong nước, chỉ xếp sau chủ đầu tư Nam Long (50%) cho thấy nhà đầu tư ngoại này đang thay đổi khẩu vị. Nishi Nippon Railroad sẵn sàng di chuyển ra xa trung tâm hơn, thậm chí là về tỉnh giáp ranh Sài Gòn để đầu tư.

du-an

 Dự án Waterpoint, Long An quy mô 355ha.

Từ Waterpoint di chuyển vào trung tâm TP.HCM hoặc Phú Mỹ Hưng mất 30-45 phút di chuyển. Dự án cũng có thể đi bằng đường thủy theo sông Bến Lức, sông Chợ Đệm đến bến Bạch Đằng (quận 1) và cảng Tân Thuận (quận 7). Trong tương lai từ dự án này còn kết nối đến depot tuyến monorail 3A tại Tân Kiên (Bình Chánh) để vào trung tâm Sài Gòn.

Công ty tư vấn bất động sản quốc tế Cushman & Wakefield vừa định giá giá trị bất động sản đối với 165 ha tương đương 45% tổng diện tích của dự án Waterpoint (355ha). Cụ thể, phần đất triển khai giai đoạn đầu của Waterpoint  ước tính có giá khoảng 65 USD mỗi m2, tức giá trị bất động sản khoảng 107 triệu USD (khoảng 2.430 tỷ đồng). Trong khi đó, toàn bộ diện tích 355 ha nêu trên được hạch toán theo giá trị trên bảng cân đối kế toán tại ngày 31/3/2018 là 1.504 tỷ đồng.

Ở giai đoạn một, Waterpoint sở hữu công viên trung tâm rộng trên 20 ha; 17 ha trường đại học và trường quốc tế; 8 ha khu thương mại - dịch vụ, 3 ha đất y tế, 2,5 ha khu sinh hoạt cộng đồng…

Tổng giám đốc Công ty cổ phần đầu tư Nam Long, Chu Chee Kwang cho biết, siêu dự án này đã trải qua gần 15 năm chuẩn bị từ việc đền bù, giải phóng mặt bằng để sở hữu quỹ đất sạch, đến việc nghiên cứu phát triển, thiết kế, quy hoạch. Dự án đảm bảo cho sự phát triển dài hạn của doanh nghiệp trong 5-10 năm tới.

(Nguồn: Vnexpress)
Bình luận
vtcnews.vn