Ông Kim Jong-un có thể sắp thăm Nga

Thế giớiThứ Sáu, 30/03/2018 12:00:00 +07:00

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đang xem xét tới thăm Nga trong thời gian tới, Tass dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho hay.

"Mọi thứ đang được xem xét nhưng có thể nói chuyến thăm này là triển vọng ngay trước mắt", bà Zakharova nhấn mạnh khi trả lời câu hỏi về khả năng nhà lãnh đạo Triều Tiên thăm Nga.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga cũng nói thêm, Matxcơva sẽ sớm đưa ra thông báo về thời gian và mức độ liên lạc dự kiến giữa 2 nước.

Nói về chuyến thăm Trung Quốc của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bà Zakharova cho biết, Nga hoan nghênh mọi nỗ lực nhằm làm giảm căng thẳng trong khu vực.

Video: Ông Kim Jong-un rạng rỡ bắt tay Chủ tịch Tập Cận Bình

"Chúng tôi coi mối quan hệ bình đẳng và cùng có lợi giữa các quốc gia là khía cạnh quan trọng trong quan hệ quốc tế", bà Zakharova nói.

"Chúng tôi tin rằng bất kỳ động thái nào nào làm dịu căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đều nên được hoan nghênh. Những hội nghị thượng đỉnh tương tự có thể thúc đẩy quan hệ song phương, đồng thời giúp giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên".

Hồi tháng 5/2015, nhà lãnh đạo Kim Jong-un từng có kế hoạch tới Nga dự lễ kỷ niệm chiến thắng phát xít, nhưng sau đó lại hủy bỏ với lý do không đảm bảo sức khỏe và vấn đề nội bộ.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn