Ông Donald Trump nói gì sau lệnh trừng phạt Nga của chính quyền Obama?

Thế giớiThứ Sáu, 30/12/2016 18:35:00 +07:00

Ngay sau khi Washington công bố lệnh trừng phạt lên các cá nhân và tổ chức Nga bị cho là liên quan tới việc can thiệp vào kết quả bầu cử tổng thống nước này, tổng thống đắc cử Donald Trump cũng đã lên tiếng.

Theo đó, trong tuyên bố được đưa ra vào tối 29/12, ông Trump cho rằng nước Mỹ cần "hướng tới những điều lớn lao và tốt đẹp hơn".

58659b55c36188f43a8b45bc

 Tổng thống đắc cử Donald Trump 

"Tuy nhiên vì lợi ích của đất nước và người dân Mỹ, tôi sẽ gặp gỡ giới lãnh đạo tình báo vào tuần tới để cập nhật tình hình về vấn đề này", ông chủ mới của Nhà Trắng nhấn mạnh. 

Trước đó, trong cuộc trao đổi với báo giới vào đêm 28/12, ông Trump cũng đã đưa ra những bình luận về việc liệu Mỹ có áp dụng các biện pháp trừng phạt với Nga hay không. 

"Tôi nghĩ chúng ta nên bắt đầu một cuộc sống bình thường. Tôi cho rằng máy tính đã khiến cuộc sống của chúng ta phức tạp hơn rất nhiều. Máy tính có tốc đó và nhiều thứ khác nhưng tôi không chắc nó có thứ an ninh mà chúng ta đang cần", tổng thống đắc cử của Mỹ cho biết. 

Video: Putin, Trump được bình chọn là những người quyền lực nhất, nhì thế giới 

Chiều ngày 29/12, Tổng thống Barack Obama đã ban hành sắc lệnh trừng phạt các cá nhân và tổ chức Nga bị cho là liên quan tới việc can thiệp vào kết quả bầu cử tổng thống nước này trong đó có việc trục xuất 35 nhà ngoại giao Nga và đóng cửa 2 cơ quan ngoại giao nước này tại Mỹ.

Trước động thái này của Mỹ, phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 30/12 tuyên bố rằng Nga chắc chắn sẽ đáp trả một cách “đầy đủ và tương xứng” và khiến Mỹ cảm thấy “bất an”.

Song Hy (Nguồn: RT)
Bình luận
vtcnews.vn