Ông Đặng Lê Nguyên Vũ đồng ý để vợ sở hữu Trung Nguyên International

Pháp luậtThứ Tư, 04/12/2019 15:46:00 +07:00

Tại phiên toà phúc thẩm ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đồng ý để bà Lê Hoàng Diệp Thảo sở hữu, quản lý Công ty Trung Nguyên International tại Singapore.

Trưa 4/12, Hội đồng xét xử (HĐXX) quyết định nghị án để đưa ra phán quyết vụ ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo. Chiều 5/12, HĐXX sẽ ra phán quyết về vụ án.

Luật sư Lê Thị Hoài Giang, người bảo vệ quyền lợi cho bà Thảo, cho biết, trong phiên toà, đại diện VKSND Cấp cao tại TP.HCM đề nghị tòa không chấp chận kháng cáo của ông Vũ, nhưng chấp nhận một phần kháng cáo của bà Thảo. Riêng phần phân chia tài sản, VKS đề nghị hủy bản án, trả về cấp sơ thẩm xem xét xử từ đầu do có quá nhiều sai phạm trong quá trình tố tụng tại phiên sơ thẩm như kháng nghị trước đó. 

thao

Bà Lê Hoàng Diệp Thảo đến toà. 

Liên quan đến Công ty Trung Nguyên International tại Singapore, trong buổi tranh luận, bà Thảo khẳng định công ty này hoàn toàn do bà thành lập và điều hành từ 2008 đến giờ. Ông Vũ cũng công nhận và đồng ý để bà Thảo tiếp tục sở hữu, quản lý công ty này.

Cho biết không có ý kiến về đề nghị của VKS, ông Vũ cho rằng vụ án kéo dài suốt nhiều năm khiến ông mệt mỏi, đau khổ và mong muốn kết thúc nhanh chóng để có thể tập trung vào công việc khác, tránh ảnh hưởng tới các con.

Như VTC News đưa tin, trong phiên xử sơ thẩm, TAND TP.HCM tuyên công nhận ông Vũ và bà Thảo thuận tình ly hôn, giao 4 con chung cho bà Thảo nuôi dưỡng, ông Vũ có nghĩa vụ cấp dưỡng mỗi năm 10 tỉ đồng.

Về tài sản, bản án tuyên chia đôi bất động sản, ông Vũ nhận 6 bất động sản, bà Thảo nhận 7 bất động sản và trả lại cho ông Vũ tiền chênh lệch. Về vàng, ngoại tệ, tiền Việt trị giá hơn 2.000 tỉ đồng trong các ngân hàng, bản án tuyên chia 60-40, trong đó ông Vũ được hưởng 60%.

vu

Đặng Lê Nguyên Vũ đồng ý để bà Thảo sở hữu, quản lý Công ty Trung Nguyên International tại Singapore. 

Cổ phần tại các công ty cũng được chia theo tỉ lệ 60-40, phần hơn thuộc về ông Vũ, bà Thảo phải giao hết cổ phần Trung Nguyên cho ông Vũ và nhận lại số tiền tương ứng. 

Kháng cáo bản án sơ thẩm, bà Thảo không đồng ý ly hôn, không đồng ý việc chia tài sản theo tỉ lệ 60-40 và giao quyền điều hành công ty cho ông Vũ; còn ông Vũ yêu cầu chia các tài sản tranh chấp theo tỉ lệ ông sở hữu 70%, bà Thảo 30%. VKSND TP.HCM cũng kháng nghị TAND cấp cao tại TP.HCM xét xử phúc thẩm theo hướng hủy bản án sơ thẩm.

MINH ANH
Bình luận
vtcnews.vn