Ông chủ của Birmingham bị bắt vì tội rửa tiền

Thể thaoThứ Năm, 30/06/2011 09:00:00 +07:00

VTC News) - Ông chủ của Birmingham City, Carson Yeung đã bị cảnh sát bắt giữ và dẫn độ về Hong Kong vì bị cáo buộc phạm tội ‘rửa tiền’.

(VTC News) - Ông chủ của Birmingham City, Carson Yeung đã bị cảnh sát bắt giữ và dẫn độ về Hong Kong vì bị cáo buộc phạm tội ‘rửa tiền’.

Ngày hôm qua, cảnh sát đã có mặt tại nhà riêng của ông Carson Yeung tại Birmingham. Sau đó, doanh nhân 51 tuổi người Hong Kong này đã được dẫn về đồn cảnh sát. Ngay tối hôm qua, ông Carson Yeung và luật sư riêng đã được đưa về Hong Kong để xét xử.

Một nguồn tin cho biết ông Carson Yeung sẽ phải tham dự 5 phiên toàn tại Hong Kong, phiên tòa đầu tiên sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, để làm rõ liệu ông chủ của Birmingham City có liên quan đến tội danh ‘rửa tiền’ hay không. Nếu bị cáo buộc vào tội danh này, ông Yeung có thể bị kết án 14 năm tù giam.

Carson Yeung 

Ông Carson Yeung là người đứng đầu tập đoàn Birmingham International Holdings Limited (BIHL). Ông đã bỏ ra hơn 81 triệu bảng để mua Birmingham từ hai ông chủ David Sullivan và David Gold vào năm 2009.

Ngay sau khi Carson Yeung bị bắt, chủ tịch điều hành Peter Pannu của Birmingham khẳng định mọi hoạt động của CLB không bị ảnh hưởng vì tài chính của Birmingham hoàn toàn độc lập với công ty mẹ.

“Tôi đã nói chuyện với các luật sư và được thông báo rằng Carson Yeung đang được thẩm vấn, nhưng việc này không hề ảnh hưởng tới hoạt động của tập đoàn BIHL. Điều đó cũng đồng nghĩa mọi hoạt động của CLB cũng không bị ảnh hưởng”, ông Pannu cho biết.

Hiện tại, Birmingham đang phải chịu khoản nợ 24,7 triệu bảng. Cùng với việc ông chủ Carson Yeung bị truy tố, chắc chắn đội bóng nước Anh sẽ gặp rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị lực lượng trong mùa giải mới tại Premier League.

Hà Anh

Bình luận
vtcnews.vn