Olympic Việt Nam tập thể dục ngoài đường, đối diện với nỗi sợ hãi nhất Jakarta

Asiad 2018Thứ Hai, 13/08/2018 10:14:00 +07:00

Olympic Việt Nam có buổi tập thể dục buổi sáng ở ngoài đường và sẽ phải đối diện với nỗi sợ hãi nhất ở Jakarta trong hôm nay.

Cho đến sáng 13/8, Olympic Việt Nam vẫn chưa được tập trên sân cỏ sau 2 ngày đặt chân tới Indonesia dự ASIAD 2018. Theo thông báo của BTC, phải tới 16h30 chiều nay, thầy trò HLV Park Hang Seo mới có sân tập và đó là sân Babik, cách khách sạn đội tuyển ở gần 50km.

Với quãng đường xa cùng nạn tắc đường đáng sợ ở Jakarta, Olympic Việt Nam sẽ có một ngày di chuyển ngao ngán và mệt mỏi.

Trong buổi sáng nay, thầy trò ông Park dành ít phút làm nóng cơ thể trước khi bước vào dùng bữa sáng tại Cikarang. Các cầu thủ cùng nhau khởi động theo sự hướng dẫn của trợ lý Lee Young-jin. Chuyên gia thể lực người Hàn Quốc thức dậy sớm nhất để đi thị sát, tìm các khoảng trống xung quanh khách sạn, trước khi chọn một quãng đường vắng vẻ để cầu thủ khởi động.

1-1534125136_680x0

 Olympic Việt Nam tập thể dục buổi sáng ở ngoài đường. (Ảnh: Vnexpress)

Olympic Việt Nam có mặt ở Indonesia hôm 11/8. Nhưng trong ngày hôm qua, sai sót trong khâu tổ chức của BTC ASIA 18 đã khiến Olympic Việt Nam bỏ lỡ buổi tập đầu tiên mà theo kế hoạch được bố trí vào thời điểm từ 18h đến 19h30.

Cụ thể, theo thông báo từ BTC, buổi tập ngày 12/8 của Olympic Việt Nam diễn ra trên sân Satusoma 2, nằm cách khách sạn gần 50 km. Để đảm bảo đến kịp giờ buổi tập, thầy trò HLV Park Hang Seo đã quyết định khởi hành vào lúc 15h50, với ý định sẽ tranh thủ rẽ vào thăm quan sân thi đấu Wibaka Mukti - nơi sẽ diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ bảng D và F. Sở dĩ HLV Park Hang Seo lên chương trình thăm quan sân Wibaka Mukti là bởi BTC không cho phép các đội được tập làm quen sân như thông lệ do e ngại hỏng mặt cỏ. Vì vậy, dù không có cơ hội tập luyện tại đây nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn muốn các học trò có được cảm giác không gian của sân vận động, qua đó tạo sự chủ động nhất định về tâm lý khi bước vào trận ra quân gặp Pakistan vào chiều 14/8 tới.

Tuy nhiên, khi xe bus vừa nổ máy thì Olympic Việt Nam bất ngờ nhận được thông báo từ BTC về việc thay đổi lịch tập. Theo đó, buổi tập của đội bị chuyển xuống 20h và tại một địa điểm khác cũng nằm cách khách sạn chừng 50 km.

VFF_5198

Olympic Việt Nam chuẩn bị ra sân tập chiều 12/8 nhưng sau đó phải hủy. 

Sau khi làm mọi cách để có thể liên lạc được với BTC, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm cho biết việc thay đổi lịch tập của Olympic Việt Nam là bất khả kháng bởi sân tập nằm trong khu vực kiểm soát quân sự nên cần một giấy phép xác minh an ninh từ BTC thì mới được vào tập.

“Chúng tôi đã làm việc với BTC thì họ nhận rằng phía Indonesia có lỗi vì đã không làm việc trước với ban quản lý sân quân đội. Vì thế, ban quản lý sân không chấp nhận để các đội vào tập. Không còn cách nào khách, BTC buộc phải đổi lịch tập của Olympic Việt Nam xuống 20h và bố trí ở sân khác”, Trưởng đoàn Dương Vũ Lâm giải thích.

Trước sự cố này, HLV Park Hang Seo cho rằng 20h là quá trễ bởi với khoảng cách quá xa khách sạn như vậy thì khả năng đội tập xong về tới khách sạn cũng phải tầm nửa đêm. Điều này là không tốt cho các cầu thủ. Sau ít phút suy nghĩ và trao đổi với các trợ lý, HLV Park Hang-seo quyết định hủy kế hoạch ra sân tập và thay thế bằng buổi vận động trong khuôn viên của một khu công nghiệp cạnh khách sạn.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn