Ở U23 Thái Lan bây giờ, không ai đẳng cấp như Quang Hải

Thể thaoThứ Bảy, 30/03/2019 08:30:00 +07:00

Như một thói quen, khi tuyển Thái Lan sa sút, cổ động viên lại hoài niệm về huyền thoại Kiatisak Senamuang.

Từ năm 2013, Kiatisak là một trong số ít những HLV gặt hái được nhiều thành công nhất ở tuyển Thái Lan. Ông giúp đội tuyển nước này hai lần vô địch AFF Cup vào các năm 2014 và 2016. Rồi tại SEA Games 2013, vị HLV mang biệt danh "Zico" Thái cũng giúp U23 Thái Lan lên ngôi.

Ngoài đời, Kiatisak cũng rất dễ mến. Ông đã chinh phục được cầu thủ và người hâm mộ một phần nhờ phong cách ngoại giao rất khéo léo. Bởi vậy, mỗi lần tuyển Thái Lan gặp khó, người hâm mộ lại nhớ tới cựu danh thủ này. Sự hoài niệm ấy tiếp tục xuất hiện từ năm 2018 tới nay.

"Cứ nhìn vào thành tích của tuyển Thái Lan tại AFF Cup hay SEA Games, rồi Asian Games, bạn sẽ hiểu vì sao người Thái đang rất cần Kiatisak. Không HLV có được những thành công rực rỡ như "Zico" Thái trong 10 năm qua", phóng viên Got Kinladetch của Siam Sports nói với Zing.vn.

sak1

 Kiatisak gặt hái được nhiều thành công cùng tuyển Thái Lan gần đây. (Ảnh: Getty Images)

Quang Hải là khác biệt giữa U23 Thái Lan và Việt Nam

Kiatisak giỏi chuyên môn là một phần, điều quan trọng tuyển Thái Lan dưới thời nhà cầm quân này cũng rất mạnh. Ở SEA Games 2013, đội hình U23 của họ có những cầu thủ chất lượng như Kawin Thamsatchanan, Thitiphan Puangjan, Theerathon Bunmathan và đặc biệt Chanathip Songkrasin.

Trong màu áo tuyển U23 Thái Lan từ năm 2012, Chanathip đã ghi 7 bàn. Ở sân chơi Asian Games hay SEA Games, cầu thủ này đều có những bàn thắng ấn tượng. Còn giờ, thành phần U23 Thái Lan dưới sự dẫn dắt HLV Alexandre Gama không có quân bài xuất sắc như thế hệ trước.

"Đội hình U23 Thái Lan dưới thời Kiatisak mạnh hơn bây giờ. Khi ấy, chúng tôi, dù là cấp độ đội tuyển trẻ, cũng có nhiều cầu thủ trong đội tuyển quốc gia, và đặc biệt Chanathip tài năng", phóng viên Kunladetch bình luận.

Còn theo cây bút Phairat MLee của Fox Sports Asia, Supachai, Supachok Sarachat là những ngôi sao đang lên của bóng đá Thái, tuy nhiên họ vẫn không thể đánh bại được các cầu thủ U23 Việt Nam về mọi mặt. Ở Mỹ Đình, thầy trò Park Hang-seo đơn giản chơi xuất sắc hơn Thái Lan.

hai

 Quang Hải nhảy múa với trái bóng trong trận gặp U23 Thái Lan. Anh góp phần giúp đội nhà có hai trong số bốn bàn thắng.

Trong khi người Thái rất nhớ Chanathip, tuyển U23 Việt Nam lại có Quang Hải chơi quá xuất sắc. Phóng viên Khan Phungkhun của Daily News cho rằng phong độ chói sáng và tài năng của cầu thủ này đã tạo ra sự khác biệt giữa hai đội.

"Dĩ nhiên, chúng tôi nhớ Chanathip. Song, cả đội không thể gặm nhấm quá khứ mãi. Worachit Kanitsribampen là cái tên rất được người hâm mộ Thái Lan kỳ vọng, tuy nhiên anh ta lại gây thất vọng. Còn U23 Việt Nam, các bạn có một Quang Hải quá hay", phóng viên Daily News trả lời Zing.vn.

90 phút trên sân Mỹ Đình, Quang Hải được miêu tả nhảy múa với trái bóng. Cựu HLV tuyển U19 Hàn Quốc Robert Alberts phân tích, hàng thủ U23 Thái Lan đã không hoàn thành nhiệm vụ theo kèm Quả bóng vàng Việt Nam năm 2018. Họ để cầu thủ này có quá nhiều đất diễn trên sân.

Tuyển U23 Thái Lan cần sớm đứng dậy

Sau trận thua U23 Việt Nam tại vòng loại U23 châu Á 2020, nhiều cây bút Thái Lan thậm chí nhìn nhận sự thật cay đắng rằng, từng con người của đội chủ nhà đều hoàn toàn vượt trội hơn họ. Chính điều này dẫn đến thất bại đậm của người Thái trước đại kình địch.

Trao đổi với Zing.vn, phóng viên Kunladetch cho biết: "Ở trận đấu vừa qua, tuyển U23 Việt Nam chơi tốt hơn chúng tôi. Cách họ pressing, rồi từng con người trong đội hình cũng ở đẳng cấp khác so với tuyển U23 Thái Lan. Đó chưa kể các học trò của HLV Gama cũng không giữ được cái đầu lạnh".

1_1 4

Tuyển U23 Việt Nam vừa nhấn chìm đại kình địch Thái Lan 4-0 tại vòng loại U23 châu Á 2020. (Ảnh: Minh Chiến) 

Cây bút Got Kunladetch đang muốn nói tới tấm thẻ đỏ Supachai Jaided phải nhận sau tình huống đánh vào mặt trung vệ Đình Trọng. Những gì xảy ra trong trên sân Mỹ Đình cần được Supachai rút kinh nghiệm, bởi anh sẽ là nhân tố rất quan trọng của đội nhà bảo vệ HCV ở SEA Games năm nay.

Phân tích tiếp về tuyển U23 Thái Lan, phóng viên Siam Sports nhìn nhận thành phần đội nhà không phải kém tài, mà bởi chiến thuật được HLV Gama áp dụng không phù hợp. Điều này khiến "Voi chiến" lụn bại. Nhà cầm quân người Brazil cần sớm tìm ra chiến thuật phù hợp để cải thiện lối chơi đội nhà.

"SEA Games 2019 đang đến gần, và tôi nghĩ tuyển U23 Thái Lan cần tìm ra cách thi đấu khởi sắc hơn. Lúc này, không chỉ Việt Nam, nhiều đối thủ khác cũng đang tiến bộ và họ sẽ đe dọa ngôi vương của "Voi chiến", cây bút Got Kunladetch cảnh báo.

Sau cùng, phóng viên người Thái thừa nhận tuyển U23 Việt Nam đang đứng trên Thái Lan. Lúc này, bất kỳ người hâm mộ, cầu thủ hay HLV nào của xứ chùa Vàng cũng đều phải dành sự tôn trọng cho đại kình địch. Kết quả mỗi lần tuyển Thái Lan và Việt Nam gặp nhau gần đây đã nói lên điều đó.

Video U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn