NV-SK TT&TT: Vai trò của CNTT với Giáo dục

Tổng hợpThứ Sáu, 25/06/2010 01:54:00 +07:00

Phát sóng vào 9h00 Chủ Nhật ngày 27/6/2010 trên kênh VTC2

CNTT và Internet đang dần dần trở thành một cánh cửa góp phần nhanh chóng rút ngắn khoảng cách trong giáo dục giữa các vùng miền.

Công nghệ thông tin là công cụ đắc lực hỗ trợ đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập và quản lý, góp phần nâng cao hiệu quả và chất lượng giáo dục. Tuy nhiên, làm thế nào để việc ứng dụng CNTT đạt hiệu quả cao nhất đang là vấn đề được ngành giáo dục đặc biệt quan tâm.

Hiện  nay, có thể nói giáo dục vẫn đang là một thị trường Internet đầy tiềm năng với gần 26.000 trường ĐH, CĐ, THCN và THPT, THCS trong cả nước với gần 20.000 triệu HSSV (trong đó có gần 1 triệu SV) nhưng vẫn chưa được đầu tư, khai thác thoả đáng. Mặt khác, trình độ CNTT của cán bộ quản lý giáo dục, Giáo viên cũng là một nguyên nhân làm ảnh hưởng trực tiếp đến việc ứng dụng CNTT trong giảng dạy.

Nhân dịp kỳ thi Đại học đang đến gần, Nhân vật Sự kiện TT&TT kỳ này sẽ bàn về việc rút ngắn khoảng cách số giữa các vùng miền trên cả nước; vai trò của Công nghệ thông tin trong đấu tranh chống gian lận thi cử; tình hình kết nối Internet của các trường trên cả nước... Đây cũng là vấn đề cả xã hội đang quan tâm.
Bình luận
vtcnews.vn