Nuôi hi vọng World Cup, Công Vinh được gọi trở lại ĐTVN

Thể thaoThứ Ba, 31/05/2011 09:30:00 +07:00

(VTC News)- Để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2014 tiền đạo Lê Công Vinh chắc chắn sẽ được triệu tập vào ĐTQG.

(VTC News) - Sớm nhất là ngày 4/6, HLV Falko Goetz mới có mặt tại Hà Nội đã tiến tới việc ký hợp đồng với VFF. Tuy nhiên, công việc chuẩn bị của ĐTVN và đội Olympic Việt Nam cho vòng loại World Cup 2014 và vòng loại Olympic London 2012 không vì thế mà dừng lại và cái tên không thể bỏ qua là tiền đạo Lê Công Vinh.

Mặc dù chỉ trở lại thi đấu sau chấn thương chưa lâu và mới chỉ ghi được 3 bàn thắng trong màu áo CLB Hà Nội T&T nhưng Công Vinh đang dần lấy lại hình ảnh cũng như phong độ của mình.

Hơn nữa, đẳng cấp, khả năng của tiền đạo này đã được khẳng định từ lâu, những đóng góp của anh cho BĐVN dưới màu áo ĐTQG ở các cấp độ khác nhau là không hề nhỏ.

Công Vinh sẽ trở lại ĐTVN. Ảnh: Quang Minh

Chính vì thế, việc Công Vinh được gọi trở lại ĐTVN ở đợt tập trung sắp tới không có gì là bất ngờ. Cùng với Công Vinh, ĐTVN còn có sự hiện diện của nhiều cái tên quen thuộc khác như Hồng Sơn, Tấn Tài, Vũ Phong, Tài Em, Quang Hải, Minh Châu, Công Vinh, Phước Tứ, Việt Cường, Quang Thanh.

Bên cạnh đó, Tấn Trường, Thành Lương, Hoàng Quảng, Đình Tùng, Anh Đức, Thanh Hưng, Quốc Long cũng sẽ được kịp thời bổ sung cho đội tuyển Việt Nam.

Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất mùa giải 2010, Nguyễn Văn Quyết chính là nhân tố mới trong lần tập trung chuẩn bị cho lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup 2014 của ĐTVN. Anh cùng với Trọng Hoàng sẽ thi đấu đồng thời cho cả ĐTVN lẫn đội Olympic Việt Nam ở đợt tập trung trong tháng 6 này vì đáp ứng được yêu cầu tuổi tác theo đúng điều lệ.

Đội tuyển Olympic Việt Nam sẽ triệu tập 27 tuyển thủ trong lần tập trung này. Tuyển Olympic sẽ tập trung ngày 13/ 6 tại Mỹ Đình và thi đấu trận lượt đi với Saudi Arabia ngày 19/6 (sân khách) và lượt về ngày 23/6 trên sân vận động QG Mỹ Đình.

Trong số 27 tuyển thủ Olympic, Tuấn Mạnh (Gia Lai) và Bửu Ngọc (Đồng Tháp) là hai thủ môn mới được triệu tập trong lần tập trung này. Hàng hậu vệ có Ngọc Anh, Anh Quang, Văn Thuận (Nam Định), Thanh Hào, Văn Hậu (Đồng Tháp), Tấn Đạt (Khánh Hòa), Văn Việt (Quảng Nam).

Tuyến tiền vệ, tiền đạo sẽ là những cái tên như Văn Hiếu (Quảng Ninh) Trung Kiên (TP.HCM), Văn Bình, Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh (SLNA), Văn Thắng (Thanh Hóa), Văn Quyết (HN T&T), Hoàng Thiên (HAGL), Hà Minh Tuấn (SHB Đà Nẵng), Hoàng Thịnh (SLNA), Mạnh Dũng (Ninh Bình).

Tổng cộng 57 cầu thủ được triệu tập cho cả ĐTQG và đội tuyển Olympic QG.

Dự kiến, sáng mai 1/6, VFF sẽ chính thức công bố danh sách ĐTQG và đội Olympic QG tham dự vòng loại World Cup 2014 và vòng loạiOlympic London 2012.

Chí Tâm
Bình luận
vtcnews.vn