Nước thải đen sì, hôi thối lại tấn công người dân

Thời sựThứ Năm, 23/06/2011 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Mặc dù Trạm xử lý nước thải tập trung tại KCN Hòa Khánh đã hoạt động, nhưng sự ô nhiễm vẫn tấn công đời sống sinh hoạt của người dân.

(VTC News) – Mặc dù Trạm xử lý nước thải tập trung tại KCN Hòa Khánh đã được đưa vào hoạt động, nhưng gần trăm ha lúa, hoa màu và cuộc sống người dân sống xung quanh KCN vẫn bị đảo lộn do bị nước thải "tấn công".
Theo phản ánh của người dân tổ 21, phường Hòa Hiệp Nam (Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng), mặc dù KCN Hòa Khánh đã đưa Nhà máy xử lý nước thải tập trung vào hoạt động, nhưng nước thải ô nhiễm đen sì, hôi thối…vẫn vô tư xả ra ngoài môi trường khiến hoa màu, cây trồng của người dân bị ảnh hưởng.

Ông Phạm Tấn Thạnh, Chủ nhiệm Hợp tác xã Nông nghiệp I, phường Hòa Hiệp Nam cho biết: “Từ ngày nhà máy đi vào hoạt động đến nay, người dân ở đây phải chấp nhận sống chung với nước bẩn và mùi hôi. Chúng tôi đã phản ánh tình trạng trên lên cơ quan chức năng nhiều lần rồi nhưng không thấy ai xử lý”.
Bàu  Giữa và Gia TrònGần trăm ha lúa và hoa màu của gần 200 hộ dân tại 
Bàu Giữa-Gia Tròn phải bỏ hoang hóa do nước thải ô nhiễm vô tư xả ra... 
 

Sự việc này còn đe dọa cuộc sống của khoảng 200 hộ dân thuộc cánh đồng Bàu Giữa - Gia Tròn khi họ phải bỏ hoang đất canh tác và sống trong ô nhiễm.


Trước sự việc, ngày 22/6, Đội Cảnh sát môi trường Công an TP.Đà Nẵng cùng lực lượng chức năng đã trực tiếp tới kiểm tra hiện trường, lấy mẫu nước tại khu vực để xét nghiệm.

Ông Trần Phước Đức, Đội trưởng Đội số 2 Phòng Cảnh sát Môi trường CA TP.Đà Nẵng cho biết, sau khi kiểm tra hiện trường, thì rõ ràng nước thải gây mùi thối là từ KCN Hòa Khánh xả ra theo đường số 4 và đường số 7 của KCN rồi xả thẳng ra ngoài nhưng chưa qua xử lý.
Lực lượng chức năng lấy mẫu nước để xác định "hung thủ" gây ô nhiễm tại khu vực Bàu  Giữa và Gia Tròn.... 

“Trước đó, tại đây cũng xảy ra sự cố bục ống nước thải gây ô nhiễm. Chúng tôi đã kiểm tra, đề xuất, kiến nghị và UBND Thành phố đã có công văn giao cho Sở Tài nguyên - Môi trường kiểm tra và khắc phục, nhưng đến nay vẫn chưa được cải thiện. Trước mắt chúng tôi kiểm tra, lấy mẫu làm xét nghiệm để có hướng xử lý quyết liệt”, ông Đức cho biết thêm.
Bửu Lân

Bình luận
vtcnews.vn