Nửa sở y tế nghỉ phép dự lễ hội: Kiểm điểm giám đốc

Thời sựThứ Hai, 13/02/2017 20:13:00 +07:00

Giám đốc Sở Y tế Bình Định thừa nhận gần một nửa cán bộ, công chức bỏ công sở ra Bắc dự lễ hội sau Tết là sai quy định, chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng.

Trước bức xúc dư luận, ngày 13/2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định gửi văn bản giải trình về vụ việc “Gần một nửa cán bộ Sở Y tế bỏ công sở đi lễ hội” sau dịp Tết Đinh Dậu. 

"Để xảy ra vụ việc này, trách nhiệm chính thuộc về giám đốc Sở Y tế (người đứng đầu đơn vị) vì chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và UBND tỉnh Bình Định", ông Hùng giải trình. 

Nua so y te nghi phep du le hoi: Kiem diem giam doc hinh anh 1

Trụ sở Sở Y tế Bình Định. Ảnh: T.Ngọc. 

Theo ông Hùng, việc Giám đốc Sở cho nghỉ phép đông người cùng lúc sau Tết nhưng chưa xin phép UBND tỉnh là không đúng quy định; đồng thời cam kết không tái phạm. 

Chiều cùng ngày, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh gửi văn bản yêu cầu cơ quan chức năng kiểm tra việc chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính trong các cơ quan nhà nước tỉnh; tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của Giám đốc Sở Y tế trong việc cho phép người của sở ra ngoài tỉnh tham dự lễ hội.

Các cơ quan được giao nhiệm vụ này phải đề xuất biện pháp xử lý trước ngày 20/2.

Theo ông Thanh, việc Giám đốc Sở Y tế cho phép tổ chức đoàn cán bộ, nhân viên của Sở Y tế ra ngoài tỉnh dự lễ hội và đi tham quan là chưa chấp hành nghiêm túc chỉ đạo của Thủ tướng và của UBND tỉnh về chấp hành kỷ luật, kỷ cương hành chính. Vụ việc này gây bức xúc trong dư luận xã hội, làm ảnh hưởng không tốt đến uy tín của tỉnh và của ngành Y tế Bình Định.

Trước đó, Sở Y tế nhận được giấy mời từ Bộ Y tế về việc dự lễ dâng hương tưởng niệm ngày viên tịch của đại danh y và trao giải thưởng Hải Thượng Lãn Ông lần thứ IV tại Hưng Yên. Theo đó, mỗi đơn vị được mời hai đại biểu có giấy mời kèm theo, Sở đã cử 2 cán bộ tham dự (Giám đốc Sở Y tế và Trưởng phòng Tổ chức cán bộ).

Theo quy định của tỉnh, Giám đốc Sở Y tế đã làm giấy xin phép Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để tham dự và đã làm giấy ủy quyền cho ông Trần Văn Trương, Phó giám đốc Sở trực, giải quyết công việc cơ quan từ ngày 9 đến 12/2 (trong thời gian đi công tác).

Sau đó, cán bộ, nhân viên Sở Y tế nắm được thông tin Bộ Y tế tổ chức lễ hội này nên đề xuất lãnh đạo Sở tự bỏ tiền túi để đi cùng ra dự lễ dâng hương, kết hợp tham quan một số điểm ở Hà Nội và các tỉnh lân cận trong 2 ngày (9-10/2)

Vị Giám đốc Sở Y tế Bình Định phân trần, nhằm động viên tinh thần cán bộ, nhân viên nên đã ký xin nghỉ phép cho 13 công chức được nghỉ phép hai ngày 9 đến 10/2 (ngoài ra còn có 7 nhân viên là tạp vụ, lái xe, nhân viên dự án diện hợp đồng cũng xin trưởng phòng và lãnh đạo Sở để cùng đi).

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn