Nữ thủ quỹ mạo chữ ký lãnh đạo lừa vay tiền tỷ

Pháp luậtThứ Hai, 13/09/2010 01:16:00 +07:00

(VTC News) - Mọi việc bị bại lộ khi chị Nguyễn Thị Hoa, cô giáo cũ của Ngoan ở xã Thạch Sơn - một nạn nhân trong vụ lừa đảo của Ngoan đã đến trình báo công an.

(VTC News) - Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam bốn tháng đối với Ðặng Thị Ngoan, 27 tuổi, trú tại xã Phúc Sơn, huyện Anh Sơn tỉnh Nghệ An về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo cơ quan điều tra, sau khi tốt nghiệp CĐ, Ngoan được nhận về làm văn thư kiêm thủ quỹ UBND thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn.

Khéo ăn khéo nói nên Ngoan chiếm được lòng tin và sự nể phục của mọi người, từ cuối năm 2009 và đầu năm 2010, Ngoan lấy danh nghĩa thị trấn đi vay tiền để xây chợ. Do làm thủ quỹ của UBND thị trấn nên Ngoan biết được chữ ký của Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND thị trấn Anh Sơn, đồng thời Ngoan cũng giữ con dấu chức danh của hai người này.

Trong quá trình lừa đảo, Ngoan đã giả mạo chữ ký của lãnh đạo, ký vào các giấy cam kết vay tiền. Thấy bản cam kết có chữ ký của Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Anh Sơn, kèm theo con dấu của UBND nên những người cho vay tiền rất tin tưởng.

Mọi việc bị bại lộ khi chị Nguyễn Thị Hoa, cô giáo cũ của Ngoan ở xã Thạch Sơn - một nạn nhân trong vụ lừa đảo của Ngoan đã đến trình báo công an.

Theo tố cáo của cô Hoa, Ngoan giả danh lãnh đạo thị trấn vay cho chính quyền đầu tư xây dựng chợ trên địa bàn và được chị Hoa đồng ý cho thị trấn vay 3,5 tỷ đồng với cam kết trả lãi suất và thời hạn trả nợ có đầy đủ chữ ký của Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND thị trấn cùng con dấu của UBND thị trấn Anh Sơn do Ngoan sáng tác. Sau mấy lần Ngoan lần lữa không chịu trả tiền, chị Hoa đã đến UBND thị trấn Anh Sơn tìm hiểu mới hay đó chỉ là màn lừa đảo.

Ngoài đơn tố cáo của chị Hoa, Công an huyện Anh Sơn còn liên tục nhận được nhiều đơn thư của quần chúng nhân dân tố cáo Ngoan lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền lớn. 

Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Linh Hạ

Bình luận
vtcnews.vn