Nữ sinh mất tích bí ẩn gần một năm sau buổi học thể dục

Thời sựThứ Hai, 01/08/2016 17:14:00 +07:00

“Dù Hân đã mất tích gần một năm nhưng mỗi khi nằm ngủ tôi lại thấy hình ảnh con gái gào thét, kêu cứu khiến tim gan tôi thắt lại, ngày nào tôi cũng thắp hương cầu nguyện cho con bé sống sót trở về” - người mẹ nghèo giàn giụa nước mắt nói.

Đó là nỗi lòng của người mẹ trẻ Lâm Châu Thụy Vũ (SN 1978, ngụ tại phường 4, quận 8, TP.HCM) khi đứa con gái đầu lòng của chị bỗng dưng mất tích không để lại một chút dấu vết.

IMG_3900

 Đứa con gái đầu lòng của chị là Trương Ngọc Hân mất tích bí ẩn

Tại căn nhà cấp 4 xập xệ, người mẹ nghèo giàn giụa nước mắt, cầm trên tay những tấm ảnh và giấy báo nhập học nói về đứa con gái cưng của mình.

“Bản thân Hân là một đứa con gái hiền lành, lễ phép. Nó đi học không bao giờ la cà vì tôi quản giáo cháu nghiêm. Thiệt thòi lớn nhất của cháu là trầm tính, ít nói nên bạn bè không nhiều. Vì thế, nghe tin con mất tích tôi rất sốc và không tin đó là sự thật”, chị Vũ nghẹn lòng cho biết.

Theo lời chị Vũ, hôm đó ngày 10/11/2015, con chị là Trương Ngọc Hân (SN 24/10/2000) học cả ngày ở trường THPT Nguyễn Văn Linh (quận 8) nên buổi trưa cháu có về ăn cơm cùng gia đình để chiều đi học tiếp môn thể dục. Trưa đó, cháu vẫn còn nói chuyện vui vẻ với gia đình, giúp tôi dọn hàng quán ra bán nhưng khi học môn thể dục xong không thấy cháu về nữa.

Video: Tắm biển, nữ du khách mất tích bí ẩn

“Chiều hôm đó nóng ruột chưa thấy Hân về, tôi gọi điện thoại cho nó liên tục nhưng máy đổ chuông nên nghĩ nó bỏ máy trong túi đang đi về. Một lát sau, chồng tôi là Trương Văn Hiếu (SN 1972) đi làm về hỏi tôi, con gái đâu rồi, sao giờ con bé vẫn chưa về thì tôi bắt đầu giật mình, tim gan rụng rời cầm điện thoại lên và trấn an chồng “chắc xe con bé hết điện nên về muộn đó anh”.

Chờ mãi không thấy con về, gọi điện không ai cầm máy nên hai vợ chồng chị Vũ đi xe máy đến trường tìm nhưng không thấy,  thầy cô, bạn bè thì họ nói Hân học xong đã về.

“Thế rồi vợ chồng tôi tìm kiếm khắp nơi trong đêm, hỏi người dân sống xung quanh tuyến đường con đi học về nhưng chẳng có ai thấy cả. Nghĩ quẩn, hai vợ chồng lại tìm đến những con sông, bụi cây với hi vọng tìm được chút manh mối nhưng tất cả đều vô vọng.

IMG_3902

 Chị Vũ đau buồn khi gần năm nay vẫn không có bất cứ thông tin gì của con

“Tuyệt vọng, tôi ngã quỵ xuống đường khóc như mưa, gào thét gọi tên con còn chồng tôi dù rất mệt mỏi nhưng vẫn nỗ lực tìm kiếm và an ủi tôi: “Không sao đâu em. Mình ở hiền lành, con mình ngoan ngoãn như vậy ông trời không nỡ cự tuyệt mạng sống của con đâu!”.

Tìm đến sáng không thấy, vợ chồng tôi đến cơ quan công an và một số phương tiện thông tin để trình báo. Sau một tháng tìm kiếm vô vọng, ngày 14/12/2015, chị Vũ như sống lại khi có một cuộc điện thoại gọi cho mình nói tên là Ngọc Trâm sống ở An Giang và có thấy Hân đang ở Campuchia gần cửa khẩu Việt Nam.

Để kiểm chứng chị Vũ hỏi ngoại hình con mình như thế nào thì được người này mô tả Hân có mái tóc dài,

nước da trắng và chiếc răng khểnh. Người này còn nói thấy Hân bị bắt làm việc quần quật suốt ngày và thường xuyên bị đánh đập.

“Tuy họ miêu tả ngoại hình con tôi không đúng lắm nhưng nghe con bị người ta đánh tôi lại ứa nước mắt. Nó là đứa con gái đầu lòng, mới 16 tuổi còn ngây dại nên tôi cưng lắm. Tôi chưa bao giờ đánh đập hoặc bắt nó làm việc nặng gì cả, khi nghe vậy lòng tôi đau xót và tìm mọi cách để có thể đưa con về”, chị Vũ đau đớn kể lại.

Người này nói với tôi vì con bé không có giấy tờ tùy thân nên muốn đưa cháu về phải mất một khoản tiền lo lót mới có thể qua được cửa khẩu được rồi yêu cầu tôi chuyển 300.000 đồng tiền card điện thoại cộng thêm 2.000.000 đồng tiền mặt vào số tài khoản. Nếu tôi làm theo thì sáng mai sẽ được gặp lại con ở đường Phạm Ngũ Lão (quận 1). Tuy nhiên, đến sáng tôi gọi điện lại lấy thông tin người này để gửi 2.000.000 đồng tiền mặt thì không thấy người này nghe máy, chờ đến chiều cũng không thấy con mình về thì mới biết bị lừa.

Kể từ đó đến nay gia đình chị Vũ không có bất cứ thông tin nào của Hân. “Dù Hân đã mất tích gần một năm nhưng mỗi khi nằm ngủ tôi lại thấy hình ảnh con gái gào thét, kêu cứu khiến tim gan tôi thắt lại. Ngày nào tôi cũng thắp hương cầu nguyện cho con bé sống sót trở về”, chị Vũ buồn bã cho biết.

Người nhà cho biết: Thời điểm mất tích, Hân đi xe đạp điện osama màu trắng, đeo ba lô đen, mặc đồng phục thể dục có in logo của trường THPT Nguyễn Văn Linh, áo màu xanh, viền áo màu xanh da trời, quần màu xanh đậm. Ai từng nhìn thấy Hân xin báo tin về chị Chị Lâm Thị Thụy Vũ, số điện thoại 0902.680.793.

Quang Hải
Bình luận
vtcnews.vn