Nữ sinh khóc nức nở vì trò chơi "nhạy cảm"

Giáo dụcThứ Tư, 21/09/2011 09:47:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng 400 sinh viên không hề quen biết, nhưng lại trở thành “đối tác bí mật” của nhau trong các trò chơi nhạy cảm tại một trường đại học.

(VTC News) - Khoảng 400 sinh viên không hề quen biết, nhưng lại trở thành “đối tác bí mật” của nhau trong các trò chơi nhạy cảm tại một trường đại học.

Những bức ảnh dưới đây ghi lại cảnh các nữ sinh nằm ngửa trên đất, rồi các nam sinh nằm đè lên họ. Đa số các cặp đôi không hề quen biết nhau từ trước. Họ là những kẻ xa lạ được ghép đôi ngẫu nhiên để trở thành đối tác bí mật cùng xuất hiện trong các trò chơi định hướng của Học viện quản lý Singapore (SIM) và Trường đại học London. Theo những người tham gia vào các trò chơi định hướng này, mục đích là để tăng cường sự gắn kết giữa họ với nhau.

 

Ngoài trò nữ sinh nằm ngửa trên đất còn nam sinh nằm đè lên trên, họ còn cùng chơi trò một cặp đôi khác phái ăn chung với nhau một chiếc bánh quy tới hết, và trò ôm chặt người khác phái…

Một nam sinh từng tham gia vào sự kiện kéo dài 3 ngày 2 đêm này đã nói với tờ Wanbao rằng cậu ta thấy một nữ sinh đã khóc nức nở vì gặp sự cố trong lúc chơi. Nam sinh này cho hay: “Tôi nghe nói cô ấy đã có bạn trai. Sự gắn kết gần gũi như vậy khiến cô ấy cảm thấy như đang phản bội người yêu của mình và cô ấy đã bật khóc. Trò nữ sinh nằm dưới, nam sinh đè lên trên khiến nhiều người bị tổn thương. Bạn hãy tưởng tượng các cô gái và các chàng trai phải đối mặt với nhau. Nếu bàn tay của các chàng trai không may bị trượt hoặc có kẻ muốn lợi dụng cơ hội này để sàm sỡ các cô gái thì thật dễ để hôn người ta, thậm chí ngực chạm ngực”.

 

Tờ nhật báo Lianhe Wanbao của Trung Quốc cho biết thêm, một số nữ sinh đã gặp sự cố trong những trò chơi như vậy và họ đã bật khóc sau đó.

Vào hôm 18/9 vừa qua, tờ New Paper đã làm một cuộc khảo sát nhỏ với khoảng 100 người. Kết quả cho thấy cứ 4 người thì 3 người kinh ngạc khi thấy những hình ảnh giống như cảnh vợ chồng đang làm “chuyện ấy” trên. Họ cũng đánh giá những trò chơi như vậy là không lành mạnh.

 

Tuy nhiên, một số sinh viên có liên quan tới các trò chơi này đã bác bỏ những lời cáo buộc cho rằng đó là các hoạt động khiêu dâm. Một nữ sinh muốn được gọi là Siew Yi nói cô không hề bị ép buộc phải tham gia vào trò chơi đó. Siew Yi nói: “Tôi đã tham gia vào tất cả các trò chơi kể trên bao gồm cả trò nam nằm đè lên nữ. Đó là trò chơi rất phổ biến ở các trường đại học và tôi đã xin gia nhập vào trại định hướng từ năm thứ nhất”. Cô nữ sinh này nói thêm, sinh viên hoàn toàn có thể không tham gia vào các trò chơi trên nếu họ cảm thấy không thoải mái.

Siew Yi khẳng định: “Các nhà lãnh đạo của nhóm định hướng hiểu rõ việc một số người có thể sẽ cảm thấy khó chịu khi tiếp xúc gần gũi với người khác giới. Nhưng chúng tôi đều là người lớn cả rồi và việc tiếp xúc thể xác với người khác giới là chuyện bình thường. Suy cho cùng, những trò đó chỉ là để mang lại sự vui vẻ thôi mà”.

 

Vincent Wang, 24 tuổi, một sinh viên năm cuối đã lên tiếng bảo vệ những người tổ chức chương trình này như sau: “Đôi khi các hoạt động như vậy lại đạt được mục đích. Sinh viên sẽ có thêm bạn mới trước khi vào học. Thêm vào đó, các sinh viên không thích có thể không tham gia vào những trò đó”.

Một phát ngôn viên của trường SIM cho biết, trường đã có hướng dẫn rõ ràng để các sinh viên hiểu luật trước khi chơi và xác định xem mình có chấp nhận tham gia được hay không. Sau các sự kiện trên, nhà trường cũng đã có sự xem xét lại. Bất cứ mối lo ngại nào hoặc mọi ý kiến phản hồi đều được nhà trường nghiêm túc xem xét.

V.C

Bình luận
vtcnews.vn