Nữ sinh được bạn chạy xe ôm lấy tiền chữa bệnh đã qua đời

Thời sựThứ Ba, 19/04/2016 07:46:00 +07:00

Mặc dù được các bác sĩ và gia đình cố gắng chữa trị, chăm sóc nhưng vì căn bệnh quá nặng nữ sinh trường kiến trúc đã qua đời.

(VTC News) – Mặc dù được các bác sỹ và gia đình cố gắng chữa trị, chăm sóc nhưng vì căn bệnh quá nặng nữ sinh trường Kiến trúc đã qua đời .

Gia đình em Phùng Thiều Lam (SN 1993, quê Nghệ An) thông báo, do bệnh tình quá nặng nên sau gần 3 tháng điều trị căn bệnh viêm cơ tim, em Lam đã qua đời
.

Hình ảnh em Phùng Thiều Lam trước khi mắc bệnh viêm cơ tiêm - Ảnh FBNV
Hình ảnh em Phùng Thiều Lam trước khi mắc bệnh viêm cơ tiêm - Ảnh FBNV 

Trước đó, ngày 7/2/2016 (29 Tết Bính Thân), em Phùng Thiều Lam được gia đình chuyển đến Bệnh viện Bạch Mai trong tình trạng sốc tim và rối loạn nhịp tim nặng, em được chẩn đoán bị bệnh viêm cơ tim.

Từ một sinh viên khỏe mạnh, năng động, Lam rơi vào hôn mê, gần như chết não, vừa phải sử dụng máy chạy tim nhân tạo, vừa chạy máy lọc thận.

Thời gian điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), bệnh tình của Lam không có dấu hiệu thuyên giảm, gia đình đã chuyển Lam về Nghệ An để tiếp tục duy trì sự sống cho em.

Đến 11 giờ trưa 17/4/2016, sau 3 tháng được các bác sỹ và gia đình cố gắng chữa trị, chăm sóc nhưng vì căn bệnh quá nặng Lam đã vĩnh viễn ra đi.

Sự ra đi của Lam khiến gia đình và bạn bè em vô cùng tiếc nuối, bởi em vốn là cô gái ham học, hiền lành, được rất nhiều người quý mến. Em đã vĩnh viễn ra đi khi tuổi đời đang còn rất trẻ và nhiều mơ ước đang dang dở.

Trước đó, ngày 23/2 và 24/2, VTC News đã có bài viết: Nam sinh chạy xe ôm cứu bạn 'ngàn cân treo sợi tóc' trên giường bệnhNữ sinh 'ngàn cân treo sợi tóc' trên giường bệnh: Mẹ quyết bán nhà cứu con.

Sau khi 2 bài báo được đăng tải đã có hàng chục nghìn lượt chia sẻ trên các trang mạng xã hội, thu hút sự quan tâm của bạn đọc. Đồng thời, nhiều nhà hảo tâm, nhiều bạn đọc báo đã gọi điện thoại động viên và ủng hộ số tiền trực tiếp cho gia đình, chung tay giúp Lam chữa bệnh.

Video: Nữ sinh phải cưa chân vì bệnh viện thiếu trách nhiệm


Ngọc Thắng

Bình luận
vtcnews.vn