Nữ sinh dùng ghế đánh vào mặt bạn xôn xao dân mạng

Giáo dụcThứ Bảy, 06/04/2013 09:20:00 +07:00

(VTC News)- Đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh dùng ghế đánh vào mặt bạn rất dã man nhưng không có bất kỳ học sinh nào trong lớp dám can ngăn.

(VTC News)- Đoạn clip ghi lại cảnh một nữ sinh dùng ghế đánh vào mặt bạn rất dã man nhưng không có bất kỳ học sinh nào trong lớp dám can ngăn.


Đoạn clip dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh cấp 3 cầm ghế nhựa đập liên tiếp vào đầu một bạn nữ học cùng cho tới khi chiếc ghế vỡ làm nhiều mảnh. Theo người đăng tải và một số ý kiến bình luận, vụ việc xảy ra vào đầu giờ học ở một trường THPT thuộc huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình.

Không dừng ở đó, nữ sinh nào tiếp tục lao tới giật tóc, tát và đánh bạn. Chỉ đến khi “hả hê” cơn giận và cô bạn cùng lớp bị chiếc bàn đổ vào người thì nữ sinh này mới chịu dừng tay.

Dùng ghế đánh vào mặt bạn. (Ảnh chụp từ clip)
Nữ sinh này ngang nhiên giật tóc, tát vào mặt bạn trước sự chứng kiến của rất nhiều học sinh trong lớp.
Trèo lên bàn đđánh bạn
Đánh bạn đổ cả bàn ghế trong lớp 

Ngay sau khi được đưa lên mạng, đoạn clip đã khiến rất nhiều người bất bình, một bạn có nickname Trantu bình luận: “Là con gái mà đánh người như côn đồ. Thật không hiểu bạn này nghĩ gì”. Nhiều bạn còn cho rằng nữ sinh này “không có nhân tính”, “vô giáo dục” và đề nghị nhà trường đuổi học.

Một học sinh khi chứng kiến cảnh bạn bđánh còn dùng điện thoại quay lại.
Không chỉ bức xúc với hành động đánh người dã man, cư dân mạng còn rất “sốc” với thái độ ứng xử  của những người bạn học cùng lớp vì không ai dám can ngăn hành vi đánh người của nữ sinh này mà còn dùng điện thoại quay lại sự việc.

Bên cạnh đó, thái độ cam chịu của nữ sinh bị đánh cũng khiến nhiều bạn băn khoăn và cho rằng bạn này nên báo cáo với thầy cô và nhà trường để giải quyết.

Trước đây, khi chia sẻ về các trường hợp nữ sinh đánh bạn dã man, TS Trịnh Hòa Bình cho rằng điều này phản ánh một phần đời sống xã hội của chúng ta hiện nay với nhiều áp lực. Bên cạnh đó, việc định hướng giá trị đích thực cho đời sống cộng đồng của chúng ta đang có vấn đề. Rõ ràng, đang có sự đứt gãy về định hướng giá trị cho người trẻ, đặc biệt là các em học sinh.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn