Nữ sinh chuyên Toán tự nhận là ngang ngược, 'đầu gấu' giành vé thi tháng Olympia

Giáo dụcChủ Nhật, 28/07/2019 15:44:00 +07:00

Liên tiếp dẫn đầu trong 4 phần thi, nữ sinh chuyên Toán Hoàng Lan Anh giành vòng nguyệt quế với 230 điểm cùng tấm vé cuộc thi tháng.

Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 2, quý 4 là cuộc tranh tài giữa 4 nhà leo núi: Nguyễn Thanh Mạnh Quân (THPT Nguyễn Gia Thiều, Hà Nội), Hoàng Lan Anh (THPT chuyên Cao Bằng, Cao Bằng); Nguyễn Phúc Luân (THPT Triệu Phong, Quảng Trị); Nguyễn Trần Lê Na (THPT Đức Linh, Bình Thuận).

Trong phần giao lưu đầu chương trình, Lan Anh có màn giới thiệu gây ấn tượng. MC chương trình giới thiệu cô chia sẻ là người năng động, nhiệt huyết, dám chơi lớn và có biệt danh "Lanh xinh gái". Lan Anh cho biết, cô là người cá tính, có chút ngang ngược và đầu gấu, nên bản thân tự đặt biệt danh này để nhắc nhở mình vẫn là "đứa con gái" cần duyên dáng, nữ tính.

Thích xem phim tâm lý tội phạm, đồng thời cũng là fan của ngôn tình vậy nên cô bạn có ước mơ trở thành YouTuber chuyên tư vấn tâm lý tội phạm.

Sau phần khởi động, Lan Anh dẫn đầu với 70 điểm, đứng ở vị trí thứ hai là Mạnh Quân 60 điểm, sau đó là Phúc Luân và Lê Na với 40 điểm.

duong-len-dinh-olympia

Các thí sinh tham gia Cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 2, Quý 4: Lan Anh (phía trên, bên trái); Phúc Luân (phía trên, bên phải); Mạnh Quân (phía dưới, bên trái); Lê Na (phía dưới, bên phải).

Ở phần thi thứ hai, Mạnh Quân nhanh tay bấm trả lời từ khóa "Nước" sau khi từ hàng ngang đầu tiên "Tiết kiệm" được mở ra. Tuy nhiên, câu trả lời này không chính xác.

Sau khi từ hàng ngang thứ hai "Nhà máy" được hé lộ, Lan Anh nhanh chóng bấm chuông và đưa ra đáp án của Chướng ngại vật là "Điện". Cô bạn tiếp tục dẫn đầu cuộc thi với 140 điểm; kế đó là Mạnh Quân với 70 điểm; Phúc Luân và Lê Na cùng 50 điểm.

Phần thi Tăng tốc với 4 câu hỏi, Lan Anh tiếp tục giữ phong độ dẫn đầu với 200 điểm, vị trí của các nhà leo núi còn lại thay đổi rất nhiều: Phúc Luân, Lê Na và Mạnh Quân lần lượt giữ số điểm lần lượt là 170-160-80.

Ở phần Về đích, Mạnh Quân chọn gói câu hỏi 60 điểm. Cậu chọn ngôi sao hy vọng câu hỏi thứ hai, nhưng sau phần thi này số điểm của em chỉ còn 50.

hoang-lan-anh-olympia

 Nữ sinh chuyên Cao Bằng xuất sắc giành vòng nguyệt quế. (Ảnh chụp màn hình)

Lan Anh chọn gói 60 điểm, hoàn thành xuất sắc 2/3 câu hỏi và kết thúc cuộc thi với 230 điểm. 

Phúc Luân lựa chọn gói câu hỏi 80 điểm và kết thúc phần thi với 195 điểm. Ở những phút cuối cùng, trả lời đúng câu hỏi kèm ngôi sau hy vọng của cô bạn Lê Na, cậu bạn nâng cao số điểm của mình lên 220 điểm. Lê Na kết thúc cuộc thi với 150 điểm ở gói câu hỏi 60 điểm.

Chung cuộc, Lan Anh là chủ nhân chiếc vòng nguyệt quế với số điểm 230. Phúc Luân về Nhì chỉ kém 5 điểm. Tiếp đến là Lê Na 150 điểm và Mạnh Quân với số điểm 60.

Đoạt ngôi vị quán quân tuần, Lan Anh chia sẻ: "Em cảm thấy rất vui sướng và may mắn khi leo núi thành công".

Cô gái chuyên Toán trường chuyên Cao Bằng là thí sinh cuối cùng được lựa chọn để bước vào cuộc thi tháng 2, quý 4 cùng các nhà vô địch 3 tuần trước.

Hạ Vũ
Bình luận
vtcnews.vn