“Nữ quái” lừa tiền tỷ nhận án tù chung thân

Pháp luậtThứ Ba, 28/02/2012 06:08:00 +07:00

(VTC News) - Vay tiền của nhiều người để kinh doanh, nhưng Điểm đã dùng tiền để tiêu xài cá nhân và không có khả năng chi trả.

(VTC News) - Ngày 27/02, TAND TP Hà Nội đã xét xử và tuyên phạt tù chung thân đối với Nguyễn Thị Điểm (SN 1972, trú tại xóm 4 Yên Thủy, xã Yên Lạc, huyện Phú Lương, tỉnh Thái Nguyên) về tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, CA phường Đồng Xuân (quận Hoàn Kiếm, HN) nhận được đơn tố cáo của chị Nguyễn Thị Lan (SN
Bị cáo tại phiên xét xử. 
1957, trú tại số 115 phố Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, HN) về việc Nguyễn Thị Điểm lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1 tỷ đồng. Cùng thời điểm, CA quận Hoàn Kiếm cũng nhận được đơn tố cáo của 6 người khác về việc bị Điểm lừa đảo, chiếm đoạt tiền.

Tiến hành điều tra, CQCA xác định, từ tháng 3/2009 đến tháng 5/2010, với lý do đi buôn chè non ở Thái Nguyên để hưởng lợi ích lớn, Nguyễn Thị Điểm đã vay tiền của của nhiều người. Tuy nhiên, số tiền này Điểm đã dùng để trả nợ và tiêu xài cá nhân, tháng 5/2010 Điểm bỏ trốn.

Đặc biệt, trong thời gian thuê trọ tại số 13 ngõ 310/15 Nghi Tàm, phường Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội, Điểm đã đến nhà chị Đỗ Thị Lương ở gần đó làm quen rồi dần dần lợi dụng tình cảm, nhận mẹ chị Lương là mẹ nuôi để vay 680 triệu rồi bỏ trốn.

Cùng với thủ đoạn trên, Điểm còn chiếm đoạt tiền các nạn nhân khác gồm: Nguyễn Thị Thúy Hương, Đỗ Thị Xuân Mai, Đỗ Thị Mùi, Bùi Mai Linh, Đỗ Thị Lương, Đỗ Thị Mão. Tổng cộng số tiền Điểm chiếm đoạt của 7 bị hại trên là khoảng 3,4 tỷ đồng.

Điểm không có khả năng hoàn trả số tiền trên cho các bị hại. Với tội danh Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Điểm bản án tù chung thân.

Nguyễn Dũng – Anh Tuân

Bình luận
vtcnews.vn