'Nữ quái' dùng chiêu trò trả lãi suất cao lừa 7 tỷ đồng thế nào?

Pháp luậtThứ Hai, 16/10/2017 12:29:00 +07:00

Bằng chiêu trò trả lãi suất cao, Thỏa đã lừa đảo, chiếm đoạt của nhiều nạn nhân với số tiền lên đến 7 tỷ đồng.

Lương Thị Bích Thỏa (41 tuổi, HKTT tại thôn Trung Đạo, xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vừa bị cơ quan điều tra xác định phạm tội lừa đảo. 

Trong khoảng thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 5/2011, Thỏa đã lợi dụng lòng tin, sự tín nhiệm của nhiều người để vay mượn tiền, tài sản của họ phục vụ vào việc chi tiêu cá nhân và thanh toán nợ của Thỏa. 

vo no

 Thỏa lừa đảo 7 tỷ đồng để chi tiêu, ăn chơi.

Theo khai nhận, Thỏa cho biết do ăn tiêu hoang phí nên nợ nần chồng chất và nghĩ ra cách "giật gấu vá vai", lấy của người này trả cho người khác.

Để vay được tiền, Thỏa cam kết mức lãi suất của các khoản nợ trên là 0,2%/tháng; mức lãi suất này sẽ điều chỉnh tăng lên theo mức tăng lãi suất của ngân hàng tại từng thời điểm, cao nhất là 3,6%/tháng.

Ngoài mức lãi suất trên, những khoản vay ngắn hạn từ 100 triệu cho đến vài trăm triệu, Thỏa cam kết với người cho vay sẽ trả lãi suất là 5.000 đồng/triệu đồng/ngày. Vì tham lãi suất cao mà nhiều người trong đó có đồng nghiệp của Thỏa đã sa bẫy. Tổng số tiền Thỏa đã vay được lên đến 7 tỷ đồng và mất khả năng thanh toán nợ.

Video: Nông dân bán ruộng lao vào đa cấp

Sau khi không còn đủ sức trả lãi nữa, Thỏa bị nhiều người đến đòi nợ nên đã bỏ trốn khỏi địa phương từ khoảng đầu tháng 6/2011. Sau nhiều lần gia đình vận động, Thỏa vẫn không ra đầu thú.

Đến tháng 9/2017, Thỏa bị bắt tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk khi đang lẩn trốn. Quá trình đấu tranh, đến ngày 12/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên xác định, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 5/2011, Thỏa đã lợi dụng lòng tin, sự tín nhiệm của nhiều người để vay mượn tiền, tài sản của họ phục vụ vào việc chi tiêu cá nhân và thanh toán nợ của Thỏa.

Tổng cộng số tiền Thỏa đã vay nợ của nhiều người gần 7 tỷ đồng. Vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục được điều tra, làm rõ.

Giang Thanh
Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn