Nữ người mẫu từng tiếp tay khủng bố vẫn thăng tiến trong chính quyền Anh

Thế giớiThứ Tư, 11/10/2017 08:07:00 +07:00

Một phụ nữ có liên quan tới vụ khủng bố ở Anh năm 2005 được bổ nhiệm vào một vị trí cao trong chính quyền vùng Southwark của thành phố London.

Theo Daily Mail, Mulumebet Girma trở thành quan chức vùng Southwark bởi giới chức địa phương không hề hay biết về quá khứ của người phụ nữ 33 tuổi này. Girma trúng tuyển vào vị trí trợ lý dịch vụ khách hàng năm 2013 sau khi được mãn hạn tù sớm.

Không lâu sau đó, cô này được vào làm việc tại văn phòng hội đồng địa phương. Nhờ vào khả năng của mình, người  phụ nữ từng có liên quan tới vụ khủng bố ở ga tàu điện ngầm London tháng 7/2015 trở thành nhà phân tích hệ thống và thậm chí còn xuất hiện trên trang bìa một tạp chí địa phương để quảng bá chương trình học nghề.

3 4

 Mulumebet Girma.

Cho tới gần đây, sau khi phát hiện Girma từng giúp anh rể Hussein Osman, một trong 4 đối tuợng đánh bom liều chết ở London hồi năm 2015, giới chức Southwark mới sa thải cựu người mẫu này.

Tuy nhiên, việc Girma lên được vị trí cao trong chính quyền khiến không ít nguời hoài nghi về cách quản lý và điều tra lý lịch nhân sự ở Anh. Bởi bằng một thao tác đơn giản trên Google, chỉ mất vài giây để tìm thấy thông tin về quá khứ của người phụ nữ này.

Mặc dù vậy, các quan chức cấp cao Southwark nói Girma không nằm trên danh sách các đối tượng bị cảnh sát Anh theo dõi. Nhưng một trong số họ cũng thừa nhận đây là một sai lầm nghiêm trọng.

"Việc cho phép một người có quá khứ như vậy làm việc với các khách hàng sẽ đem đến những rủi ro không thể tránh khỏi. Đây thực sự là một sai lầm lớn", Michael Mitchell, thành viên chính quyền địa phương nói.

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn