Nữ hoàng tuổi 50 Nicole Kidman: Đỉnh cao danh vọng tái sinh từ bi kịch

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 16/07/2018 13:11:00 +07:00

Bước qua tuổi 50 với nhiều bi kịch, "thiên nga Australia" Nicole Kidman không chỉ sở hữu nhan sắc trẻ trung, sự nghiệp lừng lẫy mà còn là người phụ nữ được cả thế giới ngưỡng mộ.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 1

 

Xuất hiện trên trang bìa tạp chí Time số đặc biệt mới đây là nữ diễn viên Nicole Kidman. Cô đã có một sự nghiệp điện ảnh, truyền hình, sân khấu kéo dài trong suốt 35 năm qua với hàng loạt thành tựu vang dội như Oscar, 4 giải Quả cầu vàng, Emmy, BAFTA cùng vô số giải thưởng khác tại các liên hoan phim (LHP) Berlin, Cannes. Tuy nhiên, "thiên nga Australia" đã trải qua nhiều thăng trầm, bi kịch trong cuộc sống trước khi trở thành một trong những ngôi sao điện ảnh xuất chúng nhất thế giới.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 2

 

Năm 1984, Nicole Kidman theo học tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Melbourne, Australia. Cô yêu thích nghệ thuật và lựa chọn theo học ngôi trường này một cách đầy bản năng. Tuy nhiên, cô buộc phải trì hoãn việc do mẹ cô không may mắc phải bệnh ung thư. Cùng cha mẹ trải qua chuỗi ngày khó khăn chung sống với bệnh tật, Nicole từng làm nhân viên massage trong một thời gian ngắn để phụ giúp gia đình. Công việc nhiều cạm bẫy khi ấy khiến cô thiếu nữ 17 tuổi trưởng thành, kiên cường, bản lĩnh hơn.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 3

 

Sau đó Nicole Kidman xuất hiện lần đầu tiên trên màn ảnh năm 1983 trong video clip Bop Girl của Pat Wilson, khi ấy cô vừa tròn 15 tuổi. Đến năm 1989 với phim Cái chết câm lặng, người đẹp tóc xù cùng đôi mắt xanh bắt đầu trở thành tên tuổi nổi tiếng ở Hollywood. Nicole Kidman sở hữu vẻ đẹp hiện đại đầy lý tưởng. Với mái tóc vàng (nhuộm), làn da trắng mềm mại, mịn màng như sứ, chiều cao ấn tượng và nụ cười rạng rỡ, Kidman gần như là viên ngọc quý của Hollywood với nhan sắc chiều lòng số đông.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 4

 

Chặng đường tuổi trẻ đầy hoang dại và nhiều biến cố của Nicole Kidman ở Hollywood gắn liền với người bạn đời đầu tiên của cô - tài tử Tom Cruise. Thập niên 1990 được xem là thời kỳ hoàng kim của cặp đôi này. Nữ diễn viên hoàn toàn đắm chìm trong cuộc hôn nhân lãng mạn với Tom Cruise suốt hơn 10 năm. Hai người lần đầu gặp nhau trên phim trường Days of Thunder (1989). Một năm sau, hai người tái ngộ trên phim trường Eyes Wide Shut với những cảnh ân ái nóng bỏng. Sau đó, hai người kết hôn và nhận hai con nuôi.

1101990705_400-1311184 29

 

Hình ảnh xuất hiện trên bìa tạp chí Time của Tom Cruise và Nicole Kidman vào năm 1999 được xem là một trong những dấu chấm hết cho mối tình kéo dài gần 10 năm. Đến năm 2001, hai ngôi sao thành công bậc nhất Hollywood ly hôn. Cuộc hôn nhân đổ vỡ với Tom Cruise vẫn là ký ức ám ảnh trong tâm trí Nicole bởi chính cô là người bị bỏ rơi. 

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 6

 

"Anh ấy để lại tờ đơn ly hôn và lạnh lùng rời khỏi nhà mà không một lời giải thích. Tôi đã cầu xin anh ấy ở lại nhưng không được", Kidman kể lại. Khi Tom Cruise bỏ đi, Kidman đang mang thai đứa con của họ, nhưng cú sốc tinh thần đã khiến cô sẩy thai và mất đi đứa con duy nhất của hai người khi còn trong bụng mẹ. Đây được xem là biến cố lớn nhất trong cuộc đời của nữ minh tinh khiến cô mất niềm tin vào cuộc sống và tình yêu trong một thời gian dài.  

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 7

 

Năm 2002, vượt qua bi kịch "thiên nga" Australia" tái xuất ngoạn mục khi nhận giải thưởng Oscar dành cho Nữ chính xuất sắc bởi màn nhập vai quá thành công trong bộ phim The Hours. Nicole Kidman vào vai Virginia Woolf - tiểu thuyết gia người Anh, một trong những nhà văn hiện đại lừng danh nhất thế kỉ 20. Khán giả hầu như không thể nhận ra gương mặt quen thuộc của Nicole Kidman. Để biến ngoại hình Nicole trở nên giống hệt nữ tác giả nổi tiếng. Cô được đắp mũi giả, nhuộm tóc thành màu nâu khiến những đường nét rên gương mặt xinh đẹp của cô đều biến đổi.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 8

 

Nhận xét về diễn xuất ấn tượng của Kidman, nhà phê bình điện ảnh Đức Thomas Koebner mô tả: "Trong các màn diễn xuất sắc nhất, Kidman vừa thể hiện được sự nhã nhặn, đáng yêu song cũng có thể tạo được những cơn "chấn động" dữ dội từ bên trong, như sức mạnh của một ngọn núi lửa sắp tuôn trào".

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 9

 

Nicole Kidman từng là một trong những ngôi sao nữ được trả cát xê cao nhất Hollywood. Tuy nhiên, sau đó, sự nghiệp của Nicole Kidman xuống dốc trong hơn 10 năm sau đó với nhiều bộ phim thất bại. Nguyên nhân chủ yếu đến từ cuộc ly hôn với Tom Cruise.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 10

 

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với Tom Cruise, Nicole Kidman tìm được tình yêu bên cạnh ngôi sao dòng nhạc đồng quê - nam ca sĩ đồng hương Keith Urban. Hai người kết hôn hồi năm 2006. Họ có con gái đầu lòng ở tuổi 41 và chào đón thêm con gái thứ hai nhờ người mang thai hộ. Cặp đôi đã "thống trị" thảm đỏ của những sự kiện điện ảnh và âm nhạc lớn nhất thế giới khi luôn xuất hiện tình tứ, hạnh phúc bên nhau. 

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 11

 

Keith Urban chia sẻ anh thấy mình vô cùng may mắn vì gặp Nicole bởi cô đã giúp anh thoát khỏi nghiện ngập, trầm cảm và tận hưởng hạnh phúc gia đình. Còn với Nicole, tình yêu với Urban là liều thuốc giúp cô vượt qua sự ám ảnh về việc bị phản bội, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống. Nói về cách giữ cuộc hôn nhân êm ấm, Nicole chỉ nói rằng: "Chỉ có việc dành trọn tình yêu cho nhau còn việc đi đến đâu là không ai có thể nói trước".

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 12

 

Một trong những nốt trầm đáng nhớ trong sự nghiệp của Nicole Kidman là vai diễn bà hoàng Grace Kelly trong bộ phim tiểu sử Grace of Monaco (2014). Đây là bộ phim thảm họa đối với một diễn viên hạng A như mỹ nhân 52 tuổi. Nhưng đây không phải lần đầu cô bị giới phê bình chê bai thậm tệ. Kidman từng phải nhận giải Mâm Xôi Vàng cho cặp đôi màn bạc dở nhất sau khi thủ diễn bên cạnh Will Ferrell trong phim Bewitched.  "Tôi đã từng bị chỉ trích, đã từng được khen ngợi, đã từng ở giữa hai thái cực đó. Thế nên giờ tôi đã quen rồi”, Kidman bày tỏ.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 13

 

Dù đã bước sang tuổi 50 nhưng Nicole Kidman không hề ngần ngại đóng cảnh nóng trong phim. Từ thập niên 1990 đến nay, khán giả vẫn thường xuyên được nhìn thấy mỹ nhân xứ chuột túi khỏa thân hay đóng cảnh giường chiếu nóng bỏng cùng bạn diễn. Nói về điều này, Nicole Kidman khẳng định cô không ngại khoe thân trên màn ảnh vì bản thân cô ý thức được vẻ đẹp hình thể của mình cũng như ý nghĩa đằng sau những cảnh quay nóng bỏng đó.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 14

 

Công chúng thường gọi năm 2017 là khoảng thời gian phục hưng của thiên nga Australia. Nicole Kidman đã có một năm tỏa sáng rực rỡ cả trong sự nghiệp lẫn nhan sắc. Ở tuổi hơn 50, khi mà nhiều nữ diễn viên tỏ ra xuống sắc và lao dốc không phanh thì "nữ hoàng màn ảnh" vẫn chứng tỏ cô vẫn là viên ngọc quý hiếm của Hollywood. Bộ phim Beguiled (2017) là một ví dụ điển hình cho nhan sắc quyến rũ lẫn khả năng diễn xuất đỉnh cao của Nicole.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 15

 

Cô không chỉ luôn chiếm lĩnh mọi sự chú ý và trở thành nữ hoàng của thảm đỏ, không chỉ vì những bộ trang phục thanh lịch mà còn là những vai diễn gây náo động làng điện ảnh. Tại liên hoan phim Cannes 2017, Nicole Kidman trở thành tâm điểm không chỉ trên thảm đỏ mà còn cùng lúc mang đến 4 dự án, bao gồm 2 bộ phim tranh giải Cành cọ vàng. Đây là điều chưa từng xảy ra với bất cứ ngôi sao điện ảnh nào trong lịch sử tại Cannes. 

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 16

 

Vai diễn của Nicole Kidman trong series truyền hình của đài HBO - Big Little Lies được giới phê bình đánh giá cao. Với vai diễn Celeste Wright, nữ luật sư thông minh từ bỏ sự nghiệp để trở thành bà mẹ tận tụy, người vợ bị bạo hành tình dục, Nicole Kidman đã gây được sự chú ý và liên tiếp gặt hái nhiều giải thưởng lớn nhỏ.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 17

 

Nicole Kidman liên tiếp đạt được nhiều thành công từ Oscar đến Cannes, từ Emmy đến Quả cầu vàng. Ở tuổi 50 và có 35 năm đóng phim, Nicole Kidman bước vào giai đoạn “phục hưng” lần thứ 2 trong sự nghiệp, sau thời kỳ tỏa sáng đầu những năm 2000. Big Little Lies chiến thắng vang dội và mang về cho Nicole Kidman giải là Nữ diễn viên chính xuất sắc. Chuỗi thành tích vang dội của Nicole Kidman tiếp tục trong đầu năm 2018 khi cô tiếp tục thắng hạng mục diễn xuất tại giải Quả cầu vàng và Hiệp hội Phê bình (Critic’s Choice Awards).

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 18

 

Không chỉ dừng ở phim tâm lý, Nicole Kidman còn có ý định công phá màn ảnh rộng qua những bộ phim bom tấn khi đóng vai Nữ hoàng Atlanna, mẹ của Aquaman (Jason Momoa đóng) trong bộ phim siêu anh hùng Aquaman, một trong những bộ phim siêu anh hùng được chờ đợi nhất năm 2018. Với vai Nữ hoàng Atlanna, cô tiếp tục hóa thân thành hình tượng nữ hoàng hay những người phụ nữ quyền lực trên màn ảnh rộng sau các bộ phim trước đây của cô như The Potrait of a LadyBewitchedThe Golden CompassGrace of Monaco hay Queen of the Desert...

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 19

 

Hiện tại, Nicole Kidman đang sở hữu cuộc hôn nhân hạnh phúc cùng người chồng thứ hai Keith Urban và ba cô con gái. Nữ diễn viên cho biết cô luôn nhận được những lời khuyên của chồng để hoàn thiện bản thân. Mọi vai diễn của Kidman đều được hai người cùng bàn bạc. Ngôi sao 52 tuổi cho biết cô luôn đặt gia đình lên trên hết kể cả sự nghiệp: “Chỉ cần chồng lên tiếng yêu cầu tôi ngưng sự nghiệp diễn xuất lại để chuyên tâm chăm nom gia đình, tôi sẽ làm vậy ngay lập tức. Nhưng may mắn, anh chưa từng yêu cầu như thế”.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 20

 

 Tháng 9/2017, Nicole Kidman được tuần báo giải trí People bình chọn là ngôi sao ăn mặc đẹp nhất trong năm 2017. Sau đó, nữ diễn viên cũng  trở thành một trong những “Phụ nữ của năm” do tờ tạp chí Glamour bình chọn. Tháng 12 kết thúc chuỗi chiến thắng vang dội năm 2017 khi cô được tờ The New York Times bình chọn là một trong 10 diễn viên xuất sắc nhất của năm.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 21

 

Đến năm 2018, cô lại góp mặt trong top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới cho tạp chí Time lựa chọn. Dẫu đã bước sang ngưỡng tuổi ngũ tuần nhưng thiên nga Australia vẫn là nhan sắc khiến bao người phải xao xuyến và ngưỡng mộ. "Khi 40 tuổi, tôi từng nghĩ mình nên nghỉ ngơi lúc 50 tuổi, nhưng mọi chuyện đã thay đổi. Nay, 50 tuổi tôi nghĩ đây mới chỉ là sự khởi đầu chứ không phải kết thúc sự nghiệp của mình", Nicole chia sẻ.

Nu hoang tuoi 50 Nicole Kidman: Dinh cao danh vong tai sinh tu bi kich hinh anh 22

 

Cây bút phê bình phim Peter Bradshaw nhận định: "Càng nhiều tuổi, hình ảnh cô ấy càng tao nhã và uy quyền hơn. Cô ấy phải thể hiện các vai kiêu kỳ và đẳng cấp, kết hợp với sự nhạy cảm và thanh lịch. Nicole Kidman có thể chiếm hết sự thu hút mỗi khi xuất hiện".  Xinh đẹp, tài năng, Nicole Kidman còn được yêu mến bởi tính cách thân thiện, giàu lòng nhân ái và bản tính kiên cường trong cuộc sống. Những trải nghiệm đau thương trong quá khứ đã tôi luyện "thiên nga nước Úc" trở thành người phụ nữ tuyệt vời trong mắt cả thế giới.

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn