Nữ GV bị đe dọa “chặt tay, chân” vì không chịu phá thai

Pháp luậtThứ Ba, 27/04/2010 01:50:00 +07:00

Mấy ngày qua, cô T.T.T.L liên tục nhận tin nhắn đe dọa “chặt tay, chặt chân” nếu cô không chịu phá cái thai sáu tuần tuổi trong bụng và không rút đơn tố cáo.

Mấy ngày qua, cô T.T.T.L (giáo viên một cơ sở dạy ngoại ngữ ở TP.Cà Mau) liên tục nhận tin nhắn đe dọa “chặt tay, chặt chân” nếu cô không chịu phá cái thai sáu tuần tuổi trong bụng và không rút đơn tố cáo.


Yêu nhầm người có vợ

Theo đơn tố cáo của cô L. gửi các cơ quan chức năng tỉnh Cà Mau, vào tháng 11/2009, cô L. có quen biết ông H., hiện công tác tại Đội CSGT huyện Đầm Dơi (Cà Mau). Do ông H. nói dối “đã ly hôn vợ” nên hai người chung sống như vợ chồng.

Vào tháng 3/2010, cô L. phát hiện sự thật ông H. chưa ly hôn. Cùng thời điểm này cô phát hiện mình đang mang thai được năm tuần. Sự việc vỡ lở, ông H. dẫn vợ đến gặp và đề nghị cô phá thai hoặc ém nhẹm chuyện quan hệ “ngoài luồng” này. Bù lại, vợ chồng ông H. sẽ đưa cho cô một số tiền tương đương với khoản cấp dưỡng nuôi con đến 18 tuổi theo pháp luật quy định.

“Tôi không thể giết con mình dù nó còn trong bào thai. Tôi cũng không thể lấy tiền của họ. Cái tôi cần là danh dự một phụ nữ khi bị gạt tình”, cô L. ấm ức nói.

Cô T.T.T.L cho biết đang bị dao động tinh thần từ tin nhắn đe dọa. 

Ngay khi cô L. gửi đơn tố cáo sự việc đến Công an huyện Đầm Dơi đề nghị xử lý ông H. về mặt đạo đức và vi phạm pháp luật thì lập tức, những tin nhắn khủng bố đổ dồn vào điện thoại cầm tay của cô.

Chưa thể xử lý?

Lo sợ bị hành hung làm hư thai và ảnh hưởng đến tính mạng, mỗi ngày đến lớp cô L. phải đi bằng xe taxi. Trước đó, cô L. đã đến công an đề nghị biện pháp bảo vệ cô.

Phía cơ quan Công an huyện Đầm Dơi cho biết đang tiến hành làm rõ nội dung đơn tố cáo và mối quan hệ giữa ông H. với cô L. Nếu ông H. có sai phạm, ban chỉ huy sẽ xử lý ông H. đúng pháp luật và quy định ngành.

Về việc cô L. trình báo bị đe dọa bằng tin nhắn, ông Phạm Thành Sỹ - Trưởng Công an huyện Đầm Dơi nhận định: “Đó chỉ mới là thông tin từ phía cô L. cung cấp, khó xác định thực hư. Thủ phạm gửi tin nhắn càng khó xác định bởi tin nhắn từ SIM khuyến mãi bán tràn lan bên ngoài”.

Ông Đoàn Trọng Phúc, Trưởng Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội - Công an tỉnh Cà Mau, cho biết thêm: “Chúng tôi đã yêu cầu có biện pháp bảo vệ cô L. Tuy nhiên, tình trạng nhắn tin khủng bố thời gian qua khá phổ biến nhưng khó xử lý... Đó là chưa nói đến việc pháp luật chưa có chế tài thích đáng đối với kẻ nhắn tin khủng bố qua điện thoại”.

“Lẽ nào pháp luật không xử lý được kẻ nhắn tin khủng bố tinh thần người khác và để cho kẻ gạt tình phủi tay trách nhiệm?” - cô L.bức xúc.






Theo Pháp luật TP.HCM

Bình luận
vtcnews.vn