NSƯT Xuân Bắc nhắn NSND Anh Tú: 'Em chỉ nghĩ anh đi mươi ngày rồi sẽ quay lại Nhà hát làm việc'

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 24/12/2018 10:31:00 +07:00

Sáng 24/12, diễn viên Xuân Bắc nghẹn ngào viết những lời tiễn đưa NSND Anh Tú về với đất mẹ.

9h30 sáng 24/12, tang lễ của NSND Anh Tú diễn ra tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội). Với cương vị là Phó Giám đốc, NSƯT Xuân Bắc dẫn đầu đoàn nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam tới viếng NSND Anh Tú.

Dam tang Anh Tu (10) 9

Diễn viên Xuân Bắc dẫn đầu đoàn nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam tới viếng NSND Anh Tú.

Sau khi thắp hương cho người đồng nghiệp đáng kính, Xuân Bắc nghẹn ngào viết trong sổ tang: "Anh! Em cứ nghĩ chỉ khoảng mươi ngày là anh sẽ quay lại Nhà hát làm việc. Em cứ nghĩ, anh chỉ đi khám một tý thôi. Em cứ nghĩ anh đã thấy mình mệt và nghe theo lời khuyên của mọi người đi khám thế thôi và thế thôi. Ai ngờ...

Anh Tú ơi mình còn bao nhiêu việc để làm, còn những dự định để anh em mình và anh em trong nhà hát thực hiện.

Trước khi anh nhập viện 3 ngày, em và anh còn bàn luận về vở mới. Anh còn nói: Cả đêm qua anh không ngủ, mày phải làm vai này.

Em với anh còn ôm nhau rất chặt và thày trò mình còn phải làm nhiều hơn nữa cho nghề, cho nhà hát. Vậy mà....Anh đã đi thật xa rồi anh ơi!".

Cuối cùng, NSƯT Xuân Bắc viết: Mọi người luôn nhớ anh, vai diễn luôn nhớ anh, các học trò của anh luôn nhớ anh, biết bao nơi nhớ về anh.

Cầu mong anh an nghỉ và luôn phù hộ cho gia đình cũng như người thân".

Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam khẳng định, anh và các nghệ sĩ trong nhà hát sẽ tiếp tục đi tiếp con đường mà NSNS Anh Tú là người truyền lửa.

NSND Anh Tú sinh năm 1962. Anh là nghệ sĩ nổi tiếng trên sân khấu kịch với nhiều vai diễn kinh điển. Anh được phong danh hiệu NSƯT vào năm 2001 và NSND vào năm 2016. 

Tháng 4/2018, NSND Anh Tú được bổ nhiệm làm Quyền Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam. 

Trưa 20/12, NSND Anh Tú qua đời sau hơn 3 tháng nhập viện điều trị căn bệnh tiểu đường biến chứng, hưởng dương 56 tuổi.

Thu Giang - Phạm Chiểu
Bình luận
vtcnews.vn