NSND Anh Tú mất ngủ từ ngày cùng Xuân Bắc điều hành Nhà hát kịch Việt Nam

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 25/11/2017 07:27:00 +07:00

NSND Anh Tú chia sẻ về những áp lức cũng như khó khăn trong khoảng thời gian đảm nhiệm cương vị mới cùng NSƯT Xuân Bắc.

Vừa qua, tại Nhà hát kịch Việt Nam đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu về Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập với sự có mặt của NSND Anh Tú trong vai trò Phó Giám đốc điều hành. Chia sẻ trong sự kiện này, NSND Anh Tú cho biết, anh gặp khá nhiều áp lực kể từ khi được bổ nhiệm vào cương vị mới.

“Trong bối cảnh sân khấu đang gặp rất nhiều khó khăn thì Nhà hát nào cũng gặp phải những áp lực cả. Bản thân tôi không phải đến bây giờ mới áp lực mà áp lực từ lâu. Nếu ngày xưa tôi chỉ phụ trách về chuyên môn là chính thì bây giờ tôi phải lo hết mọi việc.

Phải nói thật là rất đau đầu, đau đầu tới mức đêm về không ngủ được. Cứ nghĩ vẩn vơ hết chuyện nọ xọ chuyện kia. Tới mức, ai gặp cũng hỏi: 'Sao dạo này Tú gầy thế?'. Thật sự là thời gian qua tôi ăn cũng không thấy ngon, ngủ cũng không ngủ được.

Dịp này chúng tôi lại dốc tâm dốc sức để thực hiện Lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát kịch Việt Nam nhưng nói thật là ngân sách rất eo hẹp. Đành phải cắt giảm, tằn tiện chi tiêu… trong mọi hoạt động để có thêm khoản nọ khoản kia cho sự kiện này.

Rồi lại phải lo đời sống cho anh em. Đời sống cho anh em phụ thuộc vào các vở diễn mà muốn có được nguồn thu ngoài có vở diễn còn phải tìm cách bán vé. Nói chung là phải lo rất nhiều việc và việc gì cũng phải đến tay" - NSND Anh Tú chia sẻ.

nsnd-anh-tu-dau-dau-mat-ngu-vi-tien-khi-dieu-hanh-nha-hat-kich-viet-nam-nsnd-anh-tu-toi-gay-sop-di-khong-an-khong-ngu-1-1511497872-width660height358-1511523909904

 NSND Anh Tú tự tin sau một thời gian nữa sẽ quen với công việc hiện tại.

Tuy khó khăn là vậy nhưng bản thân anh rất lạc quan khi nghĩ đây là những bước đầu làm quen với công việc quản lý. Bên cạnh anh còn có các cấp dưới luôn đồng cảm và giúp đỡ, từ Xuân Bắc, Minh Hiếu, Mai Nguyễn, những nghệ sĩ lâu năm của nhà hát như Trung Anh, Thúy Phương, Việt Thắng...

Bày tỏ về định hướng phát triển Nhà hát kịch Việt Nam sau khi trở thành người điều hành, NSND Anh Tú cho biết, anh sẽ vấn tiếp tục định hướng Nhà hát theo con đường mà Nhà hát đã đi trong 5 năm qua. "Từ định hướng mà ra đến sự phát triển còn phụ thuộc vào hai yếu tố.

Thứ nhất là tâm huyết và thứ hai là phải có tài và vấn đề nhỏ nữa là phải có tiền và cơ sở vật chất. Những vở đỉnh cao như Hamlet, như Kiều phải được diễn ở những rạp lớn hơn, được đầu tư hơn chứ rạp của nhà hát kịch Việt Nam nhếch nhác như hiện nay là không xứng tầm, phải có sự đồng bộ về mọi mặt" - anh nói thêm.

NSND Anh Tú thừa nhận, anh không phải là người giỏi đối ngoại. Anh rất “dốt” về công nghệ số. Nhắn tin anh cũng không biết nhắn, mạng xã hội không biết “chơi”, trang cá nhân không có, tiếng Anh không giỏi… Tuy nhiên, anh nghĩ rằng, với tư cách là người điều hành, quan trọng là anh biết bố trí và điều hành để những cộng sự của mình có thể giúp mình khắc phục được những điểm yếu đó. 

Ngoài sự hỗ trợ từ một hệ thống các nghệ sĩ và nhân viên trong nhà hát anh cũng sẵn sàng mời chuyên gia, cộng tác viên giúp đỡ cho mình để cải thiện về chuyên môn cho tới ngoại giao. Nam nghệ sỹ cũng cho biết, khi anh được bổ nhiệm làm Phó Giám đốc điều hành Nhà hát kịch Việt Nam, anh có ngồi với Phó Giám đốc Xuân Bắc để phân chia công việc cho nhau vì hiện tại Nhà hát chỉ có hai Phó Giám đốc.

"Trước mắt, tôi với Xuân Bắc vẫn chia nhau phụ trách những phần việc chính của Nhà hát. Thế mạnh của Bắc là marketing, tổ chức biểu diễn. Thế mạnh của tôi là phần nghệ thuật, sản xuất. Đương nhiên tôi là người cao nhất thì quản lý về mặt hành chính nữa. Sắp tới, tôi cũng sẽ đề xuất với Bộ VHTT&DL cho chúng tôi thêm một Phó Giám đốc nữa để giúp cho chúng tôi phụ trách các mảng khác như: đối ngoại, hành chính…" - anh nói thêm.

 Video: Xuân Bắc đưa gợi ý "vòng vo Tam quốc" cho Tự Long

Trung Ngạn
Bình luận
vtcnews.vn