Nóng lại scandal dàn xếp, tình ái của Phương Uyên

Văn hóa - Giải tríThứ Năm, 18/04/2013 05:31:00 +07:00

(VTC News) – Scandal dàn xếp kết quả và tình ái của Phương Uyên lại làm nóng buổi ra mắt The Voice mùa mới chiều nay khi cô vẫn làm Giám đốc âm nhạc.

(VTC News) – Scandal dàn xếp kết quả và tình ái của Phương Uyên lại làm nóng buổi ra mắt The Voice mùa thứ hai diễn ra chiều nay khi cô vẫn làm Giám đốc âm nhạc.





Sau khi làm nóng dư luận những ngày qua bằng công bố danh tính 3 HLV mới là Hồng Nhung, Mỹ Linh, Quốc Trung cùng việc ở lại chương trình của Đàm Vĩnh Hưng, BTC The voice VN đã tổ chức họp báo ra mắt chương trình chiều nay (18/4).

Buổi họp báo với sự hiện diện của 4 HLV nêu trên và đại diện BTC là Giám đốc VTV3 Lại Văn Sâm đã thu hút đông đảo báo giới TP HCM.

Chưa sáng tỏ scandal Phương Uyên

Nhiều câu hỏi của báo giới được đặt ra cho BTC, trong đó “nóng” nhất vẫn là những thắc mắc về việc tiếp tục làm Giám đốc âm nhạc của Phương Uyên và scandal clip dàn xếp kết quả cùng chuyện tình cảm với thí sinh Thiều Bảo Trang của cô. Cùng với đó là việc điều tra của công an như công bố trước đây của BTC The voice hiện vẫn chưa có kết quả.

Trả lời câu hỏi này, ông Lại Văn Sâm cho biết, cần phải có cái nhìn rạch ròi về việc này. Phương Uyên chỉ cần làm tốt về chuyên môn là được bởi bây giờ, vẫn chưa có ai đưa ra được những bằng chứng khẳng định sự việc có thật như thế.

“Mùa đầu của chương trình đã kết thúc tốt đẹp khi Hương Tràm lên ngôi rất đúng và thuyết phục. Phương Uyên là một ca sĩ rất giỏi, đủ bản lĩnh và trình độ để tiếp tục làm tốt vai trò của mình.

lai-van-sam
Giám đốc VTV3 Lại Văn Sâm (ảnh: Lý Võ Phú Hưng) 

Nếu như có chuyện nào đó ảnh hưởng đến kết quả thì chúng ta hãy nói. Tôi nghĩ việc này không ảnh hưởng đến chất lượng cuộc thi và không tác động đến 4 HLV. Đây chỉ là những điều tiếng, mang tính chất con người, bên ngoài cuộc thi của Phương Uyên”, ông Lại Văn Sâm khẳng định.

Những thắc mắc về hợp đồng làm album cho thí sinh chiến thắng mùa đầu tiên là Hương Tràm như công bố của BTC nhưng vẫn chưa thấy cũng được báo giới đưa ra.

Ông Lại Văn Sâm cho biết lý do là vì Hương Tràm từ chối không thực hiện vì cô thấy hãng này còn quá mới và không có sức ảnh hưởng đến thị trường Việt Nam nên không có lợi cho cô. Hiện, Hương Tràm vẫn đang chuẩn bị cho việc ra mắt sản phẩm âm nhạc đầu tay của mình.

4 HLV cũng đã có những chia sẻ trong buổi họp báo

the-voice
4 HLV The voice (ảnh: Lý Võ Phú Hưng) 

Nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, anh nhận lời tham gia chương trình vì thích những cái mới và hy vọng sẽ đem lại những điều mới mẻ cho đời sống âm nhạc Việt Nam. “Chúng tôi đến đây không phải để tạo ra một lứa, một đàn Mỹ Linh hay Hồng Nhung mà là để tìm ra những bạn trẻ có màu sắc âm nhạc mới”, anh khẳng định trước ý kiến sợ dàn giám khảo thiên về chuyên môn năm nay sẽ bị một màu.

Mỹ Linh cũng cho rằng 4 HLV là 4 màu sắc âm nhạc khác nhau và bản thân họ cũng bị thách thức để tìm ra những cái làm mới mình. Tham gia chương trình cũng là mơ ước của Mỹ Linh bởi từ nhỏ, chị đã ước mơ được làm thầy.
my-linh
Mỹ Linh (ảnh: CKool) 
Mỹ Linh bày tỏ, một người thầy hay là phải biết tìm và phát huy những điểm mạnh của trò. Chị cũng khẳng định nghề ca sĩ không phải quan trọng là được đào tạo chuyên môn bài bản mà là việc lắng nghe và học hỏi những người đi trước.

“Sau nhiều năm, chúng tôi nhận được quá nhiều và bây giờ phải trả lại. Có thể không tìm thấy tài năng nào và cũng có thể tìm thấy. Chúng tôi sẽ giúp các thí sinh tài năng rút ngắn được thời gian. Tôi sẽ chiến đấu với mọi người để giành thí sinh tốt nhất về mình”, Mỹ Linh chia sẻ.
hong-nhung
Hồng Nhung (ảnh: CKool) 
Hồng Nhung cho biết tham gia chương trình chị rất vui nhưng áp lực cũng nhiều. Khi nhận lời giúp Thu Minh huấn luyện thí sinh mùa trước, Hồng Nhung nhìn thấy mình thưở trước ở các thí sinh.

Hồng Nhung đã ngạc nhiên và ngưỡng mộ sự tiến bộ của các em thí sinh chỉ trong vài tháng. Chị hy vọng sẽ giúp thì sinh tỏa sáng nhưng cũng lo lắng khi khó lòng làm vừa được tất cả khán giả và “hình ảnh đang đẹp của mình bị ném đá thì chết”.

Còn Đàm Vĩnh Hưng thì cho rằng 3 HLV còn lại đều rất đáng sợ bởi Hồng Nhung tinh tế, có tài ăn nói tốt; Quốc Trung hòa âm rất hay, ít nói nhưng nói câu nào đều rất chất còn Mỹ Linh nói dài như Thu Minh năm trước và là một giáo viên thanh nhạc mẫu mực nhất đối với anh.

The voice mùa 2 có gì mới?

BTC cũng cho biết, The voice VN mùa thứ 2 cũng có một số cái mới so với mùa đầu tiên vừa qua. Khác biệt nhất đối với mùa trước là ở vòng Đối đầu. Ngoài lựa chọn các thí sinh chiến thắng, các HLV còn có thể “cướp” thí sinh thua cuộc từ đội khác về đội của mình.

Sau vòng này, mỗi HLV có 10 thí sinh tham gia vòng Đo ván và sau đó chỉ còn 5 thí sinh bước vào vòng liveshow (rút gọn còn 8 liveshow thay vì 12 như năm trước) để chọn ra người thắng cuộc.

Việc cho phép “cướp” thí sinh từ đội khác sẽ tạo nên gay cấn bởi không những thí sinh có quyền chọn HLV mà HLV cũng có thêm quyền chọn thí sinh lần nữa. Việc nào cũng có thể tạo nên những chiến thuật bất ngờ kiểu “gậy ông đập lưng ông” khi HLV này có được thí sinh đáng gờm từ đội của HLV khác.

Ngoài thay đổi về format kể trên thì 3 gương mặt HLV mới là Quốc Trung, Hồng Nhung và Mỹ Linh cũng hứa hẹn sẽ tạo nên dấu ấn mới khác biệt với mùa đầu tiên đình đám vừa qua. MC của chương trình năm nay vẫn là Phan Anh.

BTC cũng cho biết sẽ cố gắng thay đổi kỹ thuật truyền hình trực tiếp vào tháng 6 tới bởi chất lượng tiếp sóng hiện nay rất kém, tại sân khấu được 10 phần thì khi truyền qua sóng chỉ được 5-6 ở khu vực Hà Nội và vào đến TP HCM và các vùng khác chỉ được 4 phần.

Hiện chương trình The voice mùa 2 vẫn đang trong gai đoạn tuyển sinh.  Thời gian phát sóng của chương trình sẽ kéo dài 6 tháng (từ 19/5 đến 24/11), lúc 21h Chủ nhật hằng tuần trên VTV3. Thí sinh thắng cuộc sẽ được 500 triệu tiền mặt và hợp đồng thu âm với hãng đĩa Universal như phần thưởng mùa đầu tiên.

Phượng Hoàng

Bình luận
vtcnews.vn