Nóng 24h: U23 Việt Nam tự động viên nhau

Thể thaoThứ Năm, 12/12/2013 05:39:00 +07:00

(VTC News) – Sau trận thua 1-0 trước U23 Singapore, không khí nặng nề đang bao trùm xung quanh U23 Việt Nam và các cầu thủ chỉ còn biết tự động viên nhau

(VTC News) – Sau trận thua 1-0 trước U23 Singapore, không khí nặng nề đang bao trùm xung quanh U23 Việt Nam và các cầu thủ chỉ còn biết tự động viên nhau.


U23 Việt Nam buồn bã
Bầu không khí buồn bã bao trùm đội U23 Việt Nam sau thất bại bất ngờ trước U23 Singapore. Trở về khách sạn sau trận đấu đó, mọi người chỉ tắm giặt, ăn nhẹ rồi tắt đèn trong những tiếng thở dài. Trung vệ Mạnh Hùng, người phá hỏng quả bóng dẫn tới bàn thua, chìm trong nỗi dằn vặt. Chàng trai mạnh mẽ này đã khóc. 
Nỗi buồn đó kéo dài đến tận buổi tập chiều qua tại khách sạn Golden Guest. Tất cả đều tỏ ra tiếc nuối bởi đã không chuyển hoá những cơ hội thành bàn thắng. Và phải nhờ tới sự vào cuộc của Ban huấn luyện và Trưởng đoàn Ngô Lê Bằng, các cầu thủ U23 Việt Nam mới phần nào lấy lại được phần nào sự vui vẻ. 
Các cầu thủ hầu như không nói với nhau tiếng nào trong buổi tập chiều qua 
HLV Hoàng Văn Phúc cho biết đã kêu gọi toàn đội cần phải vượt qua nỗi buồn để hướng đến hai trận đấu quan trọng sắp tới. Dù vậy, ở buổi tập chiều qua, các cầu thủ chạy vòng quanh khách sạn mà gần như chẳng nói chuyện nhiều với nhau. Đội trưởng Văn Quyết chia sẻ: “Chúng tôi sẽ cố gắng vượt qua vấp ngã này để thi đấu tốt trong hai trận đấu còn lại. Chúng tôi có quyền tự quyết và sẽ cố gắng giải quyết từng trận một”.
Ngoài ra, các cầu thủ U23 Việt Nam cũng có những lời động viên cho nhau và làm tâm lý cho đồng đội, một cầu thủ chia sẻ: “Chúng ta vẫn còn quyền tự quyết cơ mà. Rất nhiều anh em khác ở đây đang dự  SEA Games cuối cùng rồi, nên quan trọng là dọn dẹp lại cảm xúc, dồn hết sức tập trung cho trận đấu tới. Chỉ có thể, chúng ta mới không ân hận vì chẳng ai có thể quay lại được với quá khứ”.
 Tình hình chỉ được cải thiện khi có sự vào cuộc của Ban huấn luyện
Ở một diễn biến khác, do Ban tổ chức không kịp thu xếp xe nên chiều qua toàn đội U23 Việt Nam phải tập chay ngoài khuôn viên khác sạn Golden Guest. Về vấn đề này, HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra thông cảm với nước chủ nhà Myanmar vì họ phải tập trung sức lực cho buổi lễ khai mạc vào tối qua. Trước đó, vào 9h sáng, đội Singapore cũng phải tập ở cổng khách sạn Golden Guest.
Cầu lông chắc chắn có huy chương
Nguyễn Tiến Minh và Vũ Thị Trang đã lần lượt giành quyền vào bán kết nội dung đơn nam và đơn nữ cầu lông của SEA Games 2013 diễn ra tại khu liên hợp thể thao Wunna Theikdi (Nay Pyi Taw).
Ở trận tứ kết đơn nam, Tiến Minh và đối thủ hạng 46 thế giới người Thái Lan Avihingsanon Suppanyu đã cống hiến cho khán giả một ván đấu hấp dẫn. Tuy có đẳng cấp cao hơn nhưng Tiến Minh khởi đầu vất vả trước lối đánh mạnh mẽ của Suppanyu nên liên tục bị dẫn trước về tỉ số. Và phải nhờ tới việc kịp điều chỉnh lối chơi, Tiến Minh giành được chiến thắng trong set một. 
Bước sang set 2, do liên tục vận động quá sức, Suppanyu đã dính chấn thương và phải xin bỏ cuộc khi đang bị Tiến Minh dẫn trước với tỉ số 17-11. Chung cuộc, Tiến Minh giành chiến thắng 2-0.
Tiến Minh vào bán kết khá vất vả và có phần may mắn 
Ở trận tứ kết đơn nữ, Vũ Thị Trang (hạng 119 thế giới) đã thi đấu rất xuất sắc trước tay vợt được đánh giá cao hơn người Singapore Jiayuan Chen (hạng 56 thế giới). Trong trận đấu này, dù người thi đấu có vẻ nhỉnh hơn là VĐV Việt Nam nhưng Jiayuan Chen tỏ ra lạnh lùng và đẳng cấp hơn khi liên tục có được những pha ăn điểm chắc chắn, đẩy Vũ Thị Trang vào thế khó. 
Và tương tự với Tiến Minh, Vũ Thị Trang đã có phần may mắn hơn khi đối thủ của cô bị chấn thương nhẹ và khiến thể lực sa sút thấy rõ. Chung cuộc, Trang thắng 2-1 và tiến vào bán kết. 
Với thành tích vào bán kết, Tiến Minh và Vũ Thị Trang sẽ ít nhất giành được HCĐ ở SEA Games 27. Ngày mai (13-12), Tiến Minh sẽ gặp tay vợt người Indonesia Rumbaka (hạng 22 thế giới) trong trận bán kết.
Futsal nữ thể hiện sức mạnh
Dù vấp phải lối đá phòng thủ chặt chẽ, đeo bám người rát của đội tuyển futsal nữ Indonesia nhưng các cô gái futsal Việt Nam vẫn thể hiện được sức mạnh của mình và giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-1. Đây là chiến thắng thứ hai của đội nữ futsal VN sau trận mở màn thắng Myanmar 6-0.
Nội dung futsal nữ có năm đội (Việt Nam, Thái Lan, Indoneis, Myanmar và Malaysia) thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng. Ngày 14-12, tuyển nữ futsal Việt Nam sẽ có trận đấu quyết định ngôi nhất bảng với đương kim vô địch SEA Games, Thái Lan. Kết thúc vòng đấu bảng, hai đội nhất và nhì sẽ gặp nhau tranh HCV.
Futsal nữ Việt Nam xứng danh Á quân Đông Nam Á 
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam thận trọng trước giờ G
Vào 16h00 ngày mai (13/12), đội tuyển nữ Việt Nam sẽ ra quân gặp đối thủ Philippines. Chuẩn bị cho trận đấu này, HLV trưởng Trần Vân Phát đã cho cả đội đến theo dõi trực tiếp trận Philippines gặp chủ nhà Myanmar hôm 10/12.
Trong các buổi tập tại Mandalay, HLV trưởng Trần Vân Phát đã có những yêu cầu cao với từng tuyến. Theo đó, hậu vệ phòng ngự tập trung và chủ động kèm người; tiền vệ phối hợp nhịp nhàng hơn, di chuyển cũng như chuyền bóng nhiều, hạn chế cầm bóng; tiền đạo mạnh dạn sút xa và di chuyển nhiều hơn.
Mặc dù đối phương bị giới chuyên môn đánh giá thấp hơn nữ Việt Nam, nhưng HLV trưởng Trần Vân Phát đã lưu ý các cầu thủ phải tiếp cận trận đấu nghiêm túc, không được phép thiếu tôn trọng đối phương.
Hồi hộp chờ kết quả Cử tạ
Hôm nay (12/12) được xem là “ngày định mệnh” của không chỉ riêng đội Cử tạ mà cả Đoàn thể thao Việt Nam. Sở dĩ như vậy là vì tất cả đang hồi hộp chờ đợi kết quả cuối cùng của buổi hộp kĩ thuật và đăng kí danh sách môn Cử tạ. Theo đó, Đoàn thể thao Việt Nam đang mong chờ sẽ có thêm một đoàn nữa tham dự hạng cân 56kg – niềm hi vọng vàng chính của Cử tạ Việt Nam với sự góp mặt của Thạch Kim Tuấn. 
Điều đáng nói ở đây là chủ nhà Myanmar và Indonesia đều có sẵn VĐV tham gia nhưng cố tình không đăng kí vì Việt Nam tỏ ra quá mạnh ở nội dung này. Trong khi, Lào dù rất sẵn sàng nhưng chưa tìm được VĐV phù hợp.
Vũ khí đặc biệt của cảnh sát Myanmar 
Cảnh sát Myanmar được trang bị… ná
Mặc dù công tác an ninh lẫn tác phong thực hiện nhiệm vụ tại SEA Games 27 được thực hiện rất nghiêm túc, nhưng bên cạnh đó, cảnh sát Myanmar vẫn cố gắng tạo không khí thân thiện đối với khách du lịch bằng nụ cười và những trang bị khá đặc biệt.
Một trong những công cụ đáng chú ý của họ là... súng cao su (trẻ con Việt Nam hay gọi là ná). Được làm khá cầu kỳ và bán phổ biến ở chợ, súng cao su trang bị cho cảnh sát thường chỉ được sử dụng khi có bạo động, cần can thiệp từ xa và không gây sát thương lớn.
Mặc dù được trang bị cho cảnh sát nhưng đây không phải là vũ khí bị cấm sử dụng đối với người dân. Bất cứ ai cũng có thể mua loại súng này tại chợ với giá chỉ từ 600-800 Kyat.
Một viên cảnh sát cho biết, họ được trang bị đầy đủ súng cao su với đạn, còng số 8, dùi cui... Súng chỉ được cấp cho chỉ huy. Tuy nhiên, mọi công cụ hỗ trợ mà cảnh sát được trang bị sẽ chỉ được dùng trong trường hợp bất đắc dĩ.


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn