Nóng 24h: Thưởng nóng Wushu Việt Nam

Thể thaoThứ Bảy, 07/12/2013 04:59:00 +07:00

(VTC News) – Wushu đã khá thành công trong ngày đầu ra quân để đem về cho Đoàn thể thao Việt Nam 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ

(VTC News) – Wushu đã khá thành công trong ngày đầu ra quân để đem về cho Đoàn thể thao Việt Nam 1 HCV, 1 HCB và 1 HCĐ.


Wushu được thưởng nóng
Wushu là môn thi đấu đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 27, và cũng là môn giành được tấm Huy chương Vàng đầu tiên. Chiến công thuộc về Dương Thúy Vi ở nội dung kiếm thuật nữ. Bên cạnh đó, Trần Xuân Hiệp và Bùi Minh Phương cũng khá thành công khi gặt hái được lần lượt hai tấm HCĐ ở nội dung trường quyền và HCB ở nội dung nam quyền. 
Với thành tích này, Trưởng đoàn thể thao Việt Nam – ông Lâm Quang Thành đã quyết định thưởng nóng cho ba VĐV giành HC. Theo đó, Dương Thúy Vy nhận được 6 triệu đồng tiền thưởng cho chiếc HCV, 4 triệu đồng cho chiếc HCB của Bùi Minh Phương và 2 triệu đồng được trao cho Trần Xuân Hiệp.
Việt Nam đã chiếc HCV đầu tiên 
Đây là số tiền thưởng theo qui định của đoàn thể thao Việt Nam từ trước khi lên đường tham dự SEA Games 27. Trưởng đoàn Lâm Quang Thành đã rất phấn khởi cho biết: “Hôm nay chúng ta đã có đủ bộ huy chương, và tôi mong mình sẽ được… tốn tiền nhiều hơn nữa trong những ngày tới”.
U23 Indonesia sẽ được thưởng lớn nếu giành HCV
Trong lễ xuất quân của đội tuyển U23 Indonesia, Liên đoàn bóng đá nước này đã quyết định treo thưởng 2 tỉ rupiah (hờn 3,5 tỷ VNĐ) dành cho chiếc HCV môn bóng đá nam SEA Games 27. Đây được cho là một quyết định khá bất ngờ vì bóng đá Indonesia đang gặp rất nhiều khó khăn về tài chính, điển hình là sự việc bóng đá nữ nước ngày rút lui khỏi SEA Games 27 vì thiếu kinh phí.
Mặt khác, số tiền thưởng rất cao này cũng chứng tỏ cơn khát vàng của bóng đá nam Indonesia. Lần gần nhất Indonesia đoạt HCV bóng đá nam là vào SEA Games 16 (Philippines, 1991).
Tại SEA Games 27 lần này, U23 Indonesia nằm ở bảng A cùng với U23 Thái Lan, U23 Campuchia, U23 Đông Timor và U23 Myanmar. 
Lee Chong Wei từ chối SEA Games 27 để được thi đấu ở cấp độ cao hơn 
Malaysia quyết tâm không bị cuốn vào “vùng trũng”
Câu chuyện cầu lông Malaysia bỏ SEA Games 27 để tập trung cho Giải Super Series Finals – thuộc hệ thống thi đấu của Liên đoàn cầu lông thế giới đã để lại nhiều điều đáng để các nước trong khu vực Đông Nam Á phải thay đổi suy nghĩ. Thực tế thì từ sau lần đứng đầu bảng tổng sắp HC ở kì SEA Games 21 (2001) tổ chức trên sân nhà, Malaysia đã không còn nằm trong top ba. 
Giải thích cho điều này, các ban ngành thể thao Malaysia nói rằng họ không còn coi SEA Games là đấu trường quan trọng nhất nữa mà đơn thuần chỉ là một sân chơi xứng đáng cho những lực lượng trẻ. Và không đặt nặng về thành tích, vừa đủ để thể hiện tinh thần hội nhập – hữu nghị với các nước trong khu vực. Thay vào đó, Malaysia đặt ra những chỉ tiêu ở các đấu trường cao hơn như ASIAD, Olympic.
So sánh giữa thành tích giữa Malaysia và Việt Nam trong kì SEA Games, ASIAD gần nhất. Ở SEA Games 26, người Mã thấp hơn mấy bậc và thua vài chục chiếc HCV, song, tại ASIAD 2010, trong khi Việt Nam chỉ có duy nhất 1 HCV thì Malaysia đường hoàng đứng thứ 10 toàn đoàn với 9 HCV. Tầm cao hơn cả, tại Olympic 2012, Việt Nam trắng tay còn Malaysia có 1 HCB, 1 HCĐ.
Myanmar tiếp tục đặt chỉ tiêu cao
Môn Golf ở SEA Games 27 sẽ chính thức bắt đầu khởi tranh từ ngày 15-18/12. Đặt chỉ tiêu cho bộ môn này, Myanmar tự tin họ sẽ đoạt được cả 4 HCV. Ngoài ra, bóng chuyền nữ Myanmar tuy còn khá yếu, chưa bắt kịp trình độ với các nước trong khu vực nhưng vẫn đặt chỉ tiêu giành HCĐ. 


Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn