Nơi ở mới của Strauss-Kahn trở thành điểm nóng du lịch

Thế giớiThứ Hai, 23/05/2011 01:14:00 +07:00

(VTC News) - Căn hộ nơi cựu Tổng giám đốc IMF bị quản thúc tại gia đã trở thành... điểm nóng du lịch mới.

(VTC News) - Căn hộ New York, nơi mà cựu Tổng giám đốc IMF bị quản thúc tại gia sau cáo buộc tấn công tình dục một phục vụ phòng đã trở thành... điểm nóng du lịch mới.

Ngày hôm qua (22/5), khi các tuyến xe buýt mới mở đi qua, những tay máy đã chĩa ống kính vào tòa nhà cao tầng sang trọng Empire Building tại Manhattan, nơi ông Strauss-Kahn và vợ, bà Anne Sinclair đang tạm trú.

Bà Sinclair rời Empire vào cuối buổi sáng trên chiếc siêu xe SUV và đi đâu không rõ. Khoảng bốn tiếng sau đó, bà trở lại.

Một tòa nhà ở Manhattan khác đã khước từ yêu cầu tạm trú của ông, sau khi người dân tại tòa nhà bày tỏ bất an với sự hiện diện 24/24 giờ của các phương tiện truyền thông tại Broadway sau rào chắn của cảnh sát.

Tòa nhà Empire Building, nơi ông Strauss-Kahn bị quản thúc tại gia 

Bà Anne Sinclair, một phóng viên truyền hình nổi tiếng của Pháp trước khi kết hôn với ông Strauss-Kahn, đã sát cánh cùng chồng kể từ khi ông bị bắt. Chuyên gia kinh tế 62 tuổi đã bị buộc tội tấn công tình dục với một hầu phòng tại khách sạn Sofitel, gần quảng trường Thời Đại, Manhattan. Tuy nhiên, ông đã bác bỏ cáo buộc trên.

Hôm thứ Sáu tuần trước (20/5), ông Strauss-Kahn đã được ra khỏi nhà giam sau khi đóng án phí tại ngoại 1 triệu USD và 5 triệu tiền bảo đảm.

Amandine Atalaya, một phóng viên thuộc kênh truyền hình TF1 của Pháp, đã bay đến từ Paris sau khi ông Strauss-Kahn bị bắt. Bà ước tính đã thực hiện hơn 200 bản tin từ New York trong tuần qua, và chỉ ngủ khoảng bốn tiếng mỗi đêm. Atalaya nói rằng, giới truyền thông Mỹ “đã rất khắc nghiệt với Strauss-Kahn”, còn các phóng viên Pháp thì không.

Ông Strauss-Kahn, được xem là một ứng cử viên sáng giá trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào năm tới và có thể đánh bại đương kim Tổng thống Nicolas Sarkozy, dự kiến sẽ tiếp tục ra tòa vào ngày 6/6 tới. Strauss-Kahn đã đệ đơn từ chức lên ban điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF).

Bộ trưởng Tài chính Pháp, Christine Lagarde được xem là ứng viên sáng giá của ghế Tổng giám đốc IMF

Trong khi đó, vụ bê bối và đơn từ chức của ông đã dẫn đến cuộc đua trên khắp thế giới vào vị trí giám đốc IMF, khi tổ chức quốc tế này đang điều hành các cuộc đàm phán nhạy cảm về cuộc khủng hoảng nợ ở khu vực đồng tiền chung châu Âu.

Bộ trưởng Tài chính Pháp Christine Lagarde là một nhân vật sáng giá kế nhiệm ông. Nhưng các nền kinh tế mới nổi cho rằng, tổ chức này cần phải cải tổ cách chọn Giám đốc quản lý, sau nhiều thập kỷ gần như “đồng thuận” với việc cho phép người châu Âu độc chiếm vị trí hàng đầu.

IMF đã chấp nhận đơn đề cử thay thế vị trí của ông Strauss-Kahn từ các quốc gia thành viên. Theo tuyên bố của ban điều hành IMF, dự kiến cơ quan này sẽ đưa ra quyết định chính thức vào cuối tháng Sáu.

Phương Mai
(Theo AP)

Bình luận
vtcnews.vn