Nối gót Việt Nam, Thái Lan hạ Malaysia 2-0

Thể thaoThứ Năm, 08/11/2012 08:10:00 +07:00

ĐT Thái Lan đã khẳng định được sức mạnh khi hạ gục nhà đương kim vô địch Đông Nam Á với tỉ số hai bàn cách biệt.

ĐT Thái Lan đã khẳng định được sức mạnh khi hạ gục nhà đương kim vô địch Đông Nam Á với tỉ số hai bàn cách biệt.


Malaysia có trận thua thứ 3 trong quá trình chuẩn bị AFF Cup

Trận giao hữu giữa chủ nhà Thái Lan và Malaysia đã không thực sự thu hút được nhiều khán giả đến sân vận động SCG dự khán bởi người hâm mộ xứ Chùa Vàng đều đang hướng về trận đấu của đội tuyển Futsal Thái Lan tại Futsal World Cup trên sân Hua Mak gần đó.

Chủ nhà Thái Lan là đội nhập cuộc tốt hơn với những tình huống triển khai tấn công trung lộ ngay từ những phút đầu. Dù thiếu vắng nhạc trưởng Dasakorn Thonglao nhưng hàng tiền vệ của Thái Lan vẫn chơi rất ổn định. Họ cầm bóng nhiều hơn, triển khai tấn công mạch lạc hơn.

Tuy nhiên, Malaysia cũng nhanh chóng chứng tỏ bản lĩnh với những tình huống áp sát khung thành thủ môn Kawin Thamsatchanan. Safee Sali và Norshahrul Talaha như thường lệ vẫn chơi cực kỳ ăn ý.

Trận đấu diễn ra khá nóng ở khu trung tuyến, chỉ sau 15 phút đầu, Malaysia đã phải nhận hai thẻ vàng vì lỗi của Gary Steven Gobbat và Razak Zafuan.

Đội tuyển Thái Lan có cơ hội rất tốt để mở tỉ số trận đấu ở phút 24. Từ quả đá phạt cách khung thành Malaysia hơn 20m, Sumanya Burisay đã tung cú sút đưa bóng đi trúng xà ngang.

Tuy nhiên, chỉ hai phút sau bàn thắng đã đến với đội chủ nhà, Prayat Bunya khôn khéo chạy chỗ rồi đánh đầu tung lưới thủ môn Marlias Farizal sau cú treo bóng từ quả phạt góc bên cánh phải.

Trận đấu đang diễn ra thực sự rất nóng với những pha bóng thiếu kiềm chế đến từ phía cầu thủ hai đội.

Sự chắc chắn của hàng thủ Thái Lan đã bẻ gãy những pha tấn công của Malaysia ở những phút cuối hiệp một. Hai đội tạm rời sân với lợi thế nghiêng về đội chủ nhà Thái Lan.

Thế trận giữa hai đội được thiết lập khá cân bằng sau giờ nghỉ. Đã có những cơ hội ghi bàn được các chân sút cả hai bên tạo ra nhưng chưa ai có thể tận dụng thành công.

Những pha sút phạt của ĐT Thái Lan luôn tỏ ra khá lợi hại. Điển hình là cú sút ở phút 52 của tiền vệ Arthit Sunthornphit khiến thủ thành Marlias Farizal bên phía Malaysia phải vất vả đấm bóng cứu thua.

ĐT Malaysia cũng có câu trả lời ngay sau đó ít phút khi Subramniam Kunanlan đột phá bên cánh trái vào vòng cấm rồi tung cú sút kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Thái Lan.

Những phút tiếp theo, tiền đạo Chatree Chimtale của Thái Lan đã hai lần đối mặt với thủ môn Farizal nhưng không thể ghi bàn. Sự thiếu vắng chân sút chủ lực Teerasil Dangda thực sự khiến các cổ động viên đội chủ nhà gặp bất an.

Phút 72, Thái Lan chỉ còn chơi với 10 người sau khi Adul Lahsoh nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Malaysia đã nhanh chóng tận dụng lợi thế hơn người để tổ chức những đợt phản công. Khung thành thủ môn Sinthaweechai đang chao đảo.

Mải mê tấn công, đội khách bất ngờ phải nhận đòn “hồi mã thương” ở phút 80. Từ một pha phản công nhanh, tiền vệ Arthit Sunthornphit đã làm nức lòng các khán giả trên sân vận động SCG với một cú sút xa hiểm hóc đánh bại thủ thành Faziral nâng tỉ số trận đấu lên thành 2-0.

Phút 85, đến lượt Razak Zafuan của Malaysia bị đuổi khỏi sân vì phải nhận thẻ vàng thứ hai sau một pha chơi xấu.

Hòa người, Malaysia đã không thể làm gì hơn trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt của Thái Lan và đành chấp nhận rời sân SCG với trận thua 0-2.

Theo Goal.com


Bình luận
vtcnews.vn