Nổi chìm số phận những ngôi nhà 'ma ám' ở Hongkong

Thế giớiThứ Năm, 24/11/2011 10:47:00 +07:00

(VTC News) - Người Hongkong gọi những ngôi nhà từng có án mạng hay bị ma ám là 'hongza'. Mức độ 'hongza' của ngôi nhà phụ thuộc vào câu chuyện đã xảy ra ở đó.

(VTC News) - Khi mà thị trường bất động sản địa phương bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu nguội lạnh cũng là lúc các nhà môi giới tìm mọi các để hâm nóng lại. Một đặc điểm hiện nay của thị trường bất động sản Hongkong là giao dịch những... ngôi nhà ma ám.

Tại Hongkong, những quan niệm mê tín có thể quyết định thành công hay thất bại của một hợp đồng bất động sản bất cứ lúc nào. Eric Wong, một nhà môi giới nhà đất địa phương cho biết :người Hongkong không hề thích những ngôi nhà đã xảy ra án mạng hoặc có tin đồn bị ma ám.

Tuy việc đưa ra những thông tin như vậy sẽ làm giá nhà giảm xuống, nhưng vẫn có những người tìm kiếm những ngôi nhà giá rẻ sẽ thúc đẩy thị trường hoạt động mạnh hơn. Theo Eric Wong, mức tăng trưởng của thị trường bình thường chỉ vào 3-4%, nhưng với những ngôi nhà 'ma ám', con số này lên đến 7%. 

Đối tượng khách hàng quan tâm đến những ngôi nhà loại này thường là người phương Tây không tin dị đoan, những bác sĩ hay y tá tiếp xúc với xác chết hàng ngày; thậm chí có cả một số người Trung Quốc đại lục. Hợp đồng buôn bán có thuận lợi hay không phụ thuộc rất nhiều vào câu chuyện đã xảy ra trong ngôi nhà cũng như những lời đồn của người dân xung quanh. 
Bình luận
vtcnews.vn