Nổ xe khách 8 người chết: Trên xe có nhiều pháo

Thời sựThứ Năm, 02/06/2016 20:14:00 +07:00

Ghi nhận rất nhiều xác pháo tại hiện trường, nhà chức trách cho rằng trong xe khách phát nổ ở Lào có khoảng 10kg pháo.

Chiều 2/6, thượng tá Hà Ngọc Việt, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo (Quảng Bình) cho hay, quá trình phối hợp làm việc với nhà chức trách Lào, bước đầu ghi nhận tai nạn xảy ra khoảng 5h sáng cùng ngày.

Trên xe khách có 13 người (11 hành khách cùng tài xế và phụ xe). Vụ nổ làm 8 người quê Nghệ An chết tại chỗ, 3 người khác bị thương. Tài xế và phụ xe thoát nạn.

Người điều khiển xe lúc gặp nạn là Nguyễn Đức Tú (26 tuổi, trú huyện Nghi Lộc, Nghệ An). Tú rời khỏi hiện trường ngay sau vụ nổ.

Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Cha Lo cùng cơ quan y tế của tỉnh Khăm Muộn đã chuyển các nạn nhân bị thương về bệnh xá địa phương sơ cứu. Đến khoảng 10h sáng, các xe cứu thương của Nghệ An đã tiếp cận, đón cả 3 nạn nhân về bệnh viện tại Nghệ An và Hà Tĩnh điều trị.

Anh Võ Đình Hiệp (27 tuổi, xã Nghi Lâm, huyện Nghi Lộc) được đưa vào Bệnh viện 115 Nghệ An trong tình trạng đa chấn thương nặng. Anh kể lại, tối 2/6 là sinh nhật con đầu nên 22h30 đêm 1/6 anh lên xe khách Khánh Đơn về quê.

Xe vừa khởi hành không lâu thì có mùi khét, một số người thắc mắc và thông báo với tài xế, song họ vẫn cho xe chạy. Đến hơn 1h sáng, xe dừng nghỉ trước khi tiếp tục hành trình.

Nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An. Ảnh: Nam Xuân.

Nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viện 115 Nghệ An. Ảnh: Nam Xuân.

"Tôi đang lơ mơ thì một tiếng nổ như bom đinh tai vang lên. Gỗ rơi rào rào từ phía trên đè lên người rồi tôi bị văng khỏi xe, nhiều người khác cũng bị hất văng, máu vương khắp thành xe và dưới đất. Người đau nhức nhối, tôi thiếp đi cho tới lúc thấy nằm trên xe cứu thương", anh Hiệp nhớ và cho biết sau tai nạn này, anh không dám trở lại Lào làm thuê nữa. 

Bác sĩ Nguyễn Minh Tân, Bệnh viện 115 cho hay, có hai nạn nhân được chuyển tới trong tình trạng bị gãy chân, tay, cột sống, gãy xương chậu, đa chấn thương.

Với những nạn nhân tử vong, sau khi khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng địa phương tổ chức khâm liệm và làm các thủ tục để bàn giao thi thể cho phía Việt Nam.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Nam Xuân.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh Nam Xuân.

Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Xa-va-na-khẹt (Lào) cũng xác nhận vụ tai nạn làm 8 người chết và 3 người bị thương.

Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã chỉ đạo cơ quan ngoại giao cử cán bộ tới hiện trường, hỗ trợ đưa thi thể các nạn nhân về nước, phối hợp với Biên phòng tại Quảng Bình để tìm hiểu thông tin và xác minh vụ việc.

Về nguyên nhân vụ nổ, thượng tá Việt cho hay qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng ghi nhận rất nhiều xác pháo vương vãi. Khả năng là loại pháo tròn và pháo bi, trọng lượng khó biết chính xác nhưng có thể lên tới cả yến.

Ngoài pháo, chiếc xe gặp nạn cũng chở rất nhiều gỗ, trong đó có gỗ trắc, mun, đinh hương... Hiện chưa thể xác định được chủ gỗ và chủ pháo. Chiếc xe gặp nạn đăng ký chạy tuyến Lào - TP Vinh.

Ông Nguyễn Hồng Kỳ, Giám đốc Sở giao thông Vận tải Nghệ An cho hay, cơ quan này đang xác minh nhân thân 8 người tử vong. 

Video: Xe điên gây tai nạn rồi bỏ chạy trên phố Hà Nội

(Nguồn: VnExpress )
Bình luận
vtcnews.vn