Nổ súng bắn 5 cán bộ: Sẽ đình chỉ điều tra vụ án

Pháp luậtThứ Năm, 12/09/2013 02:00:00 +07:00

(VTC News) – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình sẽ đình chỉ điều tra vụ bắn 5 cán bộ do nghi phạm duy nhất đã tự sát.

(VTC News) – Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình sẽ đình chỉ điều tra vụ bắn 5 cán bộ do nghi phạm duy nhất đã tự sát.

Ngày 12/9, trả lời phỏng vấn báo chí, Đại tá Nguyễn Đình Trung – Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình cho biết, cơ quan chức năng Thái Bình đang tập trung làm rõ nguyên nhân vụ nổ súng bắn 5 cán bộ tại UBND thành phố Thái Bình chiều 11/9 khiến một người thiệt mạng.

Ông Trung cho biết, đến thời điểm hiện tại, cơ quan điều tra xác định Đặng Ngọc Viết (SN 1971, trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) là nghi phạm duy nhất trong vụ án.

Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan điều tra đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án giết người, khởi tố bị can, ra lệnh truy nã và áp dụng các biện pháp ngăn chặn đối với Đặng Ngọc Viết.

Tuy nhiên, do nghi phạm đã tự sát nên “trong vài ngày tới, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định đình chỉ vụ án và đình chỉ điều tra đối với bị can theo đúng quy trình tố tụng”.

nã súng
Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ súng. Ảnh CTV. 

Theo tài liệu điều tra, khoảng 14 giờ chiều 11/9, Viết chuẩn bị súng rồi đi vào phòng làm việc của Trung tâm phát triển quỹ đất thuộc UBND thành phố Thái Bình và hỏi vào phòng làm việc của ông Vũ Ngọc Dũng (Phó GĐ trung tâm).

Tưởng người dân vào liên hệ làm việc, một cán bộ chỉ cho Viết vào phòng ông Dũng. Khi thấy ông Dũng, Viết bất ngờ rút súng bắn thẳng vào đầu khiến vị Phó GĐ trung tâm gục xuống. Hai người còn lại trong phòng ông Dũng hoảng hốt chưa hiểu ra chuyện gì thì bị Viết lia súng sang, bắn lần lượt vào đầu.

Gây án xong ở phòng ông Dũng, Viết chạy sang phòng bên cạnh chĩa nòng súng về phía bà Trần Thị Lan Anh – Phó GĐ trung tâm và bóp cò, viên đạn đi trượt tai bà Lan Anh.

Viết bỏ chạy ra đến hành lang thì gặp phải sự ngăn cản của một cán bộ, hắn tiếp tục giương súng bắn gục người này rồi nhanh chóng chạy thoát.

Chạy khỏi thành phố, Viết một mình đi xe máy về quê gốc của mình ở xã Trà Giang, huyện Kiến Xương. Khoảng 18 giờ cùng ngày, hắn tạt vào chùa Đông để trú ngụ và xin cơm của người trông coi chùa rồi ăn.

30 phút sau, những người trong chùa giật mình khi nghe thấy tiếng nổ lớn như tiếng pháo phát ra từ nơi Viết xin trú ngụ. Họ lại gần thì người này đã bất tỉnh và gục ngã cạnh chân tượng đặt ven hồ.

Lực lượng công an ngay sau đó đã có mặt và phát hiện người này tử vong do một vết đạn bắn xuyên tim nhưng không phát hiện thấy súng ở đâu. Cảnh sát nghi ngờ người này đã vứt súng xuống hồ nên đã dùng nam châm để rà soát và lấy khẩu súng lên.

Kết quả khám nghiệm cho thấy, người đàn ông tử vong chỉ do một vết bắn xuyên tim, nòng súng dí sát vào ngực trước khi bắn. Người đó chính là hung thủ Đặng Ngọc Viết.

Công tác khám nghiệm tử thi được tiến hành ngay sau đó, thi thể hung thủ được bàn giao cho gia đình trong đêm.

Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thái Bình khẳng định, cơ quan này đang tiếp tục điều tra, sớm làm sáng tỏ nguyên nhân vụ việc.





Nguyễn Dũng – Hoàng Chiến
Bình luận
vtcnews.vn