Nổ rung chuyển khu đô thị Văn Phú: 'Tôi thấy người nằm la liệt, máu me khắp nơi'

Thời sựThứ Bảy, 19/03/2016 07:00:00 +07:00

Chưa hết hoàn hồn, bà Lan run run kể lại cảnh tượng người nằm la liệt, máu me khắp nơi sau tiếng nổ rung trời ở khu đô thị Văn Phú.

(VTC News) - Chưa hết hoàn hồn, nhân chứng run run kể lại cảnh tượng người nằm la liệt, máu me khắp nơi sau tiếng nổ rung trời ở khu đô thị Văn Phú.

Vụ nổ khiến cả khu Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) rung chuyển, những ngôi nhà cao tầng có thể cảm nhận thấy độ rung lắc từ vụ nổ gây ra, nhiều người hoảng sợ chạy ra ngoài đường.
 

Chưa hết bàng hoàng sau khi chứng kiến cảnh tượng tan hoang, anh Nguyễn Công Minh (kỹ sư xây dựng) thời điểm xảy ra sự việc anh ở cách hiện trường khoảng 500m.

Anh Minh kể lại: “Lúc đó khoảng 3 giờ chiều, tôi đang ngủ trong phòng thì nghe thấy tiếng nổ lớn khiến trần nhà rung lên bần bật. Vụ nổ nghe đinh tai và vang lắm, nên tôi bị giật mình.”
Khu biệt thự hoang tàn sau vụ nổ

Sau phút hoàn hồn, anh Minh chạy ra ngoài thì thấy mọi người nói có vụ nổ bình gas. Lúc đó, rất nhiều người đổ về hướng hiện trường. Dù chưa định hình được chuyện gì, nhưng theo phản xạ với bản tính tò mò anh cũng chạy về khu nhà 3 tầng trong khu đô thị Văn Phú Victoria - Hà Đông nơi xảy ra vụ nổ rất lớn.

Khoảng 5 phút sau tiếng nổ, anh có mặt tại hiện trường. Khi đó, có 2 mẹ con đang nằm bất động bên vũng máu, bên cạnh là chiếc xe máy. Cách đó chỉ vài mét là một hố sâu chừng 1 mét, đường kính rộng gần 2 mét, anh Minh đoán đó là do vụ nổ gây ra.

Bên kia đường, một người đàn ông đi xe máy cũng đã tử vong. 4-5 ngôi nhà thuộc dãy 3 tầng bị méo xẹo phần mặt trước. Cửa kính của khu nhà bên phải xảy ra vụ nổ cũng bị vỡ toang. Thậm chí, cả khu nhà đối diện đã được xây thô, lắp cửa kính đều bị sức ép của vụ nổ làm cho vỡ tan.
Công an khám nghiệm hiện trường
Công an khám nghiệm hiện trường 

“Tôi nằm ở cách hiện trường 500m, nghe tiếng nổ rõ lắm. Thấy mọi người bảo ngôi nhà xảy ra vụ nổ người thuê nhà làm nghề thu mua sắt vụn.” – anh Minh nói.

Bà Nguyễn Thị Bắc (55 tuổi, khu Đô thị Văn Phú, cách hiện trường vụ nổ khoảng 50 m) giọng chưa hết hốt hoảng thuật lại, khoảng hơn 15h khi đang ngồi ở quầy bán tạp hóa thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn như sấm vang lên. "Tai tôi ù đi, người bị hất văng xuống sàn nhà", bà nói.

Bà Trần Thị Lan (chỉ cách hiện vụ nổ 1 dãy nhà) vẫn còn run run thuật lại, “Nhà tôi nằm ở dãy đối diện nhưng ở mặt bên kia, áp lưng vào dãy nhà đối diện với nhà bị nổ. Lúc đấy chỉ nghe thấy tiếng nổ như bom, kính thì vỡ toang rơi xuống đất loảng xoảng. Mọi người ai cũng sợ nhà đổ, chẳng ai bảo ai đều chạy hết ra ngoài đường.
 

Lúc này, mọi người thấy khói bốc lên từ khu phía đằng sau nên mới chạy ra. Tôi ra đến nơi thấy người nằm la liệt, máu me ở khắp nơi sợ quá nên không dám lại gần. Nhưng đứng ở xa cũng thấy nhà tan hoang hết, cây rụng hết lá, mấy cái xe máy thì nằm đổ ra đường. Kinh khủng lắm.”

Video: Nổ rung trời ở khu đô thị Văn Phú, nhiều người chết thảm


Anh Tuấn nhà ở đường Chiến Thắng cho biết: “Tôi ở xa như thế còn nghe thấy tiếng nổ.”

Theo ghi nhận của PV tại hiện trường, khoảng 15h30 cảnh sát PCCC có mặt tại hiện trường. Người dân ở khu phố đã tạm thời sơ tán người già và trẻ nhỏ, sau đó, mới cùng lực lượng lượng chức năng vào hiện trưởng giải cứu người bị nạn.

Đến 17h cùng ngày, các nạn nhân đã được đưa khỏi hiện trường, hàng trăm người dân hiếu kỳ tụ tập đứng xem vụ việc. Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường để điều tra.

Đức Thuận
Bình luận
vtcnews.vn