Nổ khủng khiếp ở Bắc Ninh: Cách 2km vẫn bị áp lực

Thời sựThứ Tư, 05/12/2012 04:12:00 +07:00

(VTC News) – "Tiếng nổ chát chúa vang lên, ngọn lửa bốc cao nghi ngút, nhiều nhà gần vụ nổ kính bị vỡ vụn" - nhân chứng vụ nổ kể lại.

(VTC News) – Nhà chức trách tỉnh Bắc Ninh cho biết, đã có 32 người bị thương trong vụ nổ tại Bắc Ninh sáng nay.


Sáng 5/12, tại khu công nghiệp Khai Sơn, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã xảy ra một vụ cháy nổ nghiêm trọng.

Ngọn lửa dữ dội sau vụ nổ. (Ảnh độc giả cung cấp) 

Tính đến trưa 5/12, đám cháy đã được khống chế. Những công nhân làm trong khu công nghiệp cũng được các đơn vị chức năng hướng dẫn thoát khỏi khu vực nguy hiểm. Công tác khám nghiệm hiện trường đang được lực lượng chức năng tiến hành.


Ghi nhận của PV tại hiện trường 3 giờ đồng hồ
sau vụ nổ, mùi gas vẫn nồng nặc, hàng trăm bình gas lớn nhỏ vương vãi bên nhà máy cháy đen, trơ khung sắt. Nhiều bình gas bị bắn ra xa.

Bồn chứa khí hóa lỏng của cơ sở này bị nổ tung, hai mảnh vỡ của bồn chứa văng cách xa khoảng gần 1km. Còn phần giữa của bồn chứa bị vỡ tung, ép thành một tấm thép.

Ở một bồn chứa khác bị văng khỏi kệ đỡ bằng bê tông vẫn bốc khói và bị cháy đen. Trong hiện trường vụ nổ, một chiếc xe bồn chở khí gas đã bị cháy rụi chỉ còn đống sắt.


Vòi sang chiết gas bị cháy đen sau vụ nổ.

Anh N.V.T, công nhân làm việc tại khu công nghiệp kể lại, khoảng 9h sáng, khi anh cùng hơn 30 công nhân khác đang làm việc thì bất ngờ nghe thấy tiếng nổ chát chúa. Tiếng nổ lớn làm anh mất cảm giác mấy phút, khi nhận thức lại, anh đã thấy lửa bốc cao, mọi người ồ ạt chạy ra ngoài.

Theo anh T., nguyên nhân của vụ nổ có thể xuất phát từ sóng điện thoại. Vì thời điểm đó, xe chở khí gas vào khu vực chiết nạp để nạp bình gas mới, có người đã sử dụng điện thoại gây cháy lan rồi gây ra vụ nổ.

Theo anh Nguyễn Huy Thanh, một người dân sống gần Khu công nghiệp cho biết: “Nhà tôi ở cách đây gần 2km nhưng vẫn cảm nhận được áp lực vụ nổ và nghe tiếng nổ lớn đinh tai. Ngọn lửa bốc cao khiến nhiều người dân xung quanh đều nhìn thấy”.

Vụ nổ lớn khiến người dân trong khu vực bị ảnh hưởng.

 

Nhà tôi ở cách đây gần 2km nhưng vẫn cảm nhận được áp lực vụ nổ và nghe tiếng nổ lớn đinh tai. Ngọn lửa bốc cao khiến nhiều người dân xung quanh đều nhìn thấy.

Anh Nguyễn Huy Thanh
 
Theo ghi nhận, nhiều nhà dân xung quanh bị vỡ cửa kính, thậm chí một số trường học gần khu vực xảy ra vụ nổ bị ảnh hưởng.

Anh Nguyễn Hữu Tiến, người dân sống cách vụ cháy gần 1km cho hay: “Sau khi nghe tiếng nổ lớn, tôi vội chạy lên tầng 2 thấy cửa sổ tầng hai vị vỡ vụn mà không hiểu chuyện gì xảy ra. Mãi lúc sau mới biết là nổ lớn ở khu công nghiệp”.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Hùng - Bí thư huyện ủy huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh cho biết, vụ nổ đã khiến 32 công nhân bị thương, hiện những người này đã được đưa đi cấp cứu.

Trong số này có 2 người bị bỏng nặng, lực lượng chức năng đã chuyển lên bệnh viện tuyến Trung ương để chữa trị. Chính quyền cũng sẽ có hỗ trợ đối với các nạn nhân.

Về thiệt hại đối với tài sản, hiện chưa thể thống kê, nhưng ước tính có thể lên tới hàng tỷ đồng.

Theo ông Hùng, nhận định ban đầu của cơ quan chức năng về nguyên nhân vụ nổ là do nổ bình gas trong quá trình thay bình gas mới.

Hiện lực lượng chức năng tỉnh Bắc Ninh đang tiếp tục khắc phục, làm rõ nguyên nhân vụ nổ.


Minh Chiến – Nguyễn Dũng

Bình luận
vtcnews.vn