Nổ kho hóa chất 3.000m2, hơn 20 người bị thương

Thời sựThứ Năm, 17/06/2010 03:05:00 +07:00

(VTC News) – Vào khoảng 11h45 trưa ngày 17/6, kho hàng chứa hóa chất Tân Tân Thanh bất ngờ phát ra tiếng nổ. Có ít nhất 20 người thương vong phải đi cấp cứu.

(VTC News) -  Khoảng 11h45 trưa ngày 17/6, kho hàng chứa hóa chất Tân Tân Thanh bất ngờ phát nổ. Có ít nhất 20 người bị thương vong đã được cứu sống.

Ngay sau khi nhận được tin báo, 8 xe chữa cháy với gần 100 chiến sĩ chữa cháy chuyên nghiệp của quận 11, 12 và cả quận Tân Phú (TP.HCM) đã được điều động tới để triển khai công tác chữa cháy. Có ít nhất 8 xe máy cùng 2 xe ô tô du lịch đã bị thiêu rụi tại chỗ.

Kho hàng chứa hóa chất rộng trên 3.000m2 nằm bên trong khu dân cư đã bị cháy thiêu rụi (ảnh: N.D) 

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, khi vụ nổ xảy ra, toàn bộ khu vực đầu đường Tân Thới Nhất (phường Tân Thới Nhất – quận 12) đã chìm trong cảnh tan hoang. Các loại dây diện bị đổ, ngã xiêu vẹo, rất nhiều bàn ghế của nhà các hàng xóm đối diện kho Tân Tân Thanh cũng bị cháy đen do ảnh hưởng của sức  công phá.

Cột điện đầu đường Tân Thới Nhất bị xiêu vẹo, đổ ngả nghiêng sau vụ nổ kinh hoàng (ảnh: N.D) 

Quản lý kho hàng Tân Tân Thanh (56 đường Tân Thới Nhất, phường Tân Thới Nhất, Q.12) – ông Bùi Quang Trung cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ nổ có khoảng trên 200 tấn hóa chất và các loại hàng vải may mặc ở bên trong. Kho hàng này rộng trên 3.000m2. Số người bị thương chủ yếu là những người dân hàng xóm bị ảnh hưởng của vụ nổ đã được đưa ngay đến BV sơ cấp cứu kịp thời. Một số công nhân bên trong kho hàng đã nhanh chóng chạy thoát trước khi ngọn lửa bùng phát dữ dội.

Rất nhiều xe gắn máy của người dân đã bị thiêu rụi do bị ảnh hưởng của vụ nổ (ảnh: N.D) 

Sau gần 1h thực hiện công việc chữa cháy, đám cháy cơ bản được khống chế. Nhưng đến 14h chiều nay, vẫn còn 2 xe cứu hỏa được để tại hiện trường để đề phòng ngọn lửa âm ỉ sẽ bùng phát.

Sau hơn 1h kể từ khi xảy ra vụ nổ, ngọn lửa vẫn còn âm ỉ rất nhiều tại hiện trường (ảnh: N.D) 

Vụ cháy xảy ra vào đúng giờ nghỉ trưa của người dân nên đã gây ra một sự hiếu kỳ, tò mò của những người sống trong khu vực này.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Cảnh sát PCCC TP.HCM tiếp tục điều tra, làm rõ nguyên nhân.

Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn