Níu chân nhau, Arsenal và Man City nhìn MU thẳng tiến

Thể thaoThứ Năm, 06/01/2011 07:28:00 +07:00

(VTC News) - Cả Arsenal lẫn Man City đều không thể giành được trọn 3 điểm trong cuộc đọ sức đêm qua và họ đã vô tình níu chân nhau trong cuộc đua với MU.

(VTC News) - Được đối phương chủ động nhường thế trận và cầm được khá nhiều trong bóng trong suốt 90 phút thi đấu, nhưng Arsenal đã không thể biến lợi thế đó trở thành bàn thắng và đành chịu chia điểm với Manchester City.

Roberto Mancini đã gây ngạc nhiên lớn cho người hâm mộ khi tung Jo vào sân ngay từ đầu, chứ không phải Adam Johnson như thường lệ. Tiền đạo người Brazil và Carlos Tevez chính là 2 cầu thủ chơi cao nhất trong đội hình hoàn toàn thiên về phòng ngự của chiến lược gia người Italia. Có lẽ bài học xương máu ở trận lượt đi cộng với thành tích 25 trận không thắng trên sân của Arsenal đã khiến cựu HLV trưởng Inter thận trọng hơn thường lệ.


Man City đã chủ động chơi phòng ngự ngay từ đầu.
Về phía đội chủ nhà, Arsene Wenger vẫn sử dụng 11 cầu thủ đá chính trong trận đại thắng Birmingham cuối tuần trước ở trong cuộc đọ sức này. Với sự hưng phấn cao độ cộng với quyết tâm “cắt đuôi” đối thủ trực tiếp, các Pháo thủ nhanh chóng cụ thể hóa lợi thế sân nhà bằng cơ hội nguy hiểm ngay phút thứ 2. Samir Nasri đã làm hoa mắt hàng thủ đội khách trước khi chọc khe thuận lợi để Jack Wilshere căng ngang vào trong, tiếc là cả Van Persie và Theo Walcott đều không tận dụng được.

Nhưng Arsenal vẫn có được những cơ hội cho riêng mình.
Thế trận trong những phút tiếp theo tiếp tục thuộc về đội bóng áo đỏ. Việc đội khách giữ 1 đội hình khá thấp và chủ yếu lo án ngữ trước khung thành Joe Hart đã tạo thời cơ cho các cầu thủ chủ nhà thi nhau bắn phá. Lần lượt Van Persie, Theo Walcott và cả Fabregas đều đã thử tìm vận may bằng những pha dứt điểm từ xa, nhưng trước sự tập trung của thủ thành xuất sắc nhất Premier League năm vừa qua cộng thêm 1 chút thiếu may mắn, The Gunners đã không thể 1 lần thành công.

Tevez tỏ ra quá đơn độc trên hàng công.
Ở phần sân đối diện, nửa xanh thành Manchester một lần nữa lại dấy lên trong lòng các cổ động viên sự nghi ngờ về khát vọng chinh phục ngôi vương tại giải Ngoại hạng khi họ không có nổi 1 pha lên bóng ra hồn trong suốt 45 phút đầu tiên. Carlos Tevez dù vẫn rất quyết tâm, tỏ ra quá đơn độc trên hàng công khi mà những người đá gần anh nhất là Yaya Toure và Jo không mấy khi lơ là nhiệm vụ phòng ngự.

Còn Van Persie chính là người tiếc nuối nhất sau trận đấu 
Tình thế trận đấu trong hiệp 2 không khác nửa đầu là mấy. Arsenal tiếp tục trung thành với những pha đan bóng ở cự ly ngắn và thường xuyên đặt hàng thủ đội khách vào tình trạng báo động. Tuy nhiên sự bình tĩnh và chuẩn xác ở những khoảnh khắc cuối cùng vẫn là điều mà các Pháo thủ trẻ thiếu.

Cũng phải nói thêm là dù chịu rơi vào thế hạ phong nhưng Man City đã giữ được 1 cự ly đội hình vô cùng hợp lý. Chính điều đó đã khiến đội bóng của Giáo sư phải trông chờ khá nhiều vào những cú sút xa. Điển hình nhất là Robin Van Perise. Một mình tiền đạo người Hà Lan đã 2 cú đại bác cực mạnh bằng chân trái ở các phút thứ 54 và 61, nhưng trước phản xạ tuyệt vời của Joe Hart, “số 10” của đội chủ nhà chỉ còn biết lắc đầu ngán ngẩm.


Trận đấu khép lại bằng 2 thẻ đỏ chia đều cho mỗi bên.
Trận đấu càng về những phút cuối càng trở nên buồn tẻ bởi đội bóng vùng Eastlands đã lộ rõ ý đồ muốn cầu hòa. Tình huống đáng chú ý nhất trong nửa cuối hiệp 2 chỉ là 2 chiếc thẻ đỏ liên tiếp dành cho Sagna và Zabaleta, sau khi 2 anh này muốn đọ sức với nhau bằng tay thay vì bằng chân như bình thường.

Cùng nhau chia sẻ 1 điểm sau trận cầu không bàn thắng, cả Arsenal và Man City tiếp tục đứng yên ở vị trí thứ 2 và 3 trên BXH. Dù khoảng cách giữa họ với 2 đội xếp sau là Tottenham và Chelsea đã được tăng lên khi cả 2 đội bóng thủ đô London đều bại trận ở những trận đấu cùng giờ, nhưng điều quan trọng hơn là MU đã tạo ra được một số điểm an toàn với phần còn lại.

Có thể Roberto Mancini sẽ hài lòng với những gì đã đạt được sau 90 phút thi đấu, nhưng Arsene Wenger thì chắc chắn không như vậy. Mục tiêu bám đuổi Quỷ Đỏ đã không thể thực hiện thành công và ông cùng các học trò chắc chắn sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nữa nếu như không muốn trắng tay ở năm thứ 7 liên tiếp.


Đội hình thi đấu

Arsenal: Fabianski, Sagna, Djourou, Koscielny, Clichy, Song, Wilshere (Bendtner 82'), Fabregas, Nasri, Walcott (Arshavin 69'), van Persie.
Man City: Hart, Richards, Kompany, Kolo Toure, Zabaleta, De Jong, Barry, Yaya Toure, Milner, Tevez (Boateng 90'), Jo (Johnson 65').

Thẻ đỏ: Sagna, Zabaleta (89')

Tỷ số: Arsenal 0 - 0 Man City

Kết quả vòng 22 Premier League

Thứ Tư, 5/1
Blackpool 1-2 Birmingham
Man Utd 2-1 Stoke City
Fulham 3-0 West Brom

Thứ Năm, 6/1
Arsenal 0-0 Man City
Wolves 1-0 Chelsea
Aston Villa 0-1 Sunderland
Newcastle 5-0 West Ham
Bolton 1-1 Wigan
Blackburn 3-1 Liverpool
Everton 2-1 Tottenham

Hồ Phong
Bình luận
vtcnews.vn