Nintendo suy thoái và sự sụp đổ của một đế chế

Thế giới gameThứ Ba, 02/08/2011 07:48:00 +07:00

(VTC News) – Những thông tin về việc 3DS giảm giá và thị phần của Nintendo sụt giảm, gamer băn khoăn liệu có phải Nintendo đang trong vị trí “bấp bênh”?

(VTC News) – Những thông tin về việc 3DS giảm giá và thị phần của Nintendo sụt giảm, gamer băn khoăn liệu có phải Nintendo đang trong vị trí “bấp bênh”?
Chắc hẳn phần đông trong số gamer còn nhớ tới thời kỳ “sụp đổ” của Sega, và sẽ không ít người liên tưởng tới tình trạng của Nintendo hiện tại. Năm 1995, sau tiếng vang và thành công rực rỡ mà Sega Genesis mang lại, Sega tiếp tục phát hành Sega Saturn. Tuy nhiên, sản phẩm này không mang tới thành công như mong đợi và dần rơi vào “quên lãng”. 
Bốn năm sau, Sega tiếp tục phát hành Sega Dreamcast, tuy được khá nhiều gamer hardcore ưa thích, nhưng nhìn chung trên thị trường, sản phẩm này cũng không thể tiến xa được. Vậy là sau sự thất bại của hai sản phẩm, Sega đã tự mình “rút lui” khỏi cuộc chiến console. Từ một công ty lớn sản xuất sản phẩm như Nintendo và Sony hiện tại, Sega đã lui vào “hậu trường” để trờ thành một nhà phát triển phần mềm. Sau thất bại ấy, Sega đã nhân ra được hướng đi đúng đắn phù hợp với “tiềm năng” của mình.
 Nintendo đang "trượt dốc" ?

Nhìn vào quãng đường phát triển của Sega, nhiều gamer cho rằng nó khá giống với Nintendo hiện tại. Tình trạng của 3DS giống hệt như Sega Saturn. Với việc game trên di động ngày một phát triển, có lẽ chỗ đứng trên thị trường của 3DS không còn nữa. Thời gian gần đây, Nintendo đã cho ra mắt Wii U. Sản phẩm này cũng dấy lên một “làn sóng” giống như Wii đã từng làm được khi vừa ra mắt. Tuy nhiên, Wii U không giống như gamer vẫn mong đợi, nó không làm “điên đảo” cả thế giới như Wii đã từng làm. 
Hơn nữa, việc Microsoft và Sony cho ra mắt dòng console tiếp theo chỉ còn là “một sớm một chiều”. Như vậy Wii U chỉ còn quãng thời gian ít ỏi, dần dần chạm tới cái đích “lỗi thời” mà Dreamcast đã từng có. Và kết cục ra sao, hẳn ai ai cũng biết. 
 Wii U được rất nhiều gamer quan tâm khi mới ra mắt

Có một điều mà từ đầu tới giờ chưa được đề cập, đó chính là việc Nintendo “bắt tay” với Sega. Sự “hỗ trợ” lẫn nhau này có thể làm tiền đề để cả hai công ty cùng phát triển. Fan hâm mộ của Nintendo sẵn sàng mua bất cứ sản phẩm nào để chơi được Mario phiên bản mới, hoặc Zelda. Hy vọng rằng với quãng đường ít ỏi phía trước, Nintendo sẽ nhanh chóng nghĩ ra phương án “hữu hiệu” để thoát khỏi tình trạng này. 
Thùy Dương
Bình luận
vtcnews.vn