Ninh Bình xin trở lại V-League, đối thủ phản ứng dữ dội

Thể thaoChủ Nhật, 20/12/2015 07:44:00 +07:00

CLB Ninh Bình đã gửi đơn lên LĐBĐVN đề nghị xin được quay trở lại thi đấu ở V-League 2017 nhưng vấp phải sự 
phản ứng từ các CLB tham dự giải

CLB Ninh Bình đã gửi đơn lên LĐBĐVN (VFF) đề nghị xin được quay trở lại thi đấu ở V-League 2017 nhưng vấp phải sự 
phản ứng từ các CLB tham dự giải.
Theo kế hoạch, ngày 26-12 tại Hà Nội sẽ diễn ra hội nghị thường niên VFF năm 2015 và vấn đề của CLB Ninh Bình dự kiến sẽ là một trong những nội dung được bàn trong hội nghị. 
Tuy nhiên, phát biểu bên lề đại hội cổ đông VPF ngày 19-12, các ý kiến đều phản đối nguyện vọng trở lại V-League của Ninh Bình dù “bầu” Trường của CLB Ninh Bình đã được một số thành viên thường trực VFF “hứa miệng” sẽ bảo lưu suất đá V-League khi có thể quay lại.
CLB Ninh Bình khó có cơ hội trở lại ở V-League 2017
CLB Ninh Bình khó có cơ hội trở lại ở V-League 2017 

Chưa có tiền lệ
Ngày 19-12, ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF, cho biết đến thời điểm này VFF mới ghi nhận lá đơn xin quay lại V-League của CLB Ninh Bình chứ chưa có bất kỳ quyết định nào. 
Trong khi đó, phó chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Phát triển bóng đá chuyên nghiệp VN (VPF) Phạm Ngọc Viễn nói việc Ninh Bình quay trở lại sân chơi V-League là điều rất khó. Ông Viễn cho biết quyền quyết định việc Ninh Bình có trở lại V-League hay không là do VFF chứ không phải VPF.
Ông Viễn nói: “Theo các quy định hiện nay, nếu Ninh Bình muốn lên chơi V-League, họ bắt buộc phải thi đấu ở sân chơi các hạng dưới, tức là hạng nhì. Nếu ưu tiên thì cùng lắm chỉ có thể xem xét cho lên chơi ở hạng nhất chứ không thể có chuyện đá ở V-League như họ mong muốn. 
Các quy định của bóng đá VN và thế giới đều quy định như vậy. Việc của Ninh Bình hiện nay cũng chưa từng có trong tiền lệ của bóng đá VN, vì vậy cần xử lý tốt để không tạo ra những tiền lệ xấu”.
Ông Phạm Tiến Lực, chủ tịch CLB Khánh Hòa, cho biết cũng chưa từng nghe nói trong tiền lệ bóng đá có chuyện một CLB đã xóa sổ sau đó quay trở lại thi đấu lại được chơi ở sân chơi cao nhất của bóng đá nước đó. 
“Tôi cho rằng không thể đưa ngay Ninh Bình lên chơi ở V-League mà bắt buộc phải thực hiện theo quy trình là thi đấu từ các hạng thấp, mà theo quy định hiện hành đó là hạng nhì” - ông Lực nói.
Video xử 9 cầu thủ Ninh Bình bán độ

Ninh Bình phải chịu trách nhiệm việc cầu thủ bán độ
Ông Nguyễn Húp, chủ tịch CLB QNK Quảng Nam, cho biết việc Ninh Bình xin trở lại thi đấu ở V-League là chuyện quan trọng và phức tạp đối với bóng đá VN. Ông Húp cho rằng ngay VFF cũng không có quyền tự quyết định việc có cho Ninh Bình lên chơi V-League hay không, vì theo các quy định của VFF hiện nay không cho phép điều này. 
Vì thế, nếu trong trường hợp VFF vẫn nhất quyết muốn đưa Ninh Bình trở lại thì phải xin ý kiến các CLB tham dự giải. Sau đó VFF phải có văn bản xin ý kiến Tổng cục TDTT, Bộ VH-TT&DL.
“Tôi cho rằng CLB Ninh Bình phải chịu trách nhiệm một phần về những tiêu cực bán độ mà 9 cầu thủ của họ đã làm trong mùa giải 2014. Vì thế hiện nay nếu Ninh Bình cho rằng trước đó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng hay phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn có hứa sau khi xóa sổ để phanh phui tiêu cực thì vẫn được bảo lưu một suất đá V-League khi họ có lực lượng, tôi cho rằng điều đó không ổn” - ông Húp nói.
Giám đốc điều hành của HAGL Huỳnh Mau cho biết nếu VFF đưa Ninh Bình lên sân chơi V-League thì sẽ rất khó xử lý các CLB khác trong trường hợp tương tự về sau. 
Ông Huỳnh Mau nói: “Trong bóng đá thế giới, người ta chỉ xem xét các trường hợp đội bóng bị xóa sổ vì lý do bất khả kháng bên ngoài mang đến như thiên tai bão lũ, tai nạn nghiêm trọng... khiến đội bóng không còn. Vì thế, khi đó người ta phải làm lại đội bóng thì kết quả trước đó của họ vẫn được bảo lưu. Với trường hợp ở Ninh Bình là do lý do chủ quan cầu thủ bán độ nên khó được chấp nhận”.
Trước đó chủ tịch Tập đoàn The Vissai Ninh Bình Hoàng Mạnh Trường đã có đơn gửi VFF xin cho CLB Ninh Bình quay trở lại V-League 2017. Lý do ông Trường xin quay lại bởi theo ông, khi dũng cảm phanh phui tiêu cực của cầu thủ Ninh Bình năm 2014 và sau đó CLB xóa sổ, lãnh đạo VFF đã hứa sẽ bảo lưu suất đá V-League khi Ninh Bình có điều kiện trở lại. Trong trường hợp VFF không đồng ý, Ninh Bình cũng không muốn tham gia Giải hạng nhất.

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn