Những sự cố khi dẫn chương trình khiến dư luận xôn xao của nhà báo Lại Văn Sâm, MC Mỹ Linh, Trần Ngọc

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 11/02/2019 18:40:00 +07:00

Nhà báo Lại Văn Sâm dịch sai bài phát biểu của MC Ngô Ngạn Tổ, MC Mỹ Linh lớn tiếng quát: "Vương miện đâu? Mang ra đây" ngay khi đang dẫn chương trình.

MC Mỹ Linh quát: 'Vương miện đâu? Mang ra đây'

Tối 11/1, đêm chung kết The Tiffany Vietnam (Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam) diễn ra với ngôi vị cao nhất thuộc về thí sinh Đỗ Nhật Hà.

Sau khi công bố người chiến thắng, MC Mỹ Linh rất sốt ruột vì chưa thấy vương miện xuất hiện trên sân khấu.

Cô liên tục quay người nhìn vào cánh gà và trong lúc không giữ được bình tĩnh, cô lớn tiếng quát: "Vương miện đâu? Mang ra đây!".

Khi nói những câu này, MC Mỹ Linh hạ mic xuống. Tuy nhiên, vì cô nói quá to nên khán giả đều nghe thấy.

Video: MC Mỹ Linh lớn giọng khi đang dẫn chương trình trực tiếp

Nhà báo Lại Văn Sâm phiên dịch sai bài phát biểu của diễn viên Ngô Ngạn Tổ

Nhà báo kỳ cựu Lại Văn Sâm đảm nhận vai trò người dẫn chương trình trong LHP Quốc tế Việt Nam lần thứ nhất. Diễn viên nổi tiếng Ngô Ngạn Tổ tới tham dự và có bài phát biểu bằng tiếng Anh. Tuy nhiên, nội dung bài phát biểu của anh bị nhà báo Lại Văn Sâm dịch sai hoàn toàn.

Cụ thể khi nam diễn viên Ngô Ngạn Tổ phát biểu về niềm vinh dự khi được tham dự LHP tại Hà Nội, nhà báo Lại Văn Sâm lại dịch thành: "Ngô Ngạn Tổ rất hạnh phúc khi thấy có nhiều người hâm mộ anh tại Việt Nam".

Sau đó, Ngô Ngạn Tổ nói: "Mục đích của một liên hoan phim quốc tế là đưa điện ảnh thế giới đến với khán giả địa phương, nhưng nó cũng nhằm đưa điện ảnh địa phương đến với khán giả thế giới”, nhà báo Lại Văn Sâm lại dịch là: "Những ngày qua tôi thấy khán giả xếp hàng dài đến xem các bộ phim tại liên hoan”.

Lai Van Sam

Nhà báo Lại Văn Sâm dịch sai bài phát biểu của diễn viên Ngô Ngạn Tổ. 

Việc phiên dịch sai là sự cố đáng tiếc trong hơn 30 năm làm nghề của nhà báo Lại Văn Sâm. Phải một năm sau khi sự kiện diễn ra, anh mới lên tiếng giải thích.

Nhà báo Lại Văn Sâm cho biết, theo kịch bản, ban tổ chức sẽ bố trí người phiên dịch cho diễn viên Ngô Ngạn Tổ. Tuy nhiên, khi nam diễn viên này phát biểu xong, anh lại không thấy ai lên tiếng.

Và dù đứng bên kia sân khấu, thậm chí còn không nghe thấy nam diễn viên nổi tiếng nói gì nhưng thấy vẻ ngơ ngác của anh, nhà báo Lại Văn Sâm buộc phải lên tiếng phiên dịch một cách bất đắc dĩ.

“Lúc đó tôi không dịch mà là bịa ra để diễn viên khách mời thấy được tôn trọng…” - nhà báo Lại Văn Sâm chia sẻ trên truyền thông.

Video: Nhà báo lại Văn Sâm dịch sai bài phát biểu của Ngô Ngạn Tổ

MC Trần Ngọc vô tình tiết lộ giá sản phẩm

MC Trần Ngọc đảm nhận phần dẫn chương trình cho Hãy chọn giá đúng. Nhiệm vụ của anh là giới thiệu sản phẩm sau đó đưa ra những gợi ý để người chơi đoán giá.

Tuy nhiên, trong lúc mải dẫn, nam MC này buột miệng nói luôn giá của sản phẩm. Khi phát hiện ra sai sót, anh chỉ biết cười ngượng, xin lỗi khán giả và các thành viên trong ê-kíp.

Video: Sai sót của MC Trần Ngọc khi dẫn chương trình

MC Anh Quân đọc giải thưởng 200 triệu đồng thành 200.000 đồng

MC Anh Quân mắc sai lầm khi giới thiệu giải thưởng cho người đoạt giải nhất cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam được truyền hình trực tiếp trên VTV3. Anh công bố, thi sinh đoạt giải vàng sẽ có được phần thưởng trị giá 200.000 đồng, trong khi con số thực tế là 200 triệu đồng.

MC này hoàn toàn không phát hiện ra sai sót của mình. Bạn dẫn bên cạnh anh đã phải khéo léo huých tay nhắc nhở. Lúc này, anh mới cười gượng và đọc lại đúng giải thưởng.

Video: MC Anh Quân đọc sai giải thưởng cho Siêu mẫu Việt Nam

Mộc Lan
Bình luận
vtcnews.vn